Xúc tiến tìm cơ hội kinh doanh qua triển lãm chuyên ngành thực phẩm, đồ uống tại TP. Hồ Chí Minh

700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ quy tụ tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại triển lãm chuyên ngành thực phẩm, đồ uống.

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Phó Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh- cho biết, từ ngày 10-12/8/2023 Hội phối hợp cùng Công ty Vinexad tổ chức Triển lãm quốc tế kết hợp 2 chuyên ngành thực phẩm, đồ uống - thiết bị công nghệ chế biến, bao bì ngành thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023).

Sự kiện sẽ giới thiệu hơn 10.000 nhãn hiệu của 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới nhất.

Ông Nguyễn Đặng Hiến - Phó Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh thông tin về triển lãm năm nay

Ông Nguyễn Đặng Hiến - Phó Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh thông tin về triển lãm năm nay

Triển lãm kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều kết nối kinh doanh giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà nhập khẩu, vượt qua mọi khoảng cách, rào cản để hướng tới sự hợp tác và phát triển, xúc tiến các hoạt động kinh doanh tại thị trường nội địa.

Triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như: Thực phẩm, đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm thuốc, thực phẩm chức năng; thủy sản; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; máy móc, thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm.

Nổi bật tại triển lãm năm nay là 10 khu gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Hy Lạp, Indonedia, Nga, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc. Tại các khu gian hàng này, khách tham quan sẽ được tiếp cận xu hướng công nghệ mới trong ngành, khám phá các sản phẩm sáng tạo, công nghệ tiên tiến và những cách tiếp cận mới trong việc sản xuất, chế biến và đóng gói thực phẩm, đồ uống. Đây cũng là cơ hội để xây dựng mối quan hệ kinh doanh và hợp tác với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết toàn cầu.

Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Đăng Khánh, Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad, năm nay triển lãm tiếp tục kết hợp cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến với kỳ vọng tận dụng ứng dụng công nghệ giúp các doanh nghiệp thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới không chỉ trong 3 ngày tại triển lãm, mà còn trong 365 ngày trên nền tảng số. Không gian triển lãm trực tuyến giúp khách tham quan có thể tìm hiểu thông tin về các gian hàng, xem sản phẩm và tương tác với doanh nghiệp thuận tiện bằng cách sử dụng máy tính hoặc thiết bị di động.

Đặc biệt, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam lần thứ 27 sẽ được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2023 và triển lãm thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam (CBEE). Mối giao thoa giữa các triển lãm sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.

Song song với hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, tại sự kiện sẽ có 2 hội thảo gồm: Hội thảo “Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối với thị trường thế giới qua thương mại điện tử” và hội thảo “Chiến lược tiếp thị cho ngành thực phẩm và đồ uống -xu hướng và giải pháp trong bối cảnh mới”.

Ngọc Thùy

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/xuc-tien-tim-co-hoi-kinh-doanh-qua-trien-lam-chuyen-nganh-thuc-pham-do-uong-tai-tp-ho-chi-minh-264979.html