Dân chơi Sài Gòn chi cả tỷ đồng 'lột xác' BMW M4 F82

Ra mắt Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 9/2014, BMW M4 F82 là mẫu xe hai cửa thể thao có số lượng khá hiếm. Chiếc xe trong bài viết này đã được chủ nhân tại TP HCM độ lại khá tỉ mỉ.

Điểm cộng của chiếc BMW M4 đời 2014 này nằm ở thiết kế gân guốc đậm chất thể thao, kết hợp cùng khối động cơ 6 xi-lanh mạnh mẽ, đem lại những trải nghiệm đầy phấn khích phía sau vô-lăng. Tại thị trường trong nước, tất cả những chiếc BMW M4 đều được nhập khẩu chính hãng và nhanh chóng tìm được chủ nhân.

Điểm cộng của chiếc BMW M4 đời 2014 này nằm ở thiết kế gân guốc đậm chất thể thao, kết hợp cùng khối động cơ 6 xi-lanh mạnh mẽ, đem lại những trải nghiệm đầy phấn khích phía sau vô-lăng. Tại thị trường trong nước, tất cả những chiếc BMW M4 đều được nhập khẩu chính hãng và nhanh chóng tìm được chủ nhân.

Mặc dù có số lượng xe vô cùng khiêm tốn, những chủ nhân của mẫu xe thể thao này tại Việt Nam thường có xu hướng nâng cấp các món “đồ chơi” đắt giá cũng như độ công suất máy cho xe. Chiếc xe thể thao BMW M4 xuất hiện trong bài viết cũng không phải là một ngoại lệ, xe thuộc sở hữu của một Bimmer ở khu vực phía Nam, đồng thời anh cũng là chủ của garage GTA Wrapping & Tuning – một địa chỉ chuyên nâng cấp các dòng xe BMW tại Sài Gòn.

Mặc dù có số lượng xe vô cùng khiêm tốn, những chủ nhân của mẫu xe thể thao này tại Việt Nam thường có xu hướng nâng cấp các món “đồ chơi” đắt giá cũng như độ công suất máy cho xe. Chiếc xe thể thao BMW M4 xuất hiện trong bài viết cũng không phải là một ngoại lệ, xe thuộc sở hữu của một Bimmer ở khu vực phía Nam, đồng thời anh cũng là chủ của garage GTA Wrapping & Tuning – một địa chỉ chuyên nâng cấp các dòng xe BMW tại Sài Gòn.

Nguyên bản, xe sở hữu lớp sơn vàng Austin Yellow vô cùng nổi bật, mới đây chủ nhân của xe đã quyết định “lột xác” ngoại thất bằng phương pháp dán decal. Thay cho lớp sơn “zin”, lớp áo mới trên xe là sự kết hợp của hai tông màu xanh dương đậm và nhạt, ứng dụng mẫu thiết kế chuyển màu trên thân xe đang “làm mưa làm gió” trên thế giới hiện nay.

Nguyên bản, xe sở hữu lớp sơn vàng Austin Yellow vô cùng nổi bật, mới đây chủ nhân của xe đã quyết định “lột xác” ngoại thất bằng phương pháp dán decal. Thay cho lớp sơn “zin”, lớp áo mới trên xe là sự kết hợp của hai tông màu xanh dương đậm và nhạt, ứng dụng mẫu thiết kế chuyển màu trên thân xe đang “làm mưa làm gió” trên thế giới hiện nay.

Ở cản trước, BMW M4 gây ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ, 3 hốc gió phía dưới được nhấn mạnh đi kèm với lưới tản nhiệt hình “quả thận” trứ danh. Để phân biệt với các phiên bản khác, một logo “M4” nhỏ sẽ được đính trên lưới tản nhiệt. Xe sử dụng cụm đèn chiếu sáng Adaptive LED Headlight (đèn pha tự động thích ứng) với phạm vi chiếu sáng lên đến 350 mét và có thiết kế ấn tượng.

Ở cản trước, BMW M4 gây ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ, 3 hốc gió phía dưới được nhấn mạnh đi kèm với lưới tản nhiệt hình “quả thận” trứ danh. Để phân biệt với các phiên bản khác, một logo “M4” nhỏ sẽ được đính trên lưới tản nhiệt. Xe sử dụng cụm đèn chiếu sáng Adaptive LED Headlight (đèn pha tự động thích ứng) với phạm vi chiếu sáng lên đến 350 mét và có thiết kế ấn tượng.

