Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT
Huyện Phù Yên có 106.586 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 100% dân số có mặt tại huyện. Đảm bảo quyền lợi người dân, Bệnh viện đa khoa huyện Phù Yên chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Đến Bệnh viện đa khoa huyện Phù Yên, ấn tượng là khuôn viên sạch sẽ; các khoa, phòng bố trí hợp lý, thông thoáng, có biển chỉ dẫn rõ ràng; cán bộ, nhân viên y tế đón tiếp bệnh nhân tận tình, chu đáo, hướng dẫn từ lấy số thứ tự, hỗ trợ, giúp đỡ người bệnh làm thủ tục, chỉ dẫn tới các phòng khám, giải đáp các thắc mắc...
Tại Khoa Khám bệnh, anh Đinh Văn Thiếu, xã Quang Huy chỉ cần xuất trình thẻ CCCD gắn chíp cho cán bộ tiếp đón quét, anh đã nhanh chóng hoàn thành đăng ký khám, chữa bệnh BHYT của mình. Anh Thiếu phấn khởi nói: Bây giờ đến bệnh viện rất tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân, chỉ cần CCCD là có thể khám, chữa bệnh BHYT. Cán bộ, bác sĩ tận tình hướng dẫn làm các thủ tục đăng ký. Ngoài ra, tôi còn được cán bộ giám định BHYT hướng dẫn cài ứng dụng VssID trên điện thoại để theo dõi quá trình khám, chữa bệnh và hưởng chính sách BHYT.
Sau hơn 1 tuần điều trị bệnh đau đầu, chị Mùi Thị Mai, thị trấn Phù Yên đã khỏi bệnh, được các y, bác sĩ hướng dẫn, chị cũng nhanh chóng hoàn tất việc thanh toán, xét duyệt BHYT, bệnh án để ra viện. Chị Mai cho biết: Tôi rất hài lòng từ việc đăng ký khám, chữa bệnh, đến quá trình điều trị. Tôi được các y, bác sĩ của bệnh viện chữa trị, thăm khám thường xuyên, đến nay, tôi đã hoàn toàn khỏi bệnh.
Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên là bệnh viện hạng II, hiện nay, có 195 cán bộ, y, bác sĩ, 3 phòng chức năng, 13 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 230 giường bệnh. Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT, bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, như: Hệ thống phẫu thuật nội soi; hệ thống nội soi tiêu hóa; hệ thống chụp cắt lớp vi tính CT Scanner; hệ thống thận nhân tạo; hệ thống xét nghiệm miễn dịch,… Cử cán bộ, y, bác sĩ đi đào tạo chuyên ngành và chuyên sâu, áp dụng và triển khai nhiều kỹ thuật mới đưa vào sử dụng hiệu quả, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong công tác khám, chữa bệnh của nhân dân và giảm tải cho tuyến trên.
Bác sĩ chuyên khoa I, Vì Duy Hiệp, Phó giám đốc bệnh viện, cho biết: Chúng tôi đã thực hiện được nhiều dịch vụ cận lâm sàng tiên tiến, như: Nội soi tai mũi họng; các loại siêu âm ổ bụng tổng quát, Doppler mạch máu, tuyến giáp; xét nghiệm máu trên hệ thống máy sinh hóa tự động... Đồng thời, triển khai nhiều kỹ thuật y học tiên tiến, như: Chạy thận nhân tạo, mổ u xơ tử cung, cấp cứu ngừng tuần hoàn, sốc tim, phẫu thuật nội soi, chẩn đoán nội soi tiết niệu, tiêu hóa, tim mạch... Bệnh viện còn kết nối với Bệnh viện Tim mạch Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức... tổ chức hội chẩn từ xa với các ca bệnh nặng, hạn chế việc chuyển tuyến cho bệnh nhân.
Bên cạnh đó, bệnh viện quan tâm cải tạo, sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo khuôn viên xanh sạch đẹp; đầu tư đầu đọc mã QR-Code, lắp đặt hệ thống phát wifi miễn phí phục vụ người bệnh đăng ký khám, chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp hoặc ứng dụng VssID; nâng cấp hệ thống đường truyền internet đảm bảo liên thông dữ liệu giữa cơ quan BHXH với bệnh viện; cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất phục vụ công tác điều trị BHYT cho bệnh nhân. Đẩy mạnh chuyển đổi số và cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, khám, chữa bệnh, giảm bớt thời gian chờ đợi, tránh gây phiền hà cho người bệnh. Từ đầu năm đến nay, bệnh viện khám, điều trị gần 16.000 lượt bệnh nhân, trong đó, điều trị nội trú hơn 5.000 lượt bệnh nhân, công suất giường bệnh đạt trên 90%.
Tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT, Bệnh viện đa khoa huyện Phù Yên phối hợp với BHXH huyện làm tốt công tác giám định BHYT; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức có kiến thức chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ, chuyên nghiệp về phong cách làm việc; đầu tư trang thiết bị phục vụ người bệnh đến khám, chữa bệnh và thụ hưởng BHYT; cung ứng dịch vụ y tế chất lượng cao... Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số và cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, khám chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Nguồn Sơn La: https://baosonla.org.vn/xa-hoi/nang-cao-chat-luong-kham-chua-benh-bhyt-VJZJmQfIR.html