An Giang: Hơn 1.000 giáo viên đạt phần thi 'Trình bày biện pháp' - Hội thi Giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh
Hội thi Giáo viên dạy giỏi trung học cơ sở (THCS) cấp tỉnh năm học 2025 – 2026 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang tổ chức nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo trong toàn ngành.
Căn cứ kết quả chấm phần thi “Trình bày biện pháp” của Ban giám khảo, Sở GD&ĐT An Giang đã công bố kết quả cụ thể, ghi nhận sự tham gia tích cực và tinh thần sáng tạo của đội ngũ giáo viên trên toàn tỉnh.
Theo thống kê, có 1.274/1.289 giáo viên đủ điều kiện tham gia phần thi “Trình bày biện pháp”, chỉ có 15 giáo viên vắng mặt có lý do chính đáng. Kết quả chấm điểm cho thấy, 1.143 giáo viên đạt yêu cầu, chiếm tỷ lệ 89,7%, trong khi 131 giáo viên không đạt, tương ứng 10,3%. Con số này phản ánh chất lượng chuyên môn và khả năng đổi mới phương pháp giảng dạy của đội ngũ giáo viên THCS trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng cao.

Hội thi là dịp để giáo viên thể hiện tư duy sư phạm, khả năng sáng tạo và năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục
Phần thi “Trình bày biện pháp” là một trong những nội dung quan trọng của Hội thi Giáo viên dạy giỏi, yêu cầu mỗi giáo viên thể hiện tư duy sư phạm, khả năng sáng tạo và năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục thông qua việc đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học và giáo dục học sinh. Nhiều giáo viên đã mạnh dạn trình bày các sáng kiến có tính thực tiễn cao, gắn với đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018, chú trọng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
Theo kế hoạch, các giáo viên đạt phần thi Trình bày biện pháp sẽ tiếp tục tham gia phần thi Thực hành tiết dạy, dự kiến tổ chức từ ngày 24/11 đến ngày 06/12/2025 tại các điểm thi do Sở GD&ĐT bố trí. Đây là cơ hội để giáo viên thể hiện năng lực thực tiễn, phương pháp tổ chức lớp học sáng tạo và kỹ năng xử lý tình huống sư phạm trong môi trường thực tế.
Hội thi năm nay không chỉ là sân chơi chuyên môn, mà còn là dịp để ngành giáo dục An Giang ghi nhận, tôn vinh những nỗ lực đổi mới, sáng tạo của đội ngũ thầy cô giáo. Từ đó, góp phần thực hiện mục tiêu “nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng đội ngũ nhà giáo vững vàng về chuyên môn, mẫu mực về đạo đức, sáng tạo trong đổi mới” – đúng với tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục mà ngành đang triển khai.












