Vận chuyển nội địa Đức giảm do kinh tế trì trệ

Khối lượng vận chuyển hàng hóa qua đường sông nội địa Đức đã sụt giảm nghiêm trọng vào năm 2023, xuống mức thấp nhất kể từ năm 1990. Điều này khiến các chuyên gia lo ngại vì nền kinh tế Đức đang ở trong tình trạng suy giảm.

Theo dữ liệu do Văn phòng Thống kê Liên bang Đức công bố vào tháng 3, lượng hàng hóa trên các tuyến đường thủy quan trọng của Đức như sông Rhine và sông Danube đã giảm xuống mức thấp nhất vào năm 2023.

Ông Roberto Spranzi, Chủ tịch công ty DTG, cho biết khối lượng hàng hóa vận chuyển nội địa ở Đức năm ngoái đã giảm 5,9% so với năm 2022. Công ty này quản lý hơn 100 tàu chở hàng và hơn 7.000 nhân viên.

Lượng hàng hóa trên các tuyến đường thủy quan trọng của Đức như sông Rhine và sông Danube đã giảm xuống mức thấp nhất vào năm 2023.

Lượng hàng hóa trên các tuyến đường thủy quan trọng của Đức như sông Rhine và sông Danube đã giảm xuống mức thấp nhất vào năm 2023.

Theo ông Roberto Spranzi, con số vận chuyển hàng hóa đã giảm từ 182 triệu tấn xuống còn 172 triệu tấn vào năm 2023 là do nhu cầu giảm khi nền kinh tế đang dần suy yếu.

Các tập đoàn công nghiệp lớn của Đức như BASF và Thyssenkrupp đều nằm dọc theo các con sông, minh chứng cho tầm quan trọng của các tuyến đường thủy nội địa trong việc vận chuyển hàng hóa số lượng lớn bao gồm than đá, thép và vật liệu xây dựng.

Con số vận chuyển hàng hóa đã giảm từ 182 triệu tấn xuống còn 172 triệu tấn vào năm 2023 là do nhu cầu giảm khi nền kinh tế đang dần suy yếu.

Con số vận chuyển hàng hóa đã giảm từ 182 triệu tấn xuống còn 172 triệu tấn vào năm 2023 là do nhu cầu giảm khi nền kinh tế đang dần suy yếu.

Khoảng 10% lượng hàng hóa của Đức được vận chuyển bằng đường thủy nội địa.

Khoảng 10% lượng hàng hóa của Đức được vận chuyển bằng đường thủy nội địa.

Ông Roberto Spranzi cho biết: "Từ góc độ kinh doanh, tình hình kinh tế ở Đức năm nay và năm sau không tốt lắm. Nền kinh tế năm nay khó tăng trưởng và phục hồi yếu trong năm tới. Hoạt động kinh doanh của chúng tôi có mối liên hệ chặt chẽ với sức mạnh nền kinh tế nói chung, cả xuất khẩu và nhập khẩu thông qua vận tải nội địa đều giảm đáng kể trong hai năm qua".

Khoảng 10% lượng hàng hóa của Đức được vận chuyển bằng đường thủy nội địa. Trong đó, than, quặng sắt, đá và đất chiếm 56,6%, còn các sản phẩm dầu mỏ chiếm 27,3%.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/van-chuyen-noi-dia-duc-giam-do-kinh-te-tri-tre-238851.htm