CEO Hồng Khánh Huy: Thương hiệu trà sữa Việt chinh phục toàn nước Mỹ

Hành trình CEO Hồng Khánh Huy mang '1102 Bubble Tea and Coffee' đặt dấu chân đến hàng chục bang của nước Mỹ, đưa thương hiệu trà sữa và cà phê Việt lên tầm cao mới.

Cuộc trò chuyện với doanh nhân Hồng Khánh Huy - Founder kiêm CEO của thương hiệu 1102 Bubble Tea and Coffee đã mang đến nhiều chia sẻ bổ ích về việc khởi nghiệp và định hình thương hiệu trên mảnh đất Mỹ đầy cạnh tranh.

Xin chào anh Huy, được biết trước đây anh tốt nghiệp với tấm bằng Tiến sĩ ngành Dược sĩ vô cùng danh giá tại Mỹ, vậy cơ duyên nào đã đưa anh đến với con đường khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B?

(Cười) Câu hỏi này là câu hỏi mà tôi nhận được nhiều nhất khi quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B. Hầu như mọi người đều nghĩ mình “sai” khi từ bỏ một công việc với mức lương cao và lại còn là công việc y đức được nhiều người kính trọng. Nhưng tôi cảm thấy mọi chuyện xảy đến đối với mình đều là những cơ hội và tôi luôn tận dụng hết những kinh nghiệm, kiến thức mà bản thân có để tạo dựng và phát triển thương hiệu 1102 Bubble Tea and Coffee.

Trong quá trình học và làm việc trong ngành dược, tôi luôn có đam mê với các loại đồ uống và nhận thấy tiềm năng lớn trong việc phát triển một thương hiệu trà sữa, vì vào thời điểm đó trà sữa chưa được biết đến rộng rãi tại Mỹ. Thêm vào đó, với những kiến thức trong ngành dược, tôi đã học được nhiều kỹ năng quý báu về nghiên cứu, phát triển sản phẩm và quản lý chất lượng. Những điều đó đã giúp tôi rất nhiều khi bước vào lĩnh vực F&B, từ việc chọn nguyên liệu, phát triển công thức cho đến việc đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Theo anh, hành trình định hình thương hiệu trà sữa Việt trên mảnh đất Mỹ của mình có những cơ hội và khó khăn nào?

Từ đam mê chuyển thành nghề nghiệp là hai trạng thái vô cùng khác nhau, nhưng với nguồn động lực mang theo niềm tự hào và khát vọng giới thiệu hương vị quê hương đến với mọi người trên khắp nước Mỹ đã giúp tôi kiên định với lựa chọn của mình. Về cơ hội, tôi nhận thấy cái hay nhất tại thị trường Mỹ là luôn đón nhận những sản phẩm mới lạ và độc đáo. Đặc biệt là từ một nền văn hóa đa dạng như Việt Nam, có tiềm năng thu hút sự chú ý không chỉ đối với cộng đồng người Châu Á tại Mỹ mà còn đối với cả những người bản địa nơi đây. Thêm vào đó, nước Mỹ là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, nên 1102 Bubble Tea and Coffee sáng tạo ra hương vị trà sữa và cà phê độc đáo, sự kết sự hài hòa giữa các nguyên liệu của vùng nhiệt đới Việt Nam và ôn đới của Mỹ.

Hiển nhiên, sự cạnh tranh tranh khốc liệt với nhiều thương hiệu khác về lĩnh vực F&B không chỉ là khó khăn của các chủ cửa hàng mà trong đó có cả tôi. Chính vì thế, 1102 mang ý nghĩa là “chỉ một không hai” cũng chính là điều mà chúng tôi xây dựng cho thương hiệu của mình. Để nổi bật, chúng tôi không ngừng sáng tạo, duy trì chất lượng và chú trọng đến cảm nhận của khách hàng.

