Bình Định lập Tổ công tác về phòng, chống lãng phí
Ngày 23/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định thành lập Tổ công tác về phòng, chống lãng phí trên địa bàn và bộ phận giúp việc cho tổ công tác.
Tổ công tác về phòng, chống lãng phí có nhiệm vụ tham mưu UBND tỉnh Bình Định xây dựng kế hoạch thực hiện kế hoạch phòng, chống lãng phí trên địa bàn tỉnh; tổ chức triển khai thực hiện kiểm tra, giám sát và xử lý (thuộc thẩm quyền), báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các trường hợp để xảy ra lãng phí; thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định.
Tổ trưởng Tổ công tác là Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn; Tổ phó gồm 3 Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định: Nguyễn Tuấn Thanh, Nguyễn Tự Công Hoàng, Lâm Hải Giang.
Ngoài ra, Tổ Công tác còn có các thành viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố. Tổ trưởng quyết định phân công nhiệm vụ đối với thành viên của Tổ công