Thi công hầm chui 830 tỷ ở TP.HCM, dân 'vượt ải' ùn tắc từ sáng tới chiều

Gần 1 tháng rào chắn để thi công hầm kín phía dưới, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Người dân TP.HCM vật vã từ sáng đến tối khi đi qua dự án hầm chui 830 tỷ đồng.

Những ngày qua, người dân lưu thông qua ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) luôn đối mặt với tình trạng đi lại khó khăn sau khi nút giao này được rào chắn để thi công hầm chui 830 tỷ đồng.

Những ngày qua, người dân lưu thông qua ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) luôn đối mặt với tình trạng đi lại khó khăn sau khi nút giao này được rào chắn để thi công hầm chui 830 tỷ đồng.

Từ sáng đến tối, khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ luôn ở trong tình trạng căng thẳng, xe đông khiến các phương tiện di chuyển chậm.

6h, làn xe dành cho xe tải, container đã chật kín các phương tiện. Có thời điểm các xe phải nhích từng chút để cố vượt qua "nút thắt cổ chai" ở đoạn giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

6h, làn xe dành cho xe tải, container đã chật kín các phương tiện. Có thời điểm các xe phải nhích từng chút để cố vượt qua "nút thắt cổ chai" ở đoạn giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

7h, tình hình giao thông vẫn căng cứng vì người dân đổ ra đường để đến nơi làm việc.

7h, tình hình giao thông vẫn căng cứng vì người dân đổ ra đường để đến nơi làm việc.

9h, xe cộ vẫn kẹt cứng trong đoạn gần 1km khiến CSGT phải vất vả điều tiết. Từng hàng xe nối đuôi nhau di chuyển chậm chạp. Tình trạng này diễn ra từ khi TP.HCM đóng rào chắn để thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

9h, xe cộ vẫn kẹt cứng trong đoạn gần 1km khiến CSGT phải vất vả điều tiết. Từng hàng xe nối đuôi nhau di chuyển chậm chạp. Tình trạng này diễn ra từ khi TP.HCM đóng rào chắn để thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Khu vực rào chắn tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 505m và có bề rộng 75m. Các phương tiện muốn vượt qua nút giao phải đi vào đường Nguyễn Văn Linh và quay đầu ở các nút giao gần đó như giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh, Phạm Văn Nghị hay vị trí trước cầu Tư Dinh.

Khu vực rào chắn tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 505m và có bề rộng 75m. Các phương tiện muốn vượt qua nút giao phải đi vào đường Nguyễn Văn Linh và quay đầu ở các nút giao gần đó như giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh, Phạm Văn Nghị hay vị trí trước cầu Tư Dinh.

Kẹt xe kèm theo thời tiết nắng nóng, nhiều người dân chỉ biết thở dài ngao ngán vì đường đến nơi làm việc gian nan hơn rất nhiều. Anh Nam (ngụ huyện Bình Chánh) cho hay trước đây chỉ tốn tầm 30 phút để đi từ huyện Bình Chánh đến Quận 1 thì nay thời gian di chuyển gần 60 phút.

Kẹt xe kèm theo thời tiết nắng nóng, nhiều người dân chỉ biết thở dài ngao ngán vì đường đến nơi làm việc gian nan hơn rất nhiều. Anh Nam (ngụ huyện Bình Chánh) cho hay trước đây chỉ tốn tầm 30 phút để đi từ huyện Bình Chánh đến Quận 1 thì nay thời gian di chuyển gần 60 phút.

Đường chật kín, nhiều lúc không có chỗ chen chân, nên khi đi nhầm đường, một số người dân bất chấp nguy hiểm chạy ngược chiều giữa dòng người ken đặc.

Đường chật kín, nhiều lúc không có chỗ chen chân, nên khi đi nhầm đường, một số người dân bất chấp nguy hiểm chạy ngược chiều giữa dòng người ken đặc.

17h, tuyến đường Nguyễn Văn Linh đi qua huyện Bình Chánh lại ồn ã tiếng còi xe. Từng dòng xe container, xe tải và ô tô con bóp còi inh ỏi, xếp hàng dài chờ nhích từng mét.

Ở làn xe máy, các tài xế chạy hẳn lên lề và lấn vào các hàng quán. Ông Toản, chủ quán cơm trên đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) cho biết gần một tháng nay, quán không buôn bán được gì vì đường lúc nào cũng kẹt. "Xe đông, đường kẹt nên người dân chạy qua đây ít khi dừng lại. Trước đây tôi hay bán cơm cho khách vãng lai nhưng giờ không bán được mấy", ông Toản nói thêm.

Ở làn xe máy, các tài xế chạy hẳn lên lề và lấn vào các hàng quán. Ông Toản, chủ quán cơm trên đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) cho biết gần một tháng nay, quán không buôn bán được gì vì đường lúc nào cũng kẹt. "Xe đông, đường kẹt nên người dân chạy qua đây ít khi dừng lại. Trước đây tôi hay bán cơm cho khách vãng lai nhưng giờ không bán được mấy", ông Toản nói thêm.

