Saigontourist Group quảng bá ẩm thực xanh, du lịch xanh hưởng ứng sự kiện diễn đàn kinh tế TP.HCM 2023

Đồng hành cùng Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 - năm 2023 (diễn ra từ ngày 13 đến 17-9), Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) sẽ tham gia Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh và tổ chức Không gian giới thiệu ẩm thực Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện tại khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Đặc biệt, Saigontourist Group còn hỗ trợ các dịch vụ lưu trú, dịch vụ tiệc, ăn uống và hội thảo, hội nghị với giá ưu đãi dành cho các đại biểu trong nước và đến TP.HCM tham gia sự kiện.

“Diễn đàn Kinh tế TP.HCM là sự kiện quốc tế thường niên do UBND TP.HCM chủ trì tổ chức, nhằm mục tiêu tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - , các chương trình trọng điểm của thành phố. Đánh giá tầm quan trọng của sự kiện, Saigontourist Group tích cực tham gia, hưởng ứng, nỗ lực đảm trách công tác hậu cần đến mức tốt nhất có thể, góp phần mang lại ấn tượng tốt đẹp đối với các đại biểu trong nước và quốc tế về một TP.HCM hiện đại, năng động, phát triển, mến khách và nghĩa tình”, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch hội đồng thành viên Saigontourist Group, chia sẻ.

Góp mặt tại Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh, các đơn vị thuộc Saigontourist Group sẽ đến khách tham quan các sản phẩm tour tuyến Du lịch xanh (Lữ hành Saigontourist); các mô hình học tập, giảng dạy gắn với chủ đề Du lịch xanh, du lịch bền vững, ứng dụng chuyển đổi số (Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist-STHC); các dịch vụ xanh, mô hình kinh doanh xanh, công nghệ chuyển đổi số đang áp dụng kinh doanh tại các khách sạn được đề cử công nhận Doanh nghiệp Xanh TP.HCM, gồm khách sạn Rex, Grand, Majestic, New World và Caravelle.

Nối tiếp các chương trình hoạt động hưởng ứng, lần đầu tiên sự kiện ẩm thực đặc sắc mang xu hướng “Ẩm thực xanh” sẽ được Saigontourist Group tổ chức quy mô ngay tại góc đường Lê Lợi–Nguyễn Huệ, với tên gọi “Không gian giới thiệu ẩm thực Việt Nam”. Chương trình có sự góp mặt của 10 đơn vị, là các “thương hiệu ẩm thực” nổi tiếng thuộc Saigontourist Group.

Ngày 13-9, các nghệ nhân khách sạn Rex biểu diễn và trưng bày các tác phẩm cắt tỉa rau, củ, quả nghệ thuật; các khách sạn Continental Sài Gòn, Majestic Sài Gòn và Đồng Khánh giới thiệu chuyên đề ẩm thực “Bánh Trung thu–Đậm vị Saigontourist Group”.

Ngày 14-9, chuyên đề ẩm thực “Bộ sưu tập món ngon từ phở” do các bếp khách sạn Majestic Sài Gòn thực hiện và vòng quay may mắn, quà tặng từ Saigontourist Group. Ngày 15-9 có chuyên đề ẩm thực “Món chay Việt Nam – Hương vị Rex Hotel Saigon” và ngày 16-9 khách sạn Đồng Khánh ra mắt bộ sưu tập “Ẩm thực dinh dưỡng”.

Ngày 17-9, chuyên đề “Cà phê Việt” diễn ra từ 10g-11g30 và 17g30-19g00, hấp dẫn với các màn biểu diễn pha chế và trang trí nghệ thuật các loại cà phê muối, cà phê phin, latte art, cà phê Tiramisu… do chuyên gia trường STHC thực hiện.

Đến với Không gian giới thiệu ẩm thực Việt Nam ngay giữa lòng thành phố, khách có dịp khám phá và thưởng thức hơn 150 món ăn và thức uống đa dạng, gồm cả các món chay hấp dẫn, đặc sắc. Thực khách không thể bỏ qua các món ngon Đông Nam Bộ của khách sạn Grand, “ẩm thực xanh” Nam bộ của khách sạn Majestic, tinh hoa ẩm thực chay của khách sạn Rex, các món ngon miền Bắc của khách sạn Continental, Làng du lịch Bình Quới với “ẩm thực xanh Cần Giờ”, hay món ngon Chợ Lớn của khách sạn Thiên Hồng.

Bên cạnh việc sở hữu các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng, Saigontourist Group còn có năng lực vượt trội trong tổ chức nhiều sự kiện ẩm thực đặc sắc, quy mô lớn của Việt Nam. Tiêu biểu nhất là sự kiện “Lễ hội văn hóa ẩm thực - Món ngon Saigontourist Group” đã vinh dự được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn các giải thưởng lễ hội ẩm thực xuất sắc nhất châu Á và thế giới.

T.M

Nguồn PLO: https://plo.vn/saigontourist-group-quang-ba-am-thuc-xanh-du-lich-xanh-huong-ung-su-kien-dien-dan-kinh-te-tphcm-2023-post750908.html