NTK Peter Do 'thổi' hồn thơ Việt vào thời trang quốc tế

New York - một trong bốn kinh đô thời trang lớn nhất thế giới đang trở thành tâm điểm của sự chú ý. Dù nhiều thành phố lớn trên khắp thế giới đều tổ chức tuần lễ thời trang, nhưng mọi ánh mắt đã đổ dồn vào những BST độc đáo tại sàn diễn New York năm nay.

Đem thơ Việt vào BST Helmut Lang Xuân hè 2024, NTK gốc Việt Peter Do đã có màn chào sân đầy ấn tượng dưới cương vị là giám đốc sáng tạo của thương hiệu mang tính biểu tượng Helmut Lang.

Những vần thơ tiếng Việt của Ocean Vương - nhà thơ gốc Việt nổi tiếng nước Mỹ được Peter Do mang lên sàn runway và các thiết kế một cách tối giản mà độc đáo, kết hợp những câu nói chơi chữ bằng tiếng Việt và tiếng anh: “mất mặt mà so what”, “chơi xả láng, sáng về sớm”,... Cú bắt tay của 2 người con gốc Việt không chỉ gây sự tò mò giới mộ điệu mà khiến người Việt Nam vô cùng tự hào.

Đặc biệt, khoảnh khắc người mẫu Việt Dahan Phương Oanh trình diễn thiết kế với những dòng thơ tiếng Việt, trích trong tác phẩm “Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian” khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Biên tập viên thời trang Brenda đã bày tỏ cảm xúc: "Tôi không thể nhìn thấy gì nhiều bởi vì tôi đã khóc".

Thực tế, Peter Do không phải người đầu tiên “gieo” con chữ lên sàn diễn, bởi nhà mốt Dior đã từng mang 1 trong 100 cuốn tiểu thuyết hay nhất thế kỷ 20 - tác phẩm “on the the road” lên sàn catwalk. Thế nhưng, cách nhà thiết kế 32 tuổi gốc Việt đưa tiếng mẹ đẻ vào một di sản thời trang đồ sộ như Helmut Lang là điều không phải ai cũng dám làm.

Peter Do đã thể hiện đúng chất “born” trong tinh thần “Born to go” (Sinh ra để tiến lên) của BST lần này. Hơn hết, anh đã chứng minh tài năng và thẩm mỹ thiết kế kín đáo khi giữ vững tinh thần tối giản, sang trọng vốn có của thương hiệu mà không bỏ lỡ tính thời đại.

Đó là cách Peter Do mang hình ảnh chiếc taxi màu vàng trong chiến dịch quảng cáo kinh điển của Helmut Lang trở lại trong những bộ suit vàng, những chiếc áo vest được điểm xuyết bằng sợi ruy băng. Trước đó, hình ảnh chiếc xe mang tính biểu tượng của thành phố New York bị chỉ trích là “rẻ tiền”, không hợp với thời trang xa xỉ dưới thời đại của nhà sáng lập Helmut.

Albert Ayal – Biên tập viên thời trang đã phải thốt lên: “Revival” cho sự hồi sinh thương hiệu biểu tượng này sau gần 2 thập kỷ bấp bênh.

Xuyên suốt màn trình diễn, Peter Do đã đưa toàn bộ khách mời có mặt đến một không gian tối giản mà ấm cúng, mãn nhãn cả về thị giác lẫn xúc cảm. 47 thiết kế là sự giao thoa giữa những silhouette kinh điển của Helmut Lang và “cái chạm” đầy tinh tế của ngôn ngữ thiết kế đương đại cộp mác Peter Do. Gây tiếng vang chỉ sau một giờ đồng hồ trình diễn, BST đầu tay của Peter Do tại Helmut Lang là tín hiệu khởi sắc mở ra một kỷ nguyên vàng son mới cho thương hiệu này.

Một điều thú vị trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York lần này, đó là không phải là Quỳnh Anh Shyn hay Châu Bùi - những fashionista Việt tên tuổi vốn quen mặt trên hàng ghế front-row danh giá, mà lại là nam diễn viên Duy Khánh (hay còn gọi là Duy Khánh ZhouZhou)

Là đại diện Việt Nam duy nhất tham dự New York Fashion Week 2024, Duy Khánh nhận được phản hồi tích cực về gu thời trang thời thượng không kém cạnh dàn ngôi sao, KOL nổi tiếng xuất hiện cùng trên hàng ghế front-row. Nam diễn viên đã thể hiện đúng màu sắc cá tính vốn có của Coach, kết hợp định hướng quiet luxury mà nhãn hàng đang hướng tới với chi tiết “không logo” trong bộ trang phục đơn sắc. Điểm nhấn là chiếc túi họa tiết logomania đặc trưng của nhà mốt. Sự xuất hiện của Duy Khánh tại hàng ghế đầu trong khuôn khổ New York Fashion Week không chỉ khẳng định phong cách thời trang riêng biệt, mà còn là tín hiệu tốt đối với các nghệ sĩ Việt Nam trong lĩnh vực diễn xuất.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/ntk-peter-do-thoi-hon-tho-viet-vao-thoi-trang-quoc-te-192261.htm