Thành lập đội phản ứng nhanh khắc phục các sự cố tại chung cư nhà ở xã hội Bàu Tràm

Chuyên đề Công an TP Đà Nẵng vừa nhận được văn bản phản hồi của Sở Xây dựng TP Đà Nẵng liên quan đến việc hàng chục căn hộ nhà ở xã hội mới bàn giao đã thấm, nứt tại dự án Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (tên thương mại là The Ori Garden) thuộc địa bàn P. Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu.

Hiện có 80 căn hộ tại dự án Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside bị thấm, nứt.

Hiện có 80 căn hộ tại dự án Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside bị thấm, nứt.

Trong văn bản phản hồi các cơ quan báo chí, Sở Xây dựng TP cho biết, công trình Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside do Cty CP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Sau khi báo chí, cư dân phản ánh về chất lượng công trình, Sở đã có công văn đề nghị chủ đầu tư kiểm tra, khắc phục các sự cố, tồn tại và báo cáo cụ thể. Ông Trần Văn Hoàng – Phó Giám đốc Sở cho biết, phía Cty đã phối hợp Ban Quản lý (BQL) tòa nhà kiểm tra, có kế hoạch khắc phục, xử lý thông tin phản ánh liên quan đến chất lượng công trình, cập nhật thông báo hằng tuần, định kỳ về các lỗi cần xử lý để cư dân theo dõi. Chủ đầu tư cũng đã thành lập Đội phản ứng nhanh và xây dựng phương án ứng phó với mùa mưa, bão tại khu vực công trình. Trong thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục đôn đốc chủ đầu tư khắc phục, xử lý thông tin phản ánh liên quan đến chất lượng công trình.

Lý giải về các sự cố, ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Giám đốc Cty CP Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng cho biết, trong quá trình thi công, hoàn thiện không thể tránh được những thiếu sót chưa thể nhận biết ngay khi nghiệm thu, cần đến khi khách hàng nhận căn hộ và về ở một thời gian mới phát sinh tồn tại cần xử lý. Thông qua BQL vận hành tòa nhà, cty vẫn thường xuyên cập nhật thông tin của khách hàng liên quan đến các vấn đề phát sinh, các lỗi cần phải xử lý trong căn hộ cũng như khu vực công cộng để yêu cầu các nhà thầu xử lý kịp thời. Hiện tại tình trạng một số căn hộ bị nứt khu vực cửa sổ và gạch ốp khu vực thang máy đã được xử lý. Đặc biệt sau đợt áp thấp nhiệt đới kéo dài, mưa lớn vào cuối tháng 9 vừa qua gây thấm nước vào 80 căn hộ, nhà thầu đã xử lý các căn mà chủ nhà bố trí được thời gian bảo hành. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã yêu cầu BQL vận hành tòa nhà cập nhật thông báo định kỳ hàng tuần về lỗi cần xử lý cho cư dân có thông tin phản ánh để tiện theo dõi, tránh gây hoang mang, ảnh hưởng đến tâm lý cư dân. Về việc đảm bảo chất lượng công trình lâu dài, ông Sơn cho biết đang phối hợp BQL thành lập Đội phản ứng nhanh phối hợp các bên xử lý sự cố cho cư dân, đồng thời xây dựng kế hoạch rà soát tất cả các khu vực có khả năng bị mưa hắt, gió giật mạnh dễ gây ra việc thấm, xử lý kỹ các khu vực có cửa sổ.

Như Chuyên đề Công an TP Đà Nẵng đã phản ánh, nhiều căn hộ tại Chung cư nhà ở xã hội Bàu Tràm vừa đưa vào sử dụng được 5 tháng thì xảy ra tình trạng thấm nước ở nhiều vị trí quan trọng như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh. Thống kê ban đầu có khoảng 80 căn hộ/1.549 căn hộ bị thấm, nước chảy vào nhà, lỗi chính là do việc thi công cửa sổ bị lỗi khi trét keo. Thang máy tại các tòa CT1, CT2, CT3, CT4 bị bong gạch ốp rơi vỡ gây lo lắng cho cư dân về chất lượng công trình.

Công Khanh

Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/thanh-lap-doi-phan-ung-nhanh-khac-phuc-cac-su-co-tai-chung-cu-nha-o-xa-hoi-bau-tram-post285284.html