Malaysia giám sát việc triệu hồi Chery Omoda 5

Việc triệu hồi Chery Omoda 5 tại Malaysia được nhiều người quan tâm khi mẫu xe này sắp được mở bán tại Việt Nam.

Chính thức triệu hồi 600 xe Omoda 5 tại Malaysia

Cục Giao thông Đường bộ Malaysia (JPJ) mới đây đã đưa ra thông báo chính thức sau khi vụ việc Chery Omoda 5 bị hỏng trục sau được công bố rộng rãi. JPJ cho biết đã triệu tập Tập đoàn Chery Malaysia để tiến hành điều tra kỹ lưỡng và thu thập thêm thông tin về vấn đề này.

Hình ảnh chiếc Chery Omoda 5 tại Malaysia đang lưu thông trên đường thì bị gãy trục sau.

Trước đó ngày 30/4, Chery Malaysia đã thông báo triệu hồi để đề phòng các vấn đề liên quan đến an toàn xảy ra đối với 600 chiếc Omoda 5 do có thể gặp lỗi với trục sau. Việc triệu hồi được thông báo sau khi trường hợp một chiếc Omoda 5 của khách hàng đang lưu thông trên đường bất ngờ bị hỏng trục sau được lan truyền trên mạng xã hội.

JPJ đưa ra thông báo triệu hồi với 600 xe Omoda 5, có hiệu lực từ 3/5 và cho biết Chery Malaysia sẽ liên hệ với các chủ phương tiện để sắp xếp lịch kiểm tra. Ngoài ra, chủ phương tiện cũng có thể đến bất kỳ trung tâm dịch vụ nào của Chery trên toàn quốc.

"Bất kỳ thành phần nào bị ảnh hưởng liên quan đến vấn đề này sẽ được thay thế. Mọi chi phí sẽ do Chery Malaysia chịu trách nhiệm", JPJ tuyên bố.

Mối hàn lỗi khiến trục sau của chiếc xe bị hư hỏng khi đang lưu thông.

Nguyên nhân triệu hồi Omoda 5

Cũng liên quan đến vấn đề này, Chery Malaysia vừa đưa ra một tuyên bố khác về lỗi cầu sau trên Omoda 5. Đây là tuyên bố thứ ba của công ty sau khi vụ việc bùng nổ trên mạng xã hội vào ngày 28/4.

Ở tuyên bố mới nhất ngày 4/5, Chery Malaysia cho biết đang hợp tác chặt chẽ với Bộ GTVT Malaysia để đảm bảo khắc phục tất cả các phương tiện bị ảnh hưởng đạt kết quả tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

Lee Wen Hsiang, Phó chủ tịch Chery Auto Malaysia cho biết hãng đã tự nguyện sắp xếp một cuộc gặp với Bộ GTVT để thông báo về vấn đề này.

Chery Malaysia cho biết nguyên nhân cốt lõi của vấn đề đã được xác định sau một cuộc điều tra kỹ lưỡng.

"Sau một cuộc điều tra toàn diện, nhà cung cấp đã báo cáo vấn đề xuất phát từ việc nâng cấp cơ sở. Trong đó, đầu hàn của máy hàn tự động bị mòn, đã được thay thế bằng đầu hàn mới. Tuy nhiên, việc thay thế đầu hàn mới đã dẫn đến việc thiết bị bị hiệu chỉnh sai", nguyên nhân được Chery Malaysia đưa ra.

Hãng cũng cho biết tổng cộng có 60 chiếc Omoda 5 ở Malaysia được xác định đang sử dụng các bộ phận bị ảnh hưởng, được sản xuất ngày 15/8/2023. Nhưng Chery Malaysia quyết định mở rộng phạm vi triệu hồi cả với các xe sử dụng bộ phận lỗi sản xuất từ 14 – 17/8, số lượng tổng cộng 600 chiếc.

Tính đến 3/5, Chery Malaysia đã liên hệ với 32 trong số 60 chủ sở hữu Omoda 5 được xác định bị ảnh hưởng ban đầu.

Một trang web cũng đã được tạo để chủ xe xác nhận xem xe có bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này không. Chery Malaysia cũng cam kết sẽ công bố hàng tuần cho công chúng về vấn đề này, cung cấp thông tin liên tục về tình trạng của chương trình triệu hồi.

Tuấn Minh

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/malaysia-giam-sat-viec-trieu-hoi-chery-omoda-5-192240504123236144.htm