Victoria's Secret đạt doanh thu 2 tỷ USD sau tin đồn phá sản

Cổ phiếu của công ty L Brands có sự tăng trưởng sau khi tiết lộ doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ.

Theo WWD, công ty mẹ của Victoria's Secret - L Brands - đang có sự tăng trưởng rõ rệt trong quý IV/2020 với sự phát triển của thương hiệu Bath & Body Works và nhãn hàng nội y cùng giá trị cổ phiếu tăng 5% trong phiên giao dịch ngày 24/2.

Andrew Meslow - giám đốc điều hành của tập đoàn - chia sẻ: "Sau những nỗ lực khôi phục lại doanh số quý III, đến quý tiếp theo, chúng tôi đã đạt được hiệu suất đáng kể. Với con đường phía trước, chúng tôi vẫn tiếp tục chiến lược cung cấp hàng hóa và trải nghiệm mua sắm hấp dẫn cho khách hàng. Đồng thời, chúng tôi sẽ có kế hoạch tách riêng 2 thương hiệu trong tương lai".

 Thương hiệu nội y có nhiều chiến lược để phục hồi doanh thu. Ảnh: Daily Mail.

Thương hiệu nội y có nhiều chiến lược để phục hồi doanh thu. Ảnh: Daily Mail.

Tổng doanh thu của công ty trong 3 tháng cuối năm 2020 là 4,8 tỷ USD, tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Riêng doanh thu của Victoria's Secret đạt được 2 tỷ USD.

Doanh số thương hiệu nội y có sự sụt giảm, không đạt được đủ chỉ tiêu được đề ra trong năm 2020 nhưng lại là sự cải thiện đáng kể so với thời điểm cuối năm 2019.

Dù vậy, L Brands vẫn thu về 860 triệu USD lợi nhuận trong quý IV so với khoản lỗ 192 triệu USD trước đó. Công ty cho biết thêm doanh số bán hàng tốt hơn so với mong đợi trong mùa mua sắm cuối năm ở cả 2 thương hiệu, cùng việc giảm giá thuê cửa hàng, hoạt động bán hàng và chiến lược xử lý sản phẩm tồn kho.

Doanh thu bán hàng trên các kênh mua sắm trực tuyến của nhãn hàng nội y cũng tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đến con số 831 triệu USD nhờ vào dòng sản phẩm Pink và mỹ phẩm.

"Khách hàng đang có phản hồi tích cực về các sản phẩm của chúng tôi. Trong hoạt động kinh doanh của thương hiệu nội y, chúng tôi tin rằng L Brands sẽ có cơ hội tiếp tục cải thiện hiệu suất kinh doanh, lợi nhuận và đưa Victoria's Secret trở lại như xưa. Chúng tôi không bỏ qua bất cứ cách nào để khôi phục doanh số", Andrew Meslow cho hay.

 Victoria's Secret được kỳ vọng nhiều trong năm 2021. Ảnh: WWD.

Victoria's Secret được kỳ vọng nhiều trong năm 2021. Ảnh: WWD.

Hồi cuối năm 2020, L Brands chia sẻ thông tin về việc kinh doanh của Victoria's Secret tại thị trường Anh. Công ty bán lẻ Next Plc quyết định chi số tiền lớn mua lại cổ phần của hãng nội y và chịu trách nhiệm vận hành, quyết định các chiến lược tăng trưởng doanh thu tại những cửa hàng ở Anh, Ireland.

Công ty thụ hưởng 51% doanh số từ các hoạt động kinh doanh, Victoria's Secret sở hữu số còn lại. Quyền quyết định trong việc sản xuất cũng thuộc về Next Plc.

Những điều khoản trong hợp đồng tài chính của 2 công ty chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, L Brands quyết định vận hành Victoria's Secret như thương hiệu độc lập, không có sự liên kết với các hãng mỹ phẩm cùng tập đoàn.

Các nhà phân tích kỳ vọng việc xác nhận thỏa thuận bán cổ phần lần này có thể tạo ra bước ngoặt mới và định vị lại thương hiệu nội y sau vài năm kinh doanh ảm đạm.

Trang Independent từng nhận định Victoria's Secret cần hướng đi mới để vực dậy doanh thu sau khoảng thời gian bị truyền thông chỉ trích, giới người mẫu lên án, nhiều thương hiệu đối thủ "tấn công" khiến các buổi biểu diễn thất bại thảm hại.

 Nhãn hàng nội y đang mở rộng thị trường sang Israel. Ảnh: WWD.

Nhãn hàng nội y đang mở rộng thị trường sang Israel. Ảnh: WWD.

Thiên Minh

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/victoria-s-secret-dat-doanh-thu-2-ty-usd-sau-tin-don-pha-san-post1187138.html