Hành khách bất bình bị tiếp viên 'ép' mua bút trên máy bay với giá cắt cổ

AUSTRALIA - Một hành khách của hãng hàng không Jetstar đã vô cùng bức xúc sau khi bị tiếp viên yêu cầu mua một chiếc bút với giá 5 USD (hơn 100 nghìn đồng) dù trước đó anh đã đề nghị mượn.

Douglas Lazickirk, hành khách trên chuyến bay từ Sydney đến Seoul, Hàn Quốc hôm 25/2, cho biết khi còn hai giờ nữa mới hạ cánh, anh đã đề nghị một tiếp viên trong phi hành đoàn cho mượn một chiếc bút để điền vào thẻ nhập cảnh của mình.

“Tôi đi ra phía sau và hỏi nữ tiếp viên là 'Cô có thể cho tôi mượn một chiếc bút không? Có năm câu hỏi trên thẻ nhập cảnh, tôi sẽ trả lời thật nhanh và viết lên đó thôi'. Tuy nhiên, người này đã từ chối lời đề nghị cho mượn bút của tôi và nói rằng phải mua một chiếc với giá 5 USD”, Lazickirk kể lại.

Douglas Lazickirk kể lại rắc rối của mình với Jetstar. Ảnh: DM

Douglas Lazickirk kể lại rắc rối của mình với Jetstar. Ảnh: DM

Bối rối trước phản ứng của nữ tiếp viên, hành khách này tiếp tục hỏi lại: “Tôi muốn mượn cô chiếc bút cô đang dùng, rất nhanh thôi. Tuy nhiên, cô ấy đã trả lời rằng 'không việc gì phải làm như vậy'”, hành khách bức xúc chia sẻ.

Lazickirk nói với Yahoo rằng tiếp viên hàng không này nói cô ấy “có quyền” từ chối lời đề nghị của khách.

Tuy nhiên, sau khi đi sang đầu bên kia của máy bay để nhờ một tiếp viên hàng không khác mượn bút thì đã được đồng ý ngay lập tức.

“Tôi thực sự rất sốc. Dù đã đi hơn 1.000 chuyến bay trong đời nhưng chưa bao giờ bị tiếp viên từ chối cho mượn một cây bút”, Lazickirk cho biết.

Để phòng trường hợp cần thiết, Lazickirk cuối cùng cũng đã phải mua một chiếc bút với giá 5 USD. Tuy nhiên, sau khi đến Hàn Quốc và kiểm tra tài khoản ngân hàng, anh nhận thấy mình đã bị tính phí tới hai lần.

“Tôi thực sự không biết những tình huống tương tự đã xảy ra với bao nhiêu người rồi", nam hành khách chia sẻ.

Lazickirk sau đó đã khiếu nại với Jestar thông qua trang web của họ và hy vọng sẽ lấy lại được tiền, bất chấp quá trình hoàn trả kéo dài.

“Tôi đã làm việc với họ, tải ảnh chụp màn hình lên và họ nói với tôi rằng họ sẽ liên hệ lại trong vòng 15 ngày làm việc, tức là ba tuần”, anh nói.

Sau khi, khoản hoàn trả được chấp thuận thì sẽ mất thêm 7 đến 15 ngày làm việc để khoản tiền đó được chuyển về hành khách.

“Vì vậy, tôi sẽ phải mất ít nhất một tháng nữa trước khi lấy lại được số tiền đó", Lazickirk nói thêm.

Nhiều hành khách bên dưới phần bình luận cũng đã chia sẻ về trải nghiệm tương tự với các hãng hàng không khác.

Theo News

Đỗ An

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/hanh-khach-bat-binh-bi-tiep-vien-ep-mua-but-tren-may-bay-voi-gia-cat-co-2255372.html