Du lịch hè nhiều tour mới, khuyến mãi đậm

Các chùm tour du lịch hè đang được nhiều hãng lữ hành triển khai sớm nhằm đón đầu kỳ nghỉ kéo dài của học sinh trên cả nước từ đầu tháng 6 này.

Du khách chèo SUP tại đảo Phú Quý (Bình Thuận). Ảnh: NGỌC CHO

Sôi động tour biển đảo, nghỉ dưỡng…

Hè này, du khách trong và ngoài nước đến TPHCM sẽ cảm nhận không khí rộn ràng, sôi động hơn bởi sự góp mặt của Lễ hội Sông nước lần 2 (khai mạc tối 31-5, kéo dài các hoạt động đến hết 10-6). Trong đó, mở đầu với màn bắn pháo hoa nghệ thuật ấn tượng, song song đó là tái hiện chợ nổi sông nước miền Tây, giải bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn mô tô nước, sản phẩm du lịch đường thủy theo chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”… Đây là sự kiện quy mô lớn nhằm định vị thương hiệu du lịch TPHCM - một đô thị sông nước giàu bản sắc, đa văn hóa…

Cách nay vài ngày, Lữ hành Saigontourist tung ra sự kiện “Party vào hạ” tại TPHCM và 18 chi nhánh trên toàn quốc, thu hút lượng lớn khách mua tour. Dịp này, đơn vị tung ra khoảng 360 tour du lịch trong và ngoài nước với nhiều chính sách ưu đãi. Đối với chùm tour du lịch trong nước khởi hành từ TPHCM, khách được giảm nhiều nhất tới 50%. Bên cạnh đó, một số tour đi đảo Nam Du, Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Quy Nhơn… cũng đang có mức giá tốt.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết, cao điểm du lịch hè thu hút khá đông người dân, nhất là nhóm khách gia đình cùng nhau trải nghiệm điểm đến. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi tăng mạnh, Vietravel triển khai chương trình khuyến mãi hè với thông điệp “Hội hè cực bốc - Cơn lốc niềm vui” cho khách hàng đăng ký và hoàn tất thanh toán sớm…

Theo ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc Saco Travel, giá vé máy bay tăng cao đã tác động đến xu hướng và cách thức đi du lịch của người dân. Bên cạnh các chùm tour nội đô, người dân cũng chuyển hướng sang tour du lịch đường bộ, đường sắt và khách chấp nhận tăng thời gian di chuyển để tiết kiệm chi phí. Hiện tại đơn vị đã sẵn sàng hàng trăm ô tô nhằm đón đầu lượng khách, với tỷ lệ lấp đầy tới trên 90%. Trong số này, các đường tour tuyến đến Nha Trang, Phan Thiết… luôn “nóng”.

Du khách tham quan TPHCM trên xe buýt 2 tầng mui trần. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tưng bừng xuất ngoại

Chiều 12-5, ghi nhận từ các hãng lữ hành, lượng khách du lịch nước ngoài mùa hè này tiếp tục tăng cao, tập trung vào các thị trường Đông Nam Á (Campuchia, Lào, Thái Lan, Singapore), Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc)… Đáng chú ý, một số tour sau khuyến mãi còn 2-3 triệu đồng/người, khởi hành đường bộ đến Campuchia; 6-8 triệu đồng/người, khởi hành đường hàng không đến Thái Lan; các tour đường hàng không đến Trung Quốc có mức giá 14-16 triệu đồng/người, tùy nơi đến và số ngày lưu trú…

“Sau khi đối chiếu giá tour, tôi quyết định chọn tour liên tuyến Malaysia - Singapore 5 ngày 4 đêm, giá chưa tới 12 triệu đồng/người cho cả gia đình”, anh Nguyễn Văn Thái (ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) cho hay.

Nhận định về kỳ nghỉ này, ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Lữ hành Vietluxtour cho rằng, số lượng người dân đổ đi chơi khắp vùng miền, nhất là xuất ngoại tiếp tục có xu hướng tăng cao. Dự đoán nhu cầu du khách mùa hè này không quá khác biệt so với kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Các tour nước ngoài trong khung giá 8-15 triệu đồng/khách tiếp tục chiếm lợi thế ở thị phần khách lẻ, khách nhóm gia đình…

Bến Thành Tourist cũng nhìn nhận, mảng tour du lịch nội địa, nhất là tour di chuyển bằng đường hàng không tăng giá 20%-30%, đã tác động mạnh đến người tiêu dùng. Chưa kể, các điểm đến du lịch trong nước thiếu tính mới lạ, ít điểm mua sắm, giải trí cộng với việc giá vé máy bay, giá dịch vụ tăng cao khiến giá một số tour du lịch nội địa đang cao hơn hoặc có mức giá tương đương với một số tour du lịch nước ngoài (thuộc các quốc gia, lãnh thổ trong khu vực). Khi so sánh, du khách sẽ có xu hướng lựa chọn các tour du lịch nước ngoài nhiều hơn…

Rõ ràng, xu hướng du lịch ngày càng có nhiều thay đổi. Người tiêu dùng khá nhanh nhạy và chủ động trong việc lựa chọn sản phẩm du lịch phù hợp túi tiền nhưng vẫn đem lại nhiều trải nghiệm, niềm vui… thay vì phải “đóng khung” với các tour giá cao, chất lượng hạn chế, dịch vụ thiếu tương xứng với số tiền bỏ ra.

Bên cạnh Lễ hội Sông nước, TPHCM chào đón các đoàn khách từ khắp mọi miền bằng các “món ăn” mới, như tour “Tham quan TPHCM bằng xe buýt 2 tầng - Trải nghiệm spa - Lăng Đức Thượng Công Tả quân Lê Văn Duyệt - Tham quan triển lãm Van Gogh…”, “Sài Gòn rong ca chiều thứ bảy”, “Sài Gòn di sản trăm năm”; đến với Khu tích Lịch sử địa đạo Củ Chi tập bắn súng sơn, trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm; trồng rừng tại huyện đảo Cần Giờ, nghỉ dưỡng, tái tạo năng lượng ở ấp đảo Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ)…

THI HỒNG

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/du-lich-he-nhieu-tour-moi-khuyen-mai-dam-post739545.html