Chiếc Porsche 911 GT3 RS mang biển số trị giá tới 241,77 tỷ đồng

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) được biết đến là một trong những kinh đô siêu xe, xe siêu sang của thế giới. Và chiếc Porsche 911 GT3 RS mang biển số 'X 1' này là một trong số đó.

Để khẳng định vị thế của mình, cũng để xứng tầm với chiếc xe, nhiều đại gia Dubai cũng như thế giới đã không tiếc tiền chi hàng chục triệu USD để có được một chiếc biển độc nhất vô nhị. Chẳng hạn như chiếc Porsche 911 GT3 RS biển số X 1 được đăng ký tại tiểu vương quốc Fujairah này.

Để khẳng định vị thế của mình, cũng để xứng tầm với chiếc xe, nhiều đại gia Dubai cũng như thế giới đã không tiếc tiền chi hàng chục triệu USD để có được một chiếc biển độc nhất vô nhị. Chẳng hạn như chiếc Porsche 911 GT3 RS biển số X 1 được đăng ký tại tiểu vương quốc Fujairah này.

Theo nhiều nguồn tin, mức giá biển số xe Porsche 911 GT3 RS này có giá trị khoảng 9,5 triệu USD (241,77 tỷ đồng), gấp 19 lần mức giá trung bình của mẫu Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới đang bán ra tại UAE. Hiện tại, đầu chữ "X" trên biển số này vẫn chưa được cung cấp cho các mẫu xe đăng ký tại Fujairah.

Theo nhiều nguồn tin, mức giá biển số xe Porsche 911 GT3 RS này có giá trị khoảng 9,5 triệu USD (241,77 tỷ đồng), gấp 19 lần mức giá trung bình của mẫu Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới đang bán ra tại UAE. Hiện tại, đầu chữ "X" trên biển số này vẫn chưa được cung cấp cho các mẫu xe đăng ký tại Fujairah.

Theo tin đồn, có thể chiếc biển số này được trao tặng hoặc người sở hữu thuộc dòng dõi hoàng tộc. Chiếc Porsche 911 GT3 RS đeo biển khủng X 1 này được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc 911 GT3 thế hệ 992. Xe được trang bị và nâng cấp nhiều chi tiết để đạt hiệu suất tối đa, vừa có thể vận hành mạnh mẽ trên đường đua nhưng vẫn phù hợp để sử dụng trên đường phố.

Theo tin đồn, có thể chiếc biển số này được trao tặng hoặc người sở hữu thuộc dòng dõi hoàng tộc. Chiếc Porsche 911 GT3 RS đeo biển khủng X 1 này được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc 911 GT3 thế hệ 992. Xe được trang bị và nâng cấp nhiều chi tiết để đạt hiệu suất tối đa, vừa có thể vận hành mạnh mẽ trên đường đua nhưng vẫn phù hợp để sử dụng trên đường phố.

Xe gây ấn tượng với màu sơn Crayon Grey, đi cùng bộ mâm đa chấu màu đỏ nổi bật. Phía trên nắp ca-pô có hai hốc gió lớn đi kèm bộ ốp chia gió. Vòm bánh trước và bánh sau đều có các khe gió, kết hợp cùng líp cản trước tạo nên khe hút gió hai bên.

Xe gây ấn tượng với màu sơn Crayon Grey, đi cùng bộ mâm đa chấu màu đỏ nổi bật. Phía trên nắp ca-pô có hai hốc gió lớn đi kèm bộ ốp chia gió. Vòm bánh trước và bánh sau đều có các khe gió, kết hợp cùng líp cản trước tạo nên khe hút gió hai bên.

Bộ tản nhiệt trung tâm trên 911 GT3 RS mới được đặt ở vị trí của khoang hành lý phía trước, giúp tận dụng không gian ở phía trước để tích hợp các yếu tố khí động học chủ động.

Bộ tản nhiệt trung tâm trên 911 GT3 RS mới được đặt ở vị trí của khoang hành lý phía trước, giúp tận dụng không gian ở phía trước để tích hợp các yếu tố khí động học chủ động.

Đáng chú ý, 911 GT3 RS là một trong những mẫu xe đầu tiên của Porsche trang bị hệ thống giảm lực cản (DRS - Drag Reduction System), giúp lực cản thấp và tốc độ cao hơn trên các đoạn thẳng của đường đua, DRS cho phép cánh gió phía sau tạo hình phẳng chỉ bằng một nút nhấn.

Đáng chú ý, 911 GT3 RS là một trong những mẫu xe đầu tiên của Porsche trang bị hệ thống giảm lực cản (DRS - Drag Reduction System), giúp lực cản thấp và tốc độ cao hơn trên các đoạn thẳng của đường đua, DRS cho phép cánh gió phía sau tạo hình phẳng chỉ bằng một nút nhấn.

Đây cũng lần đầu tiên trên một mẫu xe Porsche, mép cánh gió sau cao hơn nóc xe. Cánh gió đuôi lớn hơn, có thể điều chỉnh bằng điện giống như một thiết bị giảm lực kéo F1 DRS thông qua một nút trên vô-lăng tùy thuộc vào việc người lái cần lực xuống nhiều hay ít.

Đây cũng lần đầu tiên trên một mẫu xe Porsche, mép cánh gió sau cao hơn nóc xe. Cánh gió đuôi lớn hơn, có thể điều chỉnh bằng điện giống như một thiết bị giảm lực kéo F1 DRS thông qua một nút trên vô-lăng tùy thuộc vào việc người lái cần lực xuống nhiều hay ít.

Cung cấp sức mạnh vận hành cho Porsche 911 GT3 RS là khối động cơ Boxer 6 xi-lanh, 4.0 lít hút khí tự nhiên cho công suất đạt 525 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm. Xe được trang bị hệ thống nạp ga đơn và bộ truyền động van cứng có nguồn gốc từ môn đua xe thể thao.

Cung cấp sức mạnh vận hành cho Porsche 911 GT3 RS là khối động cơ Boxer 6 xi-lanh, 4.0 lít hút khí tự nhiên cho công suất đạt 525 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm. Xe được trang bị hệ thống nạp ga đơn và bộ truyền động van cứng có nguồn gốc từ môn đua xe thể thao.

Xe không có tùy chọn số sàn mà chỉ sử dụng hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp. Porsche 911 GT3 RS 2023 tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 3,2 giây, tốc độ tối đa 296 km/giờ. Hiện giá xe Porsche 911 GT3 RS được đại lý tại UAE rao bán với mức giá khoảng 500.000 USD (12,7 tỷ đồng).

Xe không có tùy chọn số sàn mà chỉ sử dụng hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp. Porsche 911 GT3 RS 2023 tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 3,2 giây, tốc độ tối đa 296 km/giờ. Hiện giá xe Porsche 911 GT3 RS được đại lý tại UAE rao bán với mức giá khoảng 500.000 USD (12,7 tỷ đồng).

Video: Giới thiệu siêu xe Porsche 911 GT3 RS.

Thanh Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/chiec-porsche-911-gt3-rs-mang-bien-so-tri-gia-toi-24177-ty-dong-1982179.html