Bên hông xe là một khe thoát khí nhỏ, chủ nhân của chiếc M4 F82 này đã thay thế bộ mâm 437M đường kính 19 inch bằng bộ mâm 763M 5 chấu kép, tương tự chi tiết trên phiên bản BMW M4 CS. Đi cùng với bộ mâm mới là bộ lốp chuyên dụng để vận hành trong trường đua Michellin Pilot Sport Cup 2, tổng giá trị của 2 chi tiết trên là 8.000 USD, tương đương gần 190 triệu đồng.

Bên hông xe là một khe thoát khí nhỏ, chủ nhân của chiếc M4 F82 này đã thay thế bộ mâm 437M đường kính 19 inch bằng bộ mâm 763M 5 chấu kép, tương tự chi tiết trên phiên bản BMW M4 CS. Đi cùng với bộ mâm mới là bộ lốp chuyên dụng để vận hành trong trường đua Michellin Pilot Sport Cup 2, tổng giá trị của 2 chi tiết trên là 8.000 USD, tương đương gần 190 triệu đồng.

Ẩn phía sau là cùm phanh “hàng hiệu” của AP Racing với đĩa trước có đường kính 405 mm và đĩa sau 385 mm có giá bán khoảng 162 triệu Đồng. Ngoài ra bên hông xe còn có sự xuất hiện của hai líp gió được làm từ sợi carbon, trong khi đó, phần nóc xe carbon là trang bị tiêu chuẩn trên BMW M4. Chưa hết, nắp nhiên liệu của xe cũng được độ với chi tiết làm từ sợi carbon.

Ẩn phía sau là cùm phanh “hàng hiệu” của AP Racing với đĩa trước có đường kính 405 mm và đĩa sau 385 mm có giá bán khoảng 162 triệu Đồng. Ngoài ra bên hông xe còn có sự xuất hiện của hai líp gió được làm từ sợi carbon, trong khi đó, phần nóc xe carbon là trang bị tiêu chuẩn trên BMW M4. Chưa hết, nắp nhiên liệu của xe cũng được độ với chi tiết làm từ sợi carbon.

Tiến đến phần đuôi xe, cản sau của BMW M4 có thiết kế khỏe khoắn, tên xe “M4” đặt bên tay phải, đi cùng với đó là cụm đèn hậu LED. Phía sau xe được bổ sung thêm một cánh gió bằng sợi carbon đến từ thương hiệu AC Schnitzer trị giá 80 triệu đồng, chi tiết này đóng vai trò quan trọng giúp làm tăng độ bám đường cho thân xe khi di chuyển ở tốc độ cao, kèm theo đó là bộ khuếch tán carbon có khả năng điều hòa luồng không khí thoát ra từ gầm xe. Mảnh ghép cuối ở phần đuôi xe chính là hệ thống ống xả “full system” của thương hiệu Capristo, được biết, bộ ống xả độ này đã “ngốn” không dưới 230 triệu đồng của chủ xe.

Tiến đến phần đuôi xe, cản sau của BMW M4 có thiết kế khỏe khoắn, tên xe “M4” đặt bên tay phải, đi cùng với đó là cụm đèn hậu LED. Phía sau xe được bổ sung thêm một cánh gió bằng sợi carbon đến từ thương hiệu AC Schnitzer trị giá 80 triệu đồng, chi tiết này đóng vai trò quan trọng giúp làm tăng độ bám đường cho thân xe khi di chuyển ở tốc độ cao, kèm theo đó là bộ khuếch tán carbon có khả năng điều hòa luồng không khí thoát ra từ gầm xe. Mảnh ghép cuối ở phần đuôi xe chính là hệ thống ống xả “full system” của thương hiệu Capristo, được biết, bộ ống xả độ này đã “ngốn” không dưới 230 triệu đồng của chủ xe.

