Khách sạn bị tố 'lừa đảo' ở Đà Nẵng phải xin lỗi du khách, nhận phạt hành chính

Quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã lập biên bản và yêu cầu chủ khách sạn Sea Sand Hotel 1 liên hệ với du khách Trần Thị Thùy Dung để xin lỗi về các lỗi vi phạm.

Ngày 9/5, UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết đã vào cuộc kiểm tra khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An) sau phản ánh của nữ du khách Trần Thị Thùy Dung (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo đó, đoàn kiểm tra quận Ngũ Hành Sơn đã làm việc với chủ cơ sở lưu trú và xác định cơ sở Sea Sand Hotel 1 đã vi phạm hành vi "không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch".

Cụ thể, cơ sở đã lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách Trần Thị Thùy Dung đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 1/5 đến 13/5, tuy nhiên sau đó phía khách sạn không bàn giao đúng phòng như thỏa thuận.

Cơ sở này còn vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch, cụ thể: không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới.

Nữ du khách đăng bài viết phản ánh trước đó

Nữ du khách đăng bài viết phản ánh trước đó

Đoàn kiểm tra của UBND quận Ngũ Hành Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở Sea Sand Hotel 1 về hành vi vi phạm "không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch" quy định tại Khoản 5, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21-5- 2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Theo quy định, mức tiền phạt đối với hành vi này là từ 10 đến 15 triệu đồng đối với cá nhân; từ 20 đến 30 triệu đồng đối với tổ chức.

Đồng thời, đoàn kiểm tra đã hướng dẫn, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, yêu cầu nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, bảo đảm văn minh thương mại, nụ cười thân thiện và nội dung bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch cho chủ cơ sở lưu trú.

Ngoài ra, còn cảnh cáo, nhắc nhở đối với hành vi vi phạm của cơ sở này về đảm bảo điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch khi cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách; yêu cầu cam kết nếu tái phạm sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó yêu cầu chủ cơ sở lưu trú liên hệ với du khách Trần Thị Thùy Dung để xin lỗi về các lỗi vi phạm liên quan như phản ánh và kết luận xử lý của đoàn kiểm tra.

Đại diện pháp lý của cơ sở lưu trú Sea Sand Hotel 1 thống nhất với các nội dung kiểm tra, xử lý và cam kết sẽ khắc phục.

Trước đó VietNamNet đưa tin, ngày 6/5, du khách Trần Thị Thùy Dung có bài viết trên mạng xã hội tố khách sạn Sea Sand Hotel 1 "lừa đảo, vô trách nhiệm". Theo đó, nữ du khách cho hay từ ngày 5/4 đến ngày 22/4, chị lưu trú tại khách sạn trên. Trước khi rời đi, nữ du khách đặt giữ phòng 601 từ ngày 1/5 đến ngày 13/5 và thanh toán đủ tiền

Ngày 1/5, khi chị quay lại thì khách sạn thông báo phòng trên đã có người và đề nghị khách chọn phòng khác. Khi được nhân viên dẫn đi xem 2 phòng, nữ du khách thấy phòng bẩn nên không đồng ý vào ở.

Sau đó, chị đồng ý ở tạm phòng 801 do khách sạn bố trí nhưng trong phòng 801 lúc đó là "một bãi chiến trường". Đến 19h cùng ngày khách sạn mới dọn phòng cho du khách.

Hồ Giáp

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/khach-san-bi-to-lua-dao-o-da-nang-phai-xin-loi-du-khach-nhan-phat-hanh-chinh-2141277.html