'Gieo những mầm xanh', Caluci trồng cây phủ xanh đồi trọc ở Điện Biên

Ngày 9/5/2024, thương hiệu thời trang nam Caluci đã đầu tư kinh phí trồng 550 cây xanh chống sạt lở, xói mòn đất trong dự án 'Gieo những mầm xanh', tại Trường Mầm non số 2, xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Trường Mầm non số 2 Na Tông là ngôi trường đặc biệt khó khăn, chưa có điện lưới và điều kiện cơ sở vật chất nghèo nàn, chính vì vậy công tác dạy và học của cô trò nhà trường cực kỳ vất vả. Trường có hơn 200 em học sinh rải rác tại các điểm trường, 100 % là con em đồng bào dân tộc Mông.

Là vùng biên giới giáp với Lào, khí hậu tại Na Tông vô cùng khắc nghiệt: Mùa hè nắng như thiêu đốt trên những mảnh đồi trọc vì thiếu bóng cây; Mùa đông và mùa lũ gió rít từng cơn kèm những cơn mưa lớn nhiều lần đã gây sạt lở, cuốn trôi một số ngôi nhà đơn sơ ở đây.

 Trường Mầm non số 2 Na Tông ở xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Trường Mầm non số 2 Na Tông ở xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Trồng cây chống xói mòn và phủ xanh những ngọn đồi trọc xung quanh trường là yêu cầu cấp thiết mà thày, cô giáo và các em học sinh Na Tông luôn mong mỏi sớm được thực hiện. Như một cơ duyên, thương hiệu thời trang Caluci đến từ Hà Nội đã thấu cảm và tiếp thêm hy vọng cho cô và trò vùng giáp biên này bằng một dự án trồng cây thiết thực.

550 mầm xanhbén rễtrên mảnh đất khô cằn vùng biên

Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ, dự án “Gieo những mầm xanh" do thương hiệu thời trang Caluci thực hiện tại Trường Mầm non Na Tông diễn ra vào những ngày đầu tháng 5 lịch sử kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Không chỉ gửi gắm thông điệp bảo vệ Trái đất, dự án nhân văn này còn hướng tới một tầm nhìn lớn hơn về sự sống, về tương lai của thế hệ trẻ người Mông ở Na Tông.

 Đại diện thương hiệu Caluci trao tặng 550 cây xanh cho Trường Mầm non số 2 Na Tông.

Đại diện thương hiệu Caluci trao tặng 550 cây xanh cho Trường Mầm non số 2 Na Tông.

Thông qua dự án này, thương hiệu Caluci mong muốn thắp lên trong các em học sinh niềm yêu thương, trân trọng cây xanh, nuôi dưỡng tình yêu và trách nhiệm với môi trường từ khi còn thơ ấu. Đây là một sứ mệnh quan trọng giúp gìn giữ giá trị bền vững cho thế hệ mai sau.

Từ sáng sớm, cán bộ nhân viên nhà trường, các chiến sĩ biên phòng, cùng các bậc phụ huynh, các em học sinh đã có mặt để hỗ trợ nhãn hàng Caluci trong việc thực hiện dự án ý nghĩa này. Những tiếng cười râm ran hạnh phúc lan tỏa như phá tan không gian trầm lặng của ngày thường.

"Những mầm xanh này không chỉ là hy vọng mà còn là tương lai của các con. Mai sau, các con sẽ trưởng thành, là những công dân có ích cho xã hội, và những mầm xanh này cũng sẽ phát triển, bảo vệ và che chở cho ngôi trường nhỏ bé trên vùng biên giới này" - Cô Nguyễn Thị Huyền Thương, Hiệu trưởng Trường Mầm non số 2 Na Tông hào hứng chia sẻ.

 Cô Nguyễn Thị Huyền Thương - Hiệu trưởng Trường Mầm non số 2 Na Tông, huyện Điện Biên chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc khi được “Gieo những mầm xanh".

Cô Nguyễn Thị Huyền Thương - Hiệu trưởng Trường Mầm non số 2 Na Tông, huyện Điện Biên chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc khi được “Gieo những mầm xanh".

"Gieo những mầm xanh" và thời trang bền vững

Dự án “Gieo những mầm xanh” nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2024 với chủ đề tái chế “The Recycle” của Caluci. Theo đó, mỗi sản phẩm được Caluci bán ra sẽ tương đương với một cây xanh được trồng tại Trường Mầm non số 2 Na Tông.

Dự án đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm khách hàng với 550 sản phẩm trong bộ sưu tập được bán ra. Điều này tương đương với 550 cây xanh được trồng tại Na Tông, ngoài ra Caluci cũng tài trợ gần 100 cây ăn quả cùng rau giống ngắn ngày tại ngôi trường này.

"Gieo những mầm xanh không chỉ hướng đến thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, mà rộng hơn là tạo ra sự thay đổi trong suy nghĩ của các hãng thời trang với mong muốn tạo ra lối sống xanh. Hy vọng dự án sẽ được lan tỏa để không chỉ người tiêu dùng mà các đơn vị sản xuất thời trang sẽ cùng nhau thay đổi vì một ngành thời trang bền vững” - Ông Hoàng Trọng Hùng - Giám đốc thương hiệu thời trang Caluci chia sẻ.

 Trong tương lai, thương hiệu Caluci hướng đến mục tiêu sử dụng sợi vải tái chế nhằm góp phần ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Trong tương lai, thương hiệu Caluci hướng đến mục tiêu sử dụng sợi vải tái chế nhằm góp phần ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Với cam kết bảo vệ môi trường, những sợi “vải xanh” (sợi sen, cotton organic, sợi cafe, sợi chuối,...) đã được Caluci ứng dụng trong sản xuất sản phẩm. Điều này tạo ra những “tần số cảm biến” để các nhà thiết kế sáng tạo những bộ sưu tập thân thiện với môi trường.

Đại diện Caluci cũng khẳng định, không chỉ dừng lại với “Gieo những mầm xanh", trong thời gian tới, thương hiệu sẽ triển khai nhiều dự án ý nghĩa khác nhằm giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu và các tác nhân gây hiệu ứng nhà kính do lĩnh vực thời trang gây nên.

Bằng cách nỗ lực thực hiện các hoạt động khác nhau trong việc tận dụng các loại sợi vải tái chế nhằm bảo vệ môi trường, Calusi mong muốn đóng góp sức lực vào mục tiêu phát triển kinh tế xanh của Chính phủ và thực hiện cam kết Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam.

 Những chồi xanh sẽ trở thành những cây cao lớn, tỏa bóng mát trong tương lai, tượng trưng cho sự phát triển của thế hệ trẻ tại Na Tông.

Những chồi xanh sẽ trở thành những cây cao lớn, tỏa bóng mát trong tương lai, tượng trưng cho sự phát triển của thế hệ trẻ tại Na Tông.

Một số hình ảnh trồng 550 cây xanh tại Trường Mầm non số 2 Na Tông:

P.V

Nguồn Kinh tế Môi trường: https://kinhtemoitruong.vn/gieo-nhung-mam-xanh-caluci-trong-cay-phu-xanh-doi-troc-o-dien-bien-88067.html