Một tài xế xe công nghệ ghé quán ven đường ngồi chờ qua giờ cao điểm mới chạy tiếp. "Có lên app nhận khách thì cũng khó thoát được khu vực kẹt xe này. Hôm nọ, tôi nhận một cuốc xe mà đi cả tiếng mới tới nơi", tài xế này nói.

Một tài xế xe công nghệ ghé quán ven đường ngồi chờ qua giờ cao điểm mới chạy tiếp. "Có lên app nhận khách thì cũng khó thoát được khu vực kẹt xe này. Hôm nọ, tôi nhận một cuốc xe mà đi cả tiếng mới tới nơi", tài xế này nói.

Ông Mỹ (quê Cà Mau) bán hải sản ven đường cho hay, ông ngồi chờ suốt 2 tiếng đồng hồ nhưng không có khách ghé mua. "Đường quá đông, ùn ứ khiến nhiều người chạy xe máy leo lề, chứ có ai ghé mua đâu. Từ lúc rào chắn để làm hầm chui là như vậy rồi", ông Mỹ nói.

Ông Mỹ (quê Cà Mau) bán hải sản ven đường cho hay, ông ngồi chờ suốt 2 tiếng đồng hồ nhưng không có khách ghé mua. "Đường quá đông, ùn ứ khiến nhiều người chạy xe máy leo lề, chứ có ai ghé mua đâu. Từ lúc rào chắn để làm hầm chui là như vậy rồi", ông Mỹ nói.

Sự mệt mỏi, căng thẳng ở nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ càng tăng cao khi vào giờ cao điểm chiều. Đến hơn 18h, lượng xe đổ về các ngả quanh nút giao thông gần như bóp nghẹt cả tuyến đường.

Sự mệt mỏi, căng thẳng ở nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ càng tăng cao khi vào giờ cao điểm chiều. Đến hơn 18h, lượng xe đổ về các ngả quanh nút giao thông gần như bóp nghẹt cả tuyến đường.

Xe máy, ô tô cùng chạy ở 1 làn đường, phía sau là xe container nối dài đang chờ được nhích qua khỏi khu vực xe cộ đông đúc này.

Xe máy, ô tô cùng chạy ở 1 làn đường, phía sau là xe container nối dài đang chờ được nhích qua khỏi khu vực xe cộ đông đúc này.

Một đoạn trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh xe cộ ken đặc.

Một đoạn trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh xe cộ ken đặc.

Bên ngoài khu vực rào chắn làm hầm chui, những chiếc xe máy chở theo đồ đạc cồng kềnh bất chấp nguy hiểm chạy ngược chiều về hướng đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).

Bên ngoài khu vực rào chắn làm hầm chui, những chiếc xe máy chở theo đồ đạc cồng kềnh bất chấp nguy hiểm chạy ngược chiều về hướng đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).

Đến hơn 20h, các ngả đường quanh nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vẫn chưa thôi tiếng còi xe náo nhiệt.

Đến hơn 20h, các ngả đường quanh nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vẫn chưa thôi tiếng còi xe náo nhiệt.

Chị Trúc (ngụ huyện Nhà Bè) cho biết, mỗi ngày chị đón con đi học về đều mướt mồ hôi khi phải vượt qua cả nghìn phương tiện ken đặc. "Làm hầm chui để giải quyết ùn tắc giao thông, chúng tôi cũng mừng. Nhưng trong thời gian hơn 8 tháng chờ đợi, việc đi lại quá vất vả", chị Trúc nói thêm.

Chị Trúc (ngụ huyện Nhà Bè) cho biết, mỗi ngày chị đón con đi học về đều mướt mồ hôi khi phải vượt qua cả nghìn phương tiện ken đặc. "Làm hầm chui để giải quyết ùn tắc giao thông, chúng tôi cũng mừng. Nhưng trong thời gian hơn 8 tháng chờ đợi, việc đi lại quá vất vả", chị Trúc nói thêm.

Từ ngày 7/2, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã được rào chắn toàn bộ, tạm đóng nút giao để thi công các đốt hầm kín, đồng thời các phương tiện được phân luồng lưu thông sang các khu vực xung quanh.

Từ ngày 7/2, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã được rào chắn toàn bộ, tạm đóng nút giao để thi công các đốt hầm kín, đồng thời các phương tiện được phân luồng lưu thông sang các khu vực xung quanh.

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là giai đoạn bắt buộc phải thực hiện để thuận tiện cho việc thi công cũng như hoàn tất công trình. Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ được tạm đóng trong khoảng 8 tháng.

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là giai đoạn bắt buộc phải thực hiện để thuận tiện cho việc thi công cũng như hoàn tất công trình. Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ được tạm đóng trong khoảng 8 tháng.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/thi-cong-ham-chui-830-ty-o-tp-hcm-dan-vuot-ai-un-tac-tu-sang-toi-chieu-ar856914.html