Livestream bán hàng trên mạng xã hội vì sao tạo 'bão chốt đơn' sau các phiên live?

Hình thức bán hàng qua livestream trên các sàn thương mại điện tử và các trang mạng xã hội thường mang lại doanh thu vượt trội. Sức nóng của thị trường livestream tạo nên những cơn bão chốt hàng ngàn đơn hàng chỉ sau một phiên live.

Những phiên livestream đã trở nên quen thuộc với rất nhiều người dùng mạng xã hội nhờ mang lại lợi nhuận cao, tiếp cận được nhiều người mua trong khi chi phí thấp. Với sự bùng nổ của livestream như hiện nay, hình thức bán hàng này trở thành “mỏ vàng” của các thương hiệu và những nhà kinh doanh nhỏ lẻ.

Báo cáo xu hướng hành vi tiêu dùng của Omnishopper, mua sắm đa kênh, sử dụng công nghệ để trải nghiệm mua sắm đang là xu hướng mạnh nhất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Theo một thống kê mới đây tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày, Việt Nam có khoảng 70.000- 80.000 phiên livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội.

Đơn cử như mới đây, một buổi livestream trên kênh TikTok Quyền Leo Daily đã thu hút sự quan tâm khổng lồ với doanh thu lên tới hàng chục tỷ đồng chỉ sau một ngày diễn ra. Cụ thể, chỉ sau 15 phút đầu tiên, buổi livestream đã thu về 4 tỷ đồng và cuối cùng chốt phiên với con số lên đến 72 tỷ đồng.

Phiên bán hàng trực tiếp kéo dài 13 tiếng từ 11 giờ sáng đến 11 giờ 55 phút tối đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem. Thậm chí, cao điểm đạt hơn 26.000 lượt người xem và duy trì mức tương tác cao nhờ vào loạt ưu đãi hấp dẫn. Tài khoản này đã lập kỷ lục chưa từng có khi bán được 95 loại sản phẩm từ 50 thương hiệu khác nhau, thuộc đa dạng các ngành hàng từ mỹ phẩm, đồ gia dụng, trang sức, đến đồ điện tử, FMCG và thời trang.

Ngọc Khánh

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/livestream-ban-hang-tren-mang-xa-hoi-vi-sao-tao-bao-chot-don-sau-cac-phien-live-172240411144145468.htm