Đòn bẩy kinh tế từ thị trường nội địa

Trong bối cảnh người dân vẫn có xu hướng thắt chặt chi tiêu, doanh nghiệp liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. Các hệ thống bán lẻ cũng chạy đua bằng nhiều giải pháp để kích thích thị trường, thu hút người dân mua sắm.

Giảm giá bán, tăng sức mua là chiến lược của tập đoàn Central Retail trong năm nay để đạt được kỳ vọng doanh số và lợi nhuận. Dịp này, doanh nghiệp đã tăng số lượng các chương trình, hạn mức khuyến mại để kích cầu mua sắm.

Doanh nghiệp đã tăng số lượng các chương trình, hạn mức khuyến mại để kích cầu mua sắm.

Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Nội, tiêu dùng nội địa là một yếu tố quan trọng đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. Năm 2024, ngành Công thương Hà Nội đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng khoảng 10-11%, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) kiểm soát tăng dưới 4%.

Trong bối cảnh người dân vẫn có xu hướng thắt chặt chi tiêu, nhiều doanh nghiệp liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu.

Thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024 vào tháng 5, tháng 7, tháng 11 nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung.

Năm 2024, Quốc hội đặt ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,5%, lạm phát 4-4,5%. Để đạt được mục tiêu này, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa là một yếu tố quan trọng.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/don-bay-kinh-te-tu-thi-truong-noi-dia-235776.htm