Bentley Batur Convertible - mẫu coachbuild cuối cùng với động cơ W12

Bentley Batur Convertible được sản xuất dựa trên nền tảng Continental GTC với số lượng giới hạn 16 chiếc toàn cầu.

 Sau khi thông báo khai tử động cơ W12 vào cuối tháng 6 năm nay, Bentley cũng trình làng mẫu xe coachbuild cuối cùng sử dụng loại động cơ này - chiếc Batur Convertible.

Sau khi thông báo khai tử động cơ W12 vào cuối tháng 6 năm nay, Bentley cũng trình làng mẫu xe coachbuild cuối cùng sử dụng loại động cơ này - chiếc Batur Convertible.

 Được phát triển trên nền tảng Bentley Continental GTC, đây là mẫu xe coachbuild thứ 3 của hãng sau Batur Coupe và Bacalar, được chấp bút bởi bộ phận đặc biệt Mulliner.

Được phát triển trên nền tảng Bentley Continental GTC, đây là mẫu xe coachbuild thứ 3 của hãng sau Batur Coupe và Bacalar, được chấp bút bởi bộ phận đặc biệt Mulliner.

 Với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 16 chiếc, Batur Convertible là lời tri ân đến những mẫu grand tourer cổ điển của thương hiệu những năm 1920 và khối động cơ W12.

Với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 16 chiếc, Batur Convertible là lời tri ân đến những mẫu grand tourer cổ điển của thương hiệu những năm 1920 và khối động cơ W12.

 Chiếc xe đầu tiên mang số thứ tự #0 là phiên bản thử nghiệm, sở hữu màu sơn cam Vermillion với hiệu ứng sơn bóng trên nắp capo và sơn nhám trên thân xe.

Chiếc xe đầu tiên mang số thứ tự #0 là phiên bản thử nghiệm, sở hữu màu sơn cam Vermillion với hiệu ứng sơn bóng trên nắp capo và sơn nhám trên thân xe.

 Batur Convertible mang phong cách mui trần cùng chi tiết cầu gió "Airbridge" phía sau tựa đầu mỗi ghế, đi kèm cơ cấu đóng mở mui cứng với chu kỳ đóng/mở trong 19 giây cùng tốc độ xe tối đa 50 km/h.

Batur Convertible mang phong cách mui trần cùng chi tiết cầu gió "Airbridge" phía sau tựa đầu mỗi ghế, đi kèm cơ cấu đóng mở mui cứng với chu kỳ đóng/mở trong 19 giây cùng tốc độ xe tối đa 50 km/h.

 Batur Convertible sử dụng bộ mâm đa chấu kích thước 22 inch hoàn toàn khác biệt so với biến thể coupe. Hệ thống phanh có thể vẫn sử dụng chất liệu Carbon-Silicon-Carbide.

Batur Convertible sử dụng bộ mâm đa chấu kích thước 22 inch hoàn toàn khác biệt so với biến thể coupe. Hệ thống phanh có thể vẫn sử dụng chất liệu Carbon-Silicon-Carbide.

 So với Continental GT/GTC, nội thất của Bacalar hay Batur được thiết kế liền mạch hơn với bệ tay cỡ lớn vuốt đều từ bảng taplo, nơi vốn được chạm khắc họa tiết tín hiệu âm thanh của động cơ W12.

So với Continental GT/GTC, nội thất của Bacalar hay Batur được thiết kế liền mạch hơn với bệ tay cỡ lớn vuốt đều từ bảng taplo, nơi vốn được chạm khắc họa tiết tín hiệu âm thanh của động cơ W12.

 Những chi tiết nội thất sẽ được cá nhân hóa theo yêu cầu của chủ sở hữu bởi bộ phận đặc biệt Mulliner, bao gồm chất liệu, họa tiết, màu sắc da ghế, đường chỉ may...

Những chi tiết nội thất sẽ được cá nhân hóa theo yêu cầu của chủ sở hữu bởi bộ phận đặc biệt Mulliner, bao gồm chất liệu, họa tiết, màu sắc da ghế, đường chỉ may...

 Phím xoay điều khiển trung tâm được in 3D với lớp bề mặt hoàn thiện Rose Gold, được chế tác bởi các nghệ nhân từ khu phố kim hoàn danh tiếng tại Birmingham, Anh Quốc.

Phím xoay điều khiển trung tâm được in 3D với lớp bề mặt hoàn thiện Rose Gold, được chế tác bởi các nghệ nhân từ khu phố kim hoàn danh tiếng tại Birmingham, Anh Quốc.

 Trái tim của Bentley Batur Convertible vẫn là động cơ W12 twin-turbo dung tích 6.0L quen thuộc, công suất tối đa 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.

Trái tim của Bentley Batur Convertible vẫn là động cơ W12 twin-turbo dung tích 6.0L quen thuộc, công suất tối đa 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.

 Đi kèm là hộp số 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tính năng đánh lái bánh sau, vi sai điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo từng bánh...

Đi kèm là hộp số 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tính năng đánh lái bánh sau, vi sai điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo từng bánh...

 Do đó, đây là một trong những chiếc Bentley cuối cùng được trang bị động cơ W12 trứ danh. Giá khởi điểm của Batur Convertible không được công bố, tuy nhiên con số này chắc chắn sẽ cao hơn 1,95 triệu USD của bản coupe.

Do đó, đây là một trong những chiếc Bentley cuối cùng được trang bị động cơ W12 trứ danh. Giá khởi điểm của Batur Convertible không được công bố, tuy nhiên con số này chắc chắn sẽ cao hơn 1,95 triệu USD của bản coupe.

Việt Hà

Ảnh: Bentley

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/bentley-batur-convertible-mau-coachbuild-cuoi-cung-voi-dong-co-w12-post1475225.html