Doanh thu bán hàng Lễ Tạ ơn tại Mỹ vượt kỳ vọng

Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ dành cho mua sắm trực tuyến trong Tuần lễ Điện tử, kéo dài 5 ngày từ Lễ Tạ ơn đến Cyber Monday, đã tăng 7,8%, vượt xa mức dự báo ban đầu với mức tăng 5,4%. Điều này báo hiệu mùa mua sắm nhộn nhịp trong các dịp lễ cuối năm ở xứ sở cờ hoa.

Hàng loạt sản phẩm được giảm giá sâu, từ mỹ phẩm cho đến đồ điện tử trong dịp lễ vừa qua, đã thu hút người tiêu dùng Mỹ chi khoảng 38 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, mặc dù trước đó, một số nhà bán lẻ cảnh báo về khả năng chi tiêu thận trọng của người tiêu dùng Mỹ do lạm phát.

Theo số liệu do Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia tổng hợp, hơn 200 triệu người tiêu dùng Mỹ đã mua sắm trực tiếp tại cửa hàng và trực tuyến trong dịp Lễ Tạ ơn, tăng so với mức 196 triệu người vào năm 2022 và vượt ước tính mà cơ quan này đưa ra trước đó là 182 triệu người.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/doanh-thu-ban-hang-le-ta-on-tai-my-vuot-ky-vong-206041.htm