TP Hồ Chí Minh: Sức mua tại hệ thống bán lẻ tăng mạnh
Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 dài ngày là dịp để các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại tại TP Hồ Chí Minh tăng cường hoạt động kinh doanh với nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, do thời tiết nắng nóng, người dân lựa chọn các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm, thư giãn, vui chơi giải trí.
Theo ghi nhận của chúng tôi trong những ngày qua, lượng khách tăng khoảng 50% so với ngày thường.
Anh Huỳnh Cao Trí (ngụ phường 7, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Gia đình có con nhỏ nên chúng tôi không đi chơi xa trong dịp lễ này, thay vào đó cùng nhau đến siêu thị để “giải nhiệt” mùa nắng nóng. Địa điểm này có khu vui chơi, giải trí, xem phim, ăn uống đầy đủ nên rất thuận lợi cho các gia đình gặp gỡ vừa mua sắm hàng hóa”.
Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, sở đã phối hợp cùng Sở Du lịch Thành phố ký kết các chương trình kích cầu tiêu dùng nhằm thu hút người dân, du khách trong và ngoài nước đến thành phố vui chơi, mua sắm. Các dịp nghỉ lễ dài ngày là thời điểm tốt để gia tăng chi tiêu nội địa. Sở cũng thường xuyên rà soát, phối hợp chặt chẽ với các hệ thống bán lẻ, nhà cung ứng để chăm lo, đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm cho người dân.