Đồ dùng học tập giảm giá sâu

Chuẩn bị mùa khai giảng năm học 2023-2024, cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã thực hiện giảm giá sâu sản phẩm đồ dùng học tập.

Thị trường đồ dùng học tập giảm giá sâu. Ảnh minh họa: TTXVN

Thị trường đồ dùng học tập giảm giá sâu. Ảnh minh họa: TTXVN

Chuẩn bị mùa khai giảng năm học 2023-2024, cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã thực hiện giảm giá sâu sản phẩm đồ dùng học tập. Ngoài ra, các mặt hàng phục vụ học tập tham gia chương trình bình ổn thị trường của Tp. Hồ Chí Minh cũng đẩy mạnh cung ứng hàng hóa ra thị trường.

Cụ thể, trong chương trình bình ổn thị trường năm 2023 - Tết Giáp Thìn năm 2024 của Tp. Hồ chí Minh có 5 nhóm hàng phục vụ học tập năm 2023 - 2024 gồm vở; cặp, ba lô, túi xách; đồng phục học sinh; giày dép học sinh; dụng cụ học tập. Lượng hàng bình ổn thị trường chiếm từ 35% đến 50% nhu cầu tiêu dùng của học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố năm học 2023 – 2024.

Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng nguồn hàng bình ổn đáp ứng nhu cầu thị trường, Tp. Hồ Chí Minh cũng khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển loại hình phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi; chú trọng mở điểm bán tại mạng lưới chợ truyền thống, khu chế xuất - khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân…

Đồng thời, doanh nghiệp chủ động đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu tham gia nhóm hàng phục vụ học tập năm 2023 - 2024 nói riêng và chương trình bình ổn thị trường năm 2023 - Tết Giáp Thìn năm 2024 của Tp. Hồ chí Minh nói chung.

Ghi nhận thực tế tại hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho thấy, nhà bán lẻ này tham gia chương trình bình ổn mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024, với 33.000 bộ đồng phục học sinh, 810.000 quyển tập.

Người tiêu dùng có thể mua sắm mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024 bằng hình thức trực tiếp tại điểm bản lẻ hoặc trực tuyến (online) thông qua kênh thương mại điện tử.

Cùng với nhóm mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024, Saigon Co.op kinh doanh hơn 1.000 sản phẩm tập vở; đồng phục học sinh; cặp, ba lô, túi xách; giày dép; dụng cụ học tập... Hầu như những sản phẩm này đều là thương hiệu Việt gồm: Bitis, Bitas, Mr Vui, Miti, may mặc Bình Phước, ViBook, Thiên Long, Vinamilk, TH True Milk, Co.op Select, Co.op Happy …

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart cho biết, trong tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay, Saigon Co.op nỗ lực kết hợp cùng đối tác kinh doanh chia sẻ lợi nhuận để lấy kinh phí tổ chức đa dạng chương trình khuyến mãi, giảm giá dành cho người tiêu dùng. Saigon Co.op mong muốn, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và mua được những sản phẩm Việt chất lượng tốt, vừa túi tiền. Từ đó, tạo động lực lớn để thúc đẩy lưu thông hàng hóa trong nước.

"Đặc biệt, từ ngày 24/8-13/9/2023, Saigon Co.op chính thức bước vào tháng tôn vinh và khuyến mãi hàng Việt với tên gọi “Ngôi sao hàng Việt” với 21 chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho 21.000 sản phẩm hàng Việt. Điểm mới của năm nay là Saigon Co.op còn tổ chức hàng loạt những hoạt động ủng hộ hàng Việt từ trực tiếp đến không gian mạng nhằm thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ông Nguyễn Ngọc Thắng chia sẻ thêm.

Trong khi đó, tại những hệ thống bán lẻ khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như LOTTE Mart, MM Mega Market, Satramart; nhà sách Fahasha, Thăng Long, Nguyễn Văn Cừ... cũng tung ra thị trường nguồn cung hàng hóa dồi dào, với hoạt động ưu đãi áp dụng cho các mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024 dao động ở mức từ 5% đến 30%, tùy sản phẩm.

Những đơn vị này, còn dành vị trí trung tâm tại điểm bán lẻ để trưng bày, giới thiệu các mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024, mang lại không gian mua sắm tiện lợi cho phụ huynh, học sinh và sinh viên.

Ngoài ra, hàng Việt cũng chiếm tỷ lệ áp đảo trong các mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024 trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh ở cả kênh bán lẻ truyền thống lẫn kênh bán lẻ hiện đại. Điển hình, ở nhóm mặt hàng tập, vở có thể kể đến sản phẩm của thương hiệu Vĩnh Tiến, Tân Thuận Tiến; bút, viết của thương hiệu Thăng Long, Bến Nghé; ba lô, cặp của thương hiệu Miti, Hami, Mr Vui..

Liên quan đến giá cả các mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024, chị Cát Nguyên cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cũng cho rằng, nhiều sản phẩm đảm bảo giá cả phù hợp với chất lượng, đồng thời hàng hóa sản xuất nội địa đã cải tiến đáng kể mẫu mã và đa dạng chủng loại.

Trong số đó, quần áo đồng phục học sinh như áo sơ mi trắng của nhiều thương hiệu nội địa đã nâng cao tiêu chuẩn chính xác và đa dạng kích cỡ nên người tiêu dùng mua về có thể mặc vừa luôn mà không cần phải chỉnh sửa lại như trước đây.

Cùng quan điểm, một số người tiêu dùng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đánh giá, hàng hóa sản xuất nội địa không chỉ đảm bảo nguồn cung dồi dào, mà còn không ngừng cải tiến về chất lượng nên ngày càng chiếm được niềm tin của người dân.

Hơn thế nữa, các mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024 tăng tỷ lệ trưng bày, giới thiệu hàng Việt đã góp phần giáo dục, nâng cao ý thức tiêu dùng sản phẩm nội địa của người dân và tạo làn sóng lan tỏa trong cộng đồng xã hội./.

Mỹ Phương/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/do-dung-hoc-tap-giam-gia-sau/304057.html