Trò lố tại thảm đỏ Cannes 2024

Sự kiện điện ảnh hàng đầu - Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 - là dịp để những ngôi sao nổi tiếng thế giới quy tụ. Bên cạnh những màn xuất hiện mãn nhãn, không thiếu những gương mặt vô danh, ăn mặc khó hiểu, lòe loẹt khiến công chúng ngán ngẩm, cốt để gây sự chú ý tại thảm đỏ.

Trò lố tại thảm đỏ Cannes

TikToker Miles Moretti diện bộ trang phục họa tiết chăn con công vùng Đông Bắc Trung Quốc lên thảm đỏ. Ngôi sao mạng Trung Quốc thường làm những video mặc trang phục có họa tiết tương tự đi khắp thế giới.

TikToker Miles Moretti đi thảm đỏ với bộ đồ họa tiết chăn con công. Các blogger Trung Quốc chỉ ra anh bị an ninh thúc giục rời thảm đỏ nhiều lần. Ảnh: Getty.

TikToker Miles Moretti đi thảm đỏ với bộ đồ họa tiết chăn con công. Các blogger Trung Quốc chỉ ra anh bị an ninh thúc giục rời thảm đỏ nhiều lần. Ảnh: Getty.

Video Miles đi thảm đỏ hút hơn 500.000 lượt xem trên Weibo. Các blogger cho rằng anh cố tình đi chậm, tạo dáng dù các nghệ sĩ khác đang bước vào thảm đỏ, thậm chí đếm 5 lần TikToker này bị an ninh thúc giục rời khu vực chụp ảnh.

Blogger có 8 triệu người theo dõi đăng tải hình ảnh nhóm người nổi tiếng trên mạng đi thảm đỏ Cannes ngày hai. Họ diện những bộ đầm lòe loẹt, diêm dúa, được nhận xét không khác gì lễ hội hóa trang, thậm chí có người còn diện bộ đồ Ngọc hoàng, thần tài.

Trên Weibo, cư dân mạng nói không biết những nhân vật này là ai, nhận định những người này đều trả tiền để đi thảm đỏ, cốt để tìm sự chú ý. Không ít bình luận mỉa mai và chỉ ra không nhiếp ảnh gia nào quan tâm họ có mặt trên thảm đỏ. Nhóm nhiếp ảnh đều quay mặt đi hướng khác khi những nhân vật vô danh xuất hiện.

Nhóm người bị chê làm lố trên thảm đỏ Cannes lần thứ 77, tất cả đều bị nhiếp ảnh gia ngó lơ. Ảnh: Getty.

Nhóm người bị chê làm lố trên thảm đỏ Cannes lần thứ 77, tất cả đều bị nhiếp ảnh gia ngó lơ. Ảnh: Getty.

“Họ nghĩ sẽ đạt được hiệu ứng như Phạm Băng Băng với loại chi tiết có yếu tố Trung Quốc này”, “Ai cứu đôi mắt của tôi, phóng viên đằng sau chẳng ai thèm ngó ngàng tới họ”, “Thật xấu hổ, nhưng dễ hiểu vì họ có thể bỏ tiền để đến đó”… khán giả bình luận.

Chi tiền đi thảm đỏ

Nhiều người không có bất cứ dấu ấn điện ảnh nào cũng muốn trả tiền tham dự Liên hoan phim Cannes.

Bảng giá dự LHP từng được rao trên trang thương mại điện tử Trung Quốc. Theo đó, người muốn dự phải đặt cọc 10.000 NDT (khoảng 34 triệu đồng), nếu muốn có các dịch vụ đi kèm, họ phải chấp nhận bỏ ra các chi phí khác. Vé đi thảm đỏ có nhiều hạng mức, từ 18.000 euro (khoảng 470 triệu đồng) đến hạng nhì là 12.750 euro (khoảng 330 triệu đồng), thấp nhất 11.250 euro (293 triệu đồng).

Năm 2019, hashtag #CannesRedCarpet100K (LHP Cannes 100.000 NDT) lên top thịnh hành tại Trung Quốc khi dư luận cho việc xuất hiện trên thảm đỏ Cannes biến thành hoạt động kinh doanh. Giá có thể dao động từ hạng thường đến VIP, bao gồm di chuyển, chụp ảnh và trang điểm với gói lên tới 100.000 NDT (tương đương 14,5 nghìn USD).

Nhiều "sao" vô danh Trung Quốc sẵn sàng trả phí cao bao trọn dịch vụ dự LHP danh giá. Ảnh: Getty.

Nhiều "sao" vô danh Trung Quốc sẵn sàng trả phí cao bao trọn dịch vụ dự LHP danh giá. Ảnh: Getty.

Nữ diễn viên Lữ Giai Dung thừa nhận cô từng là người trả tiền đến sự kiện này khi tham dự LHP Cannes 2018. Xem được hashtag thịnh hành khiến cô cảm thấy xấu hổ. Giai Dung không thể nhớ chính xác phí trung gian, khi được đi thảm đỏ, cô tự hào và hạnh phúc nhưng kèm đó là ánh mắt dị nghị từ nhiều người.

Cô chia sẻ: “Đôi khi nghệ sĩ chúng ta không nên quá tập trung vào ánh đèn sân khấu mà quên đi những ánh mắt chế nhạo của người khác. Chúng ta muốn được nhiều hơn nhưng cuối cùng lại mất đi nhiều hơn vì điều đó. Mong rằng tất cả chúng ta đều có thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, đơn giản và trung thực hơn”.

Ai được đến Cannes?

Trước hết, Cannes là lễ hội của ngành điện ảnh. Những người có mặt trong LHP bạn phải làm trong ngành điện ảnh, với tư cách là nhà làm phim, diễn viên, nhà đầu tư, nhà báo, nhà phân phối, nhà phê bình, quan chức chính phủ liên quan đến phim. Các chuyên gia đã đăng ký yêu cầu và được cấp vé hoặc nhận lời mời.

Liên hoan phim cũng có những vị khách riêng là nghệ sĩ dù họ không tham gia bất kỳ bộ phim tranh giải nào.

Cannes có nhiều nhà tài trợ và những nhà tài trợ này - chẳng hạn như thương hiệu trang sức hoặc mỹ phẩm - có thể đưa khách mời và người giới thiệu sản phẩm của họ lên thảm đỏ, nơi họ được chụp ảnh và sử dụng trong các chiến dịch PR.

Theo Bangkok Post, có nhiều trường hợp may mắn được những người có vé LHP Cannes mời, dù chỉ là người qua đường. “Sinh viên hay khách du lịch đi ngang qua đã gặp may mắn khi được người lạ đưa ra vé mời dự phòng” – tờ này viết. Vì vậy, không khó bắt gặp những người ăn mặc bảnh bao đi loanh quanh khu vực thảm đỏ diễn ra và ngỏ lời xin vé mời từ khách mời.

Hà Trang

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/tro-lo-tai-tham-do-cannes-2024-post1637604.tpo