Ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến Baemin cắt giảm việc làm tại Việt Nam

Baemin Việt Nam, một thành viên của liên doanh giữa Woowa Brothers – công ty giao đồ ăn Hàn Quốc và Delivery Hero – tập đoàn công nghệ giao đồ ăn, đã bắt đầu thu nhỏ quy mô hoạt động và đang thực hiện việc sa thải nhân viên.

Bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin, đã thông báo quyết định này trong một email gửi đến nhân viên, theo Tech in Asia. Bà Loan nói, "Quyết định của chúng tôi về việc ngừng hoạt động tại Việt Nam không phải là một quyết định được đưa ra dễ dàng."

Bà Ngọc Loan đã đảm nhận vị trí CEO sau khi ông Jinwoo Song từ chức vào tuần trước, lý giải, "Thật không may, quyết định này đã được thúc đẩy bởi môi trường giao đồ ăn đầy thách thức tại Việt Nam, với mức độ ứng biến cao, cạnh tranh quyết liệt và kỳ vọng lớn của người tiêu dùng."

Ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến Baemin cắt giảm việc làm tại Việt Nam.

Ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến Baemin cắt giảm việc làm tại Việt Nam.

Hiện chưa rõ số lượng nhân viên tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng bởi lần cắt giảm việc làm này. Công ty đã ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh.

Thông tin này đến sau khi Foodpanda, một thương hiệu khác thuộc Delivery Hero, đã công bố quyết định giảm số lượng nhân viên trên nhiều thị trường châu Á-Thái Bình Dương.

Delivery Hero đã xác nhận rằng họ đang trong quá trình đàm phán để bán Foodpanda tại một số thị trường Đông Nam Á. Việc thu nhỏ quy mô hoạt động của Baemin Việt Nam có thể là một bước hướng tới việc rút lui hoàn toàn khỏi thị trường.

Niklas Östberg, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Delivery Hero, đã nói với Reuters vào tháng 8 rằng triển vọng của công ty đối với châu Á là tích cực, trừ trường hợp ở Việt Nam, nơi họ cho rằng hoạt động kinh doanh này "không bao giờ có lãi."

Mặc dù đang cạnh tranh với các nền tảng như Grab, Gojek và ShopperFood trong lĩnh vực giao đồ ăn, Baemin Việt Nam không cung cấp dịch vụ gọi xe. Tuy nhiên, Baemin cung cấp dịch vụ đi chợ cho người dùng (Baemin Mart), siêu thị đồ Hàn (Youth Market), mỹ phẩm tiện lợi (Lazy Bee), văn phòng phẩm (Baemin Studio), thực phẩm đóng gói chế biến sẵn (Mama Woo).

Theo báo cáo gần đây từ nhà xây dựng liên doanh Momentum Works, Baemin nắm giữ 12% thị phần vào năm 2022, thấp hơn đáng kể so với 45% của Grab và 41% của ShopeeFood.

Woowa Brothers Việt Nam giới thiệu ứng dụng Baemin đến người dùng sở tại vào tháng 5 năm 2019 với tham vọng trở thành công ty công nghệ ẩm thực hàng đầu, nuôi dưỡng và kiến tạo hệ sinh thái ẩm thực Việt Nam.

Vào đầu tháng 5 vừa qua, Baemin đã chính thức xây dựng và khai trương văn phòng mới tại khu đô thị Sala trên diện tích lên đến 1900 m 2.

Trước đó, vào tháng 4, ứng dụng Baemin cũng đã giới thiệu thương hiệu mỹ phẩm riêng cho thị trường Việt Nam mang tên Lazy Bee.

Mỹ Châu

Nguồn Vnbusiness: https://vnbusiness.vn//the-gioi/ung-dung-giao-do-an-truc-tuyen-baemin-cat-giam-viec-lam-tai-viet-nam-1095541.html