Dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi có cũng như không, nhiều ý kiến đề nghị tháo bỏ

Sau gần một năm thí điểm, dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi đến nay thể hiện gần như không có tác dụng như kỳ vọng. Nhiều thời điểm dải phân cách này xô lệch, nhếch nhác ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Từ đầu tháng 8/2022, Hà Nội đã tiến hành thí điểm phân làn bằng dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi, tuy nhiên đến nay đã gần một năm, dự án này gần như vô tác dụng khi xe máy và ô tô vẫn lưu thông chung với nhau ở cả 2 phần đường.

Theo dự kiến, thời gian phân luồng giao thông thí điểm từ ngày 6/8/2022 đến ngày 6/9/2022. Đáng chú ý, trong 10 ngày đầu thí điểm đã xảy ra 54 sự cố va quệt vào biển báo, lốp phản quang, trụ đảo mũi tên…

Theo dự kiến, thời gian phân luồng giao thông thí điểm từ ngày 6/8/2022 đến ngày 6/9/2022. Đáng chú ý, trong 10 ngày đầu thí điểm đã xảy ra 54 sự cố va quệt vào biển báo, lốp phản quang, trụ đảo mũi tên…

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng chỉ ra các nguyên nhân dẫn tới những tồn tại trên, trong đó việc mật độ giao thông trên tuyến vào các khung giờ cao điểm và theo chiều đường nhất định rất cao, cùng với đó do việc phân làn có cải thiện, các phương tiện lưu thông nhanh hơn về khu vực các nút, các giao cắt nên xảy ra ùn ứ.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng chỉ ra các nguyên nhân dẫn tới những tồn tại trên, trong đó việc mật độ giao thông trên tuyến vào các khung giờ cao điểm và theo chiều đường nhất định rất cao, cùng với đó do việc phân làn có cải thiện, các phương tiện lưu thông nhanh hơn về khu vực các nút, các giao cắt nên xảy ra ùn ứ.

Sau 10 ngày đầu thí điểm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội lại có đề xuất với UBND TP Hà Nội việc sẽ thí điểm phân làn bằng dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi thêm 3 tháng (từ 7/9 đến hết năm 2022) để đánh giá tình hình.

Sau 10 ngày đầu thí điểm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội lại có đề xuất với UBND TP Hà Nội việc sẽ thí điểm phân làn bằng dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi thêm 3 tháng (từ 7/9 đến hết năm 2022) để đánh giá tình hình.

Sở này cho biết sau phân làn, một bộ phận người tham gia giao thông đã có ý thức hơn đi đúng phần đường của mình khi lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi; đồng thời, phương tiện xe buýt lưu thông thuận tiện, đi đúng làn đường và trật tự hơn, góp phần giảm ùn ứ giao thông, đảm bảo an toàn giao thông.

Sở này cho biết sau phân làn, một bộ phận người tham gia giao thông đã có ý thức hơn đi đúng phần đường của mình khi lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi; đồng thời, phương tiện xe buýt lưu thông thuận tiện, đi đúng làn đường và trật tự hơn, góp phần giảm ùn ứ giao thông, đảm bảo an toàn giao thông.

Tuy nhiên, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết vẫn còn tình trạng xe máy đi vào làn của ô tô và ngược lại (đặc biệt theo chiều đường từ Ngã Tư Sở về Khuất Duy Tiến). Ùn ứ giao thông vẫn xảy ra vào giờ cao điểm tại các nút giao, điểm quay đầu, lối lên cầu vượt Ngã Tư Sở.

Tuy nhiên, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết vẫn còn tình trạng xe máy đi vào làn của ô tô và ngược lại (đặc biệt theo chiều đường từ Ngã Tư Sở về Khuất Duy Tiến). Ùn ứ giao thông vẫn xảy ra vào giờ cao điểm tại các nút giao, điểm quay đầu, lối lên cầu vượt Ngã Tư Sở.

Sau gần 1 năm thí điểm vẫn chưa có báo cáo chi tiết về công trình thí điểm này có hiệu quả hay không? Có tác dụng như thế nào trong phân luồng giao thông.

Sau gần 1 năm thí điểm vẫn chưa có báo cáo chi tiết về công trình thí điểm này có hiệu quả hay không? Có tác dụng như thế nào trong phân luồng giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tiền Phong, hiện trạng toàn bộ dải phân cách cứng (khoảng 1,5km) trên đường Nguyễn Trãi vẫn án ngữ trên đường. Hiện trạng xô lệch, nhếch nhác của dải phân cách này làm xấu đi hình ảnh giao thông của Thủ đô.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tiền Phong, hiện trạng toàn bộ dải phân cách cứng (khoảng 1,5km) trên đường Nguyễn Trãi vẫn án ngữ trên đường. Hiện trạng xô lệch, nhếch nhác của dải phân cách này làm xấu đi hình ảnh giao thông của Thủ đô.

Ô tô vẫn đi vào làn dành cho xe máy, xe thô sơ. Xe máy vẫn đi vào phần đường dành cho xe ô tô mà không gặp trở ngại gì.

Ô tô vẫn đi vào làn dành cho xe máy, xe thô sơ. Xe máy vẫn đi vào phần đường dành cho xe ô tô mà không gặp trở ngại gì.

Tình trạng các xe đi lại tự do, xung đột, ùn ứ vẫn cứ xảy ra, đặc biệt là vào thời gian đầu giờ sáng và giờ tan tầm cuối ngày.

Tình trạng các xe đi lại tự do, xung đột, ùn ứ vẫn cứ xảy ra, đặc biệt là vào thời gian đầu giờ sáng và giờ tan tầm cuối ngày.

"Tình trạng xe máy, ô tô đâm vào dải phân cách thỉnh thoảng lại diễn ra. Nhất là vào lúc nhập nhoạng tối. Rác thải bám đầy theo dải phân cách rất mất vệ sinh. Tôi nghĩ nên tháo bỏ vì thường xuyên thấy các phương tiện đi lại lộn xộn chẳng khác gì ngày chưa có" Anh Dương chạy xe công nghệ thường đứng trước nhà ga Thượng Đình cho biết.

"Tình trạng xe máy, ô tô đâm vào dải phân cách thỉnh thoảng lại diễn ra. Nhất là vào lúc nhập nhoạng tối. Rác thải bám đầy theo dải phân cách rất mất vệ sinh. Tôi nghĩ nên tháo bỏ vì thường xuyên thấy các phương tiện đi lại lộn xộn chẳng khác gì ngày chưa có" Anh Dương chạy xe công nghệ thường đứng trước nhà ga Thượng Đình cho biết.

Hiện 11 đoạn được lắp đặt dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi đều trong tình trạng cột biển báo thì nghiêng ngả, dải phân cách thì xô lệch, uốn lượn. Cản trở các phương tiện tham gia giao thông.

Hiện 11 đoạn được lắp đặt dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi đều trong tình trạng cột biển báo thì nghiêng ngả, dải phân cách thì xô lệch, uốn lượn. Cản trở các phương tiện tham gia giao thông.

Mọi phương tiện tham gia giao thông gần như lại đi hỗn hợp không theo làn.

Mọi phương tiện tham gia giao thông gần như lại đi hỗn hợp không theo làn.

Hoàng Mạnh Thắng

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/dai-phan-cach-cung-tren-duong-nguyen-trai-co-cung-nhu-khong-nhieu-y-kien-de-nghi-thao-bo-post1548293.tpo