Nội y không để phục vụ ánh nhìn đàn ông
Các thương hiệu đồ lót ngày càng quan tâm đến nhu cầu, mong muốn, sở thích của phụ nữ, đề cao sự tự tin, thoải mái của người mặc.
Skims là thương hiệu nội y của ngôi sao giải trí Kim Kardashian, được xem là nhãn hàng tiên phong trong việc ủng hộ “body inclusivity” (tạm dịch: “sự đa dạng hình thể”). Tagline của Skims là: “Solution for every body” (“Giải pháp cho mọi loại hình thể”). Bảng kích cỡ cũng chứa đến 9 size, từ XS đến 4X. Đây là bước đi đột phá của Skims khi phần lớn thương hiệu đồ lót khác chỉ xây dựng bảng kích thước từ XS đến XL. Tất cả sản phẩm, bao gồm nội y, đồ ngủ, bodysuit hay đồ tập thể thao đều được thiết kế cho phụ nữ với nhiều dáng hình, đặc điểm cơ thể khác nhau. Thậm chí, thương hiệu này còn sản xuất riêng dòng đồ lót cho bà bầu, khẳng định châm ngôn của Skims từ ngày thành lập. Ảnh: Skims.
Tôn trọng sự đa dạng hình thể cũng là tinh thần của nhãn hàng đồ lót Savage X Fenty. Thương hiệu được thành lập bởi nữ ca sĩ Rihanna, sử dụng câu nói của ngôi sao này làm tagline: “We want you to feel sexy and have fun doing it” (“Chúng tôi muốn bạn cảm thấy quyến rũ và vui vẻ khi làm điều đó”). Ảnh: Savage X Fenty.
Nâng cao sự tự tin của phụ nữ cũng là mục đích của thương hiệu nội y Calvin Klein. Thông qua nhiều chiến dịch tiếp thị, bộ hình quảng cáo, nhãn hàng này liên tục đề cao sức mạnh của phái nữ. Calvin Klein từng gây chú ý khi tung hình ảnh kết hợp với ca sĩ FKA Twigs lên mạng xã hội. Cụ thể, FKA Twigs diện duy nhất chiếc sơ mi denim trong chiến dịch, để lộ phần lớn da thịt, nhưng vẫn khéo léo che chắn bộ phận nhạy cảm. Khi Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Anh (ASA) cho rằng hình ảnh có tính khiêu dâm và quyết định gỡ bỏ vào ngày 11/1, FKA Twigs lên tiếng phản đối: “Tôi không phải ‘đối tượng tình dục’ như họ gắn mác. Tôi thấy một người phụ nữ da màu đẹp và mạnh mẽ trong bộ hình”. Ảnh: Clavin Klein.
Không chỉ thương hiệu nội y nước ngoài, local brand Việt cũng thể hiện tinh thần đề cao sự tự tin, quyền lực của người phụ nữ. DAPHALE Studios thường xuyên sử dụng hình ảnh của người mẫu ngoại cỡ để quảng cáo sản phẩm đồ lót của thương hiệu. Ảnh: DAPHALE Studios.
Nguồn Znews: https://znews.vn/noi-y-khong-de-phuc-vu-anh-nhin-dan-ong-post1463677.html