Hiện nay, thương hiệu 1102 Bubble Tea and Coffee có các chuỗi nhượng quyền nào không và làm cách nào để anh có đảm bảo sự chất lượng vẫn được duy trì cho mỗi cửa hàng nhượng quyền?

Với doanh thu ấn tượng hàng tháng từ $30.000 đến $40.000, có hơn 300.000 cốc được bán ra mỗi năm và phục vụ hơn 150.000 khách hàng, 1102 Bubble Tea and Coffee đã thành công mở rộng quy mô nhượng quyền trên hơn 50 bang của Mỹ. Với tư cách là một thương hiệu chuyên về việc chuyển giao kinh doanh được thành lập từ năm 2016, chúng tôi hiểu rõ những khó khăn về mặt pháp lý, tìm kiếm đối tác tin cậy, cần nhắc tài chính, xây dựng thương hiệu cá nhân và thu hút khách hàng của các doanh chủ doanh nghiệp. Chính vì thế, 1102 Bubble Tea and Coffee luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp các đối tác nhượng quyền duy trì sự phát triển trong kinh doanh.

Để đảm bảo chất lượng đồng nhất tại tất cả các cửa hàng, chúng tôi tiêu chuẩn hóa quy trình sản xuất và phục vụ, cung cấp chương trình đào tạo toàn diện cho nhân viên, sử dụng nguyên liệu chất lượng cao từ các nhà cung cấp được chứng nhận, ghi nhận đóng góp từ khách hàng và luôn hỗ trợ, tư vấn các cơ sở nhượng quyền. Những nguyên tắc làm việc rõ ràng này giúp chúng tôi tự tin rằng, mỗi ly nước từ 1102 Bubble Tea and Coffee đều mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng, dù ở bất kỳ đâu trên đất Mỹ.

Theo anh, những yếu tố nào quan trọng tạo nên sự khác biệt để thương hiệu trà sữa 1102 Bubble Tea and Coffee có thể thành công và phát triển bền vững tại Mỹ?

1102 Bubble Tea and Coffee giữ gìn hương vị trà sữa và cà phê Việt truyền thống làm nền tảng, đồng thời tạo nên các hương vị mới lạ, cùng với đó là điều chỉnh theo khẩu vị của người Mỹ với vị ngọt đậm hơn. Thực đơn của quán được đa dạng hóa nên cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về loại trà, topping và các đồ ăn thức uống đi kèm. Chất lượng cũng là yếu tố quan trọng mà 1102 Bubble Tea and Coffee tạo dựng để giữ chân khách hàng, nên các nguồn nguyên liệu luôn tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn của Mỹ.

Ngoài những yếu tố hữu hình trên thì tôi nghĩ còn cần một yếu tố vô hình nữa để tạo nên cái riêng của 1102 Bubble Tea and Coffee chính là cái “tâm”. Mình càng trân quý những sản phẩm mình làm ra bao nhiêu thì khách hàng cũng nhiệt tình đón nhận bấy nhiêu. Tôi rất may mắn vì luôn nhận được sự ủng hộ từ khách hàng, gia đình, bạn bè trong quá trình thực hiện ước mơ của mình.

Anh có chia sẻ hay lời khuyên nào cho cộng đồng người Việt muốn khởi nghiệp tại mảnh đất Mỹ đầy cạnh tranh này?

Tôi không nghĩ bản thân mình quá thành công để có thể cho lời khuyên, song với những kinh nghiệm của bản thân, tôi hy vọng rằng những ai muốn khởi nghiệp hãy mạnh dạn chọn lĩnh vực mà bạn đam mê và tin tưởng. Đừng ngại thất bại mà hãy học hỏi từ thất bại, kiên trì xây dựng thương hiệu với những giá trị văn hóa của người Việt và chắc chắn rằng với những nỗ lực ấy bạn sẽ đạt được thành công trong hành trình khởi nghiệp của mình tại Mỹ.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Lê An

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/ceo-hong-khanh-huy-thuong-hieu-tra-sua-viet-chinh-phuc-toan-nuoc-my-a663877.html