Cận cảnh BMW M 1000 R Competition vừa ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,2 tỷ đồng

Xe phân khối lớn BMW M 1000 R Competition vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với hiệu suất ngang bằng với những mẫu siêu xe đi kèm mức giá hơn 1,2 tỷ đồng.

BMW M 1000 R Competition được xem như phiên bản full option của dòng naked bike BMW S 1000 R. Xe được ra mắt thế giới vào tháng 10/2022 nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập bộ phận xe hiệu năng cao M Sport của hãng.

Giá xe BMW M 1000 R Competition chính hãng lên tới 1,269 tỷ đồng, xe được nhập khẩu từ châu Âu và hiện đang hoàn thiện những thủ tục để sẵn sàng có mặt tại Việt Nam. Với sự xuất hiện của phiên bản này thì thị trường Việt Nam sẽ có đầy đủ cả hai mẫu mô tô hiệu năng cao đến từ bộ phận phát triển sản phẩm M Sport của BMW.

Mẫu phân khối lớn này được xây dựng trên nền tảng của naked-bike BMW S 1000 R, phiên bản Competition vẫn sử dụng động cơ 999cc nhưng được tùy chỉnh hiệu suất cao hơn nhờ đó mà có khả năng tăng tốc từ 0 -100km/h chỉ trong 3.2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 280 km/h.

Theo đó, khối động cơ này mang tới cho chiếc M 1000 R Competition sức mạnh 209 mã lực tại 13.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 112 Nm tại 11.000 vòng/phút. Đi kèm đó là hàng loạt những trang thiết bị cao cấp nhất nằm trong gói Competition mà thương hiệu này sản xuất.

Đầu tiên là những vây cá được mang tên M-Winglets tạo ra lực ép khí động học giúp chiếc xe ổn định ở tốc độ cao. BMW Motorrad cũng cho biết, chi tiết thiết kế này tạo ra một lực ép lên đến 11kg lên bánh trước khi vận hành ở tốc độ 220km/h.

Tiếp theo chính là vật liệu carbon, titan, nhôm đi kèm với logo M-Sport đến từ gói trang bị Exclusive M Competition giúp chiếc xe trở nên nhẹ hơn rất nhiều khi so với phiên bản S 1000 R, những chi tiết này dễ dàng nhận ra tại các vị trí như ốp bình xăng, kính chắn gió, cặp vành, chắn bùn trước/sau….

Mẫu phân khối lớn BMW M 1000 R Competition cũng sử dụng hệ thống ống xả titan bao gồm cả cổ xả cùng cụm tiêu âm đến tư thương hiệu Akrapovic vừa giúp tối ưu hiệu suất cũng như giảm bớt đi 2.7 kg so với ống xả thông thường. Bên cạnh đó một số bộ phận như gác chân, tay phanh/côn và càng chân phanh/số cũng làm từ chất liệu nhôm được thiết kế bởi M-Sport.

Những bộ phận khác như cặp phuộc trước đến từ thương hiệu Marzocchi USD có đường kính 45mm trên bản M được anode đen, có thể được điều chỉnh kết hợp công nghệ Kiểm soát giảm chấn (DDC), trợ lực lái Marzocchi và cụm phanh M Sport trước sau là những trang bị không thể thiếu trên phiên bản này.

Mặc dù giá xe BMW M 1000 R Competition gần bằng với BMW 320i Sportline và cao hơn cả một số phiên bản của Toyota Camry, nhưng đây không phải trở ngại quá lớn đối với những người đam mê phân khối lớn thực thụ.

(theo OtoFun)

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/can-canh-bmw-m-1000-r-competition-vua-ra-mat-tai-viet-nam-gia-hon-12-ty-dong-261804.html