Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa nên lượng khách nội địa đang tăng dần. Cụ thể, tháng 4/2024 đạt 10,5 triệu lượt khách trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú.

Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 4/2024, khách quốc tế đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa, tuy nhiên lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức tốt, đạt trên 1,5 triệu lượt trong tháng này. Đáng mừng, tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa. (Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)

Đối với khách nội địa, tháng 4/2024 đạt 10,5 triệu lượt khách trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng lượng khách du lịch nội địa trong 4 tháng đầu năm 2024 đạt 40,5 triệu lượt. Kết quả, tổng thu từ khách du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271,4 nghìn tỷ đồng.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,25 triệu lượt (chiếm 20%), tiếp theo là Đài Loan ở vị trí thứ 3 (418 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (301 nghìn lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ 5 (235 nghìn lượt).

Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia (181 nghìn lượt), Úc (180 nghìn lượt), Thái Lan (163 nghìn lượt), Ấn Độ (158 nghìn lượt), Campuchia (155 nghìn lượt).

Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Thủ tướng Chính phủ đã ra công điện số 36/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2024 với chủ đề "Người Việt đi du lịch Việt-Việt Nam tôi yêu" để đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè 2024.

Trong tháng 4/2024, ngành Du lịch có các sự kiện nổi bật như: Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động kích cầu du lịch nội địa; Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị công tác xúc tiến du lịch năm 2024; website quảng bá du lịch Việt Nam vietnam.travel vượt qua website du lịch Thái Lan; các hoạt động sôi nổi ở các địa phương chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5…

Dịp này, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện chào hè 2024: Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024; Hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch Hạ Long năm 2024; chương trình kích cầu du lịch 2024 “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”; Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên, Kiên Giang, Hà Tĩnh và các tỉnh phía Bắc; Hội nghị xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng mở rộng; Khai mạc Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên 2024; Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024; Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2024; Khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2024; Chương trình Carnaval Hạ Long 2024...

Trước đó là các sự kiện du lịch sôi động như Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Quần thể danh thắng Tràng An lần đầu tiên hiện diện trên “Bảo tàng số” Google Arts & Culture, Báo Nhân Dân ra mắt MV “Going Home” do huyền thoại saxophone Kenny G biểu diễn với những hình ảnh đẹp mắt về Thủ đô Hà Nội…

Phương Bùi

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/viet-nam-dang-buoc-vao-mua-cao-diem-du-lich-noi-dia-169909.html