Trao giải cuộc thi trực tuyến về giáo dục rủi ro bom mìn
Cuộc thi về Giáo dục rủi ro bom mìn ở Quảng Bình tạo sân chơi bổ ích cho giáo viên và học sinh, góp phần phòng tránh tai nạn bom mìn cho cộng đồng.
Sáng 15/4, tại TP Đồng Hới, Sở GD&ĐT Quảng Bình phối hợp với Tổ chức CRS, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi trực tuyến về Giáo dục rủi ro bom mìn.
Sự kiện nhằm tổng kết, công bố các giải thưởng của cuộc thi trực tuyến Giáo dục rủi ro bom mìn, vật nổ cho giáo viên, học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình diễn ra từ ngày 26/2 đến ngày 25/3.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Hướng tới giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn bền vững cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở do Tổ chức CRS khởi xướng thông qua sự tài trợ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Viết Cảm, Trưởng phòng Mầm non - Tiểu học, Sở GD&ĐT Quảng Bình khẳng định: “Kết quả của cuộc thi đã tạo hiệu ứng xã hội tích cực, lan tỏa sâu rộng trong nhà trường, đội ngũ giáo viên và học sinh nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của bom mìn và vật liệu nổ sau chiến tranh. Từ đó, cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng tránh tai nạn bom mìn do chiến tranh để lại tại tỉnh Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung”.
Sau một tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút sự tham gia tích cực của hơn 100 nghìn thí sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 46 giải thưởng cá nhân được trao tặng cho những thí sinh có kết quả dự thi xuất sắc.
Ban giám khảo đã chấm và lựa chọn xếp giải cho giáo viên, học sinh tham gia cuộc thi. Theo đó, giải Nhất đối với học sinh được trao cho em Lê Huy Hoàng (Trường TH Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình); giải Nhất đối với giáo viên được trao cho cô Võ Thị Thảo (Trường THCS Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình).
Vui mừng khi đạt được giải Nhất, em Lê Huy Hoàng chia sẻ: “Kết quả này là động lực, là niềm tin để em và các bạn có những bước đi vững chắc trong hành trình tới. Em cảm ơn ban tổ chức vì đã mang lại một sân chơi bổ ích để chúng em được tìm hiểu nhiều hơn kĩ năng nhận biết, phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ”.
Kết quả cuộc thi đã đạt vượt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, từ đó, góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng tránh tai nạn bom mìn do chiến tranh để lại ở Việt Nam; xây dựng, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu và sống an toàn trên vùng đất còn bị ô nhiễm bom mìn, vật nổ.