Triển lãm ô tô Việt Nam trở lại vào tháng 10 năm nay quy tụ nhiều thương hiệu lớn

Sân chơi lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show được người tiêu dùng mong đợi sẽ trở lại vào tháng 10 năm nay sau một năm bị gián đoạn do tình hình kinh tế khó khăn.

Gian hàng của Volkswagen tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Liên danh Công ty CIS Việt Nam và Le Bros cho biết, Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS 2024) do Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) phối hợp với các Nhóm các nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh).

VMS năm nay quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới, gồm: Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, Volvo, và lần đầu có sự góp mặt của các gian hàng xe máy đến từ Honda, SYM và Yamaha Motor, hứa hẹn mang tới nhiều sản phẩm mới cùng nhiều công nghệ đột phá, phục vụ thị trường đang dần hồi phục, dự kiến sôi động hơn vào cuối năm nay.

Gian hàng của Audi tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Mặc dù vậy, có rất nhiều thương hiệu ô tô hiện đang phân phối tại Việt Nam chưa thấy đăng ký để hiện diện tại sân chơi này, bao gồm cả VinFast. Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng cho hay, có khá nhiều thương hiệu đang tìm hiểu, đàm phán và dự kiến sẽ tham gia triển lãm.

Cùng với việc trưng bày, giới thiệu ô tô, xe máy của các thương hiệu, triển lãm cũng có sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng, các ngành hàng liên quan… đáp ứng nhu cầu của người yêu xe cũng như các giải pháp sở hữu xe ô tô và xe máy tại Việt Nam.

Gian hàng của Mercedes-Benz thu hút nhiều người quan tâm theo dõi tại Triển lãm Ô tô Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hướng tới chủ đề “Công nghệ và Môi trường”, VMS 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành một sân chơi hấp dẫn với những trải nghiệm đa dạng và mới mẻ cho những người đam mê xe. Ban tổ chức cũng đặt mục tiêu mang đến một mùa VMS tiếp theo được đầu tư bài bản, có chiến lược truyền thông lâu dài cho toàn ngành, tạo kênh tương tác với người tiêu dùng và cơ quan chức năng; cùng nhau mang đến những công nghệ thông minh mới nhất, đặc biệt thân thiện môi trường trong ngành ô tô và xe máy, từ đó tăng cường vị thế và khẳng định tầm vóc của sự kiện lớn nhất trong ngành cũng như đóng góp giá trị vào sự phát triển của thị trường nội địa.

Gian hàng của Subaru tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 thu hút nhiều người quan tâm tìm hiểu sản phẩm. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Đào Công Quyết - Trưởng Tiểu ban truyền thông của VAMA chia sẻ: “Vietnam Motor Show 2024 hứa hẹn là nơi đón đầu các xu thế công nghệ ô tô và xe máy tiên tiến nhất, những mẫu xe mới nhất cùng trải nghiệm đa chiều, mở ra hành trình khám phá không giới hạn cho những “tín đồ” đam mê xe. VMS năm nay cũng nhấn mạnh vào các giải pháp phát triển năng lượng xanh, sạch và giảm phát thải, thể hiện trách nhiệm đồng hành của VAMA và VIVA với những nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050 tại Hội nghị COP26”.

Đông đảo khách hàng quan tâm đến sản phẩm ô tô Honda tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Một trong những điểm mới tại VMS 2024 là yếu tố công nghệ sẽ được sử dụng tối ưu để gia tăng trải nghiệm và lợi ích của khách hàng tham quan triển lãm. Khách tham quan sẽ tham gia vào hành trình trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện tại VMS 2024 như ứng dụng công nghệ AI; hay những công nghệ tương tác tại không gian trưng bày các mẫu xe.

Dàn xe phân khối lớn của Honda tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong khuôn khổ triển lãm còn có hội thảo “Điện hóa phương tiện giao thông hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh” được các chuyên gia trong ngành bàn luận, sẽ đem đến những góc nhìn đa chiều về xu hướng và tiềm năng phát triển các dòng xe điện hóa, nhằm mục tiêu giảm phát thải cacbon và bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Ban Tổ chức cho biết, VMS năm nay dự kiến thu hút hơn 200.000 khách tham quan trực tiếp trong 5 ngày triển lãm và tiếp cận hàng triệu tín đồ đam mê xe trên các kênh online trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/trien-lam-o-to-viet-nam-tro-lai-vao-thang-10-nam-nay-quy-tu-nhieu-thuong-hieu-lon/332706.html