Khoang nội thất được bổ sung thêm các chi tiết ốp sợi carbon như hốc điều hòa, bảng táp-lô, cần số,… có tổng giá trị gần 60 triệu Đồng. Vô-lăng “zin” trên xe được thay mới bằng vô-lăng bọc da Alcantara, tích hợp đồng hồ điện tử cùng các nút chức năng hỗ trợ người lái có giá khoảng 70 triệu Đồng, phía sau là hai lẫy chuyển số to bản bằng sợi carbon cùng đồng hồ tốc độ dạng analog.

Khoang nội thất được bổ sung thêm các chi tiết ốp sợi carbon như hốc điều hòa, bảng táp-lô, cần số,… có tổng giá trị gần 60 triệu Đồng. Vô-lăng “zin” trên xe được thay mới bằng vô-lăng bọc da Alcantara, tích hợp đồng hồ điện tử cùng các nút chức năng hỗ trợ người lái có giá khoảng 70 triệu Đồng, phía sau là hai lẫy chuyển số to bản bằng sợi carbon cùng đồng hồ tốc độ dạng analog.

Điểm nhấn trong khoang nội thất xe chính là phần táp-pi cửa và ghế ngồi được bọc da cao cấp với tông màu đỏ rượu vang đầy quyến rũ. BMW M4 được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn cùng dàn âm thanh 16 loa Harman Kardon cao cấp. Không chỉ “lột xác” diện mạo bên ngoài, Bimmer Sài Gòn còn chú trọng đến việc gia tăng sức mạnh cho khối động cơ của xe.

Điểm nhấn trong khoang nội thất xe chính là phần táp-pi cửa và ghế ngồi được bọc da cao cấp với tông màu đỏ rượu vang đầy quyến rũ. BMW M4 được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn cùng dàn âm thanh 16 loa Harman Kardon cao cấp. Không chỉ “lột xác” diện mạo bên ngoài, Bimmer Sài Gòn còn chú trọng đến việc gia tăng sức mạnh cho khối động cơ của xe.

BMW M4 F82 sử dụng khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép, có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 431 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 550 Nm. Nhờ hộp số 7 cấp M-DCT, mẫu xe thể thao 2 cửa này chỉ mất vỏn vẹn 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h. Tuy nhiên với những sự nâng cấp kể trên, công suất của xe đã đạt mức gần 600 mã lực, mang lại hiệu năng vận hành ấn tượng cũng như cảm giác lái phấn khích hơn.

BMW M4 F82 sử dụng khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép, có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 431 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 550 Nm. Nhờ hộp số 7 cấp M-DCT, mẫu xe thể thao 2 cửa này chỉ mất vỏn vẹn 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h. Tuy nhiên với những sự nâng cấp kể trên, công suất của xe đã đạt mức gần 600 mã lực, mang lại hiệu năng vận hành ấn tượng cũng như cảm giác lái phấn khích hơn.

Theo chia sẻ từ chủ nhân của bản độ trên chiếc BMW M4 F82 hàng hiếm này, tổng giá trị các món “đồ chơi” có giá lên đến hơn 1 tỉ Đồng. Đây là chiếc BMW mang số thứ tự 006 trong số hàng trăm mẫu xe BMW thuộc câu lạc bộ BMW Car Club Việt Nam và có giá bán chính hãng lên đến hơn 4,383 tỉ Đồng. Chưa hết, anh còn có dự định nâng cấp thêm nắp ca-pô bằng sợi carbon cho “xế cưng” của mình trong thời gian tới.

Theo chia sẻ từ chủ nhân của bản độ trên chiếc BMW M4 F82 hàng hiếm này, tổng giá trị các món “đồ chơi” có giá lên đến hơn 1 tỉ Đồng. Đây là chiếc BMW mang số thứ tự 006 trong số hàng trăm mẫu xe BMW thuộc câu lạc bộ BMW Car Club Việt Nam và có giá bán chính hãng lên đến hơn 4,383 tỉ Đồng. Chưa hết, anh còn có dự định nâng cấp thêm nắp ca-pô bằng sợi carbon cho “xế cưng” của mình trong thời gian tới.

Video: Ngắm BMW M4 độ ấn tượng ở Sài Gòn.

Ảnh: Carpassion

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/dan-choi-sai-gon-chi-ca-ty-dong-lot-xac-bmw-m4-f82-1453338.html