Làm tốt công tác tiếp dân, tránh khiếu kiện vượt cấp

Xác định công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ và trách nhiệm hàng đầu của các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Phú Xuyên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ huyện, xuống đến các xã, thị trấn ở huyện Phú Xuyên trực tiếp tiếp công dân nhiều hơn so với trước, gắn việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Tại Phú Xuyên ba năm qua, ngoài lịch cố định, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện tiếp dân vào ngày thứ 3 hàng tuần, với khoảng 40 lượt công dân một tuần, tiếp nhận hơn 100 đơn, thư khiếu nại, tố cáo một năm. Bất cứ khi nào có công dân, Ban tiếp dân của huyện sẽ trực tiếp làm việc và tiếp nhận đơn thư của công dân. Căn cứ vào nội dung, tính chất của đơn thư sẽ được phân loại để yêu cầu các phòng, ban chuyên môn của huyện thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết.

Bất cứ khi nào có công dân, Ban tiếp dân của huyện sẽ trực tiếp làm việc và tiếp nhận đơn thư.

Bất cứ khi nào có công dân, Ban tiếp dân của huyện sẽ trực tiếp làm việc và tiếp nhận đơn thư.

Trước đây, Phú Xuyên từng có những vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp kéo dài hàng chục năm. Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, gắn việc thực hiện Chỉ thị 35 với Chỉ thị 15, Nghị quyết 15 của Thành ủy Hà Nội, việc tiếp dân, nội dung đơn thư được giải quyết ngay từ cơ sở. Vì vậy, lượng công dân đến các phòng tiếp dân đã giảm đáng kể, số đơn thư khiếu nại, tố cáo đã giảm đến 90%. Hai năm qua, huyện không có đơn thư khiếu kiện phức tạp, kéo dài.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/lam-tot-cong-tac-tiep-dan-tranh-khieu-kien-vuot-cap-235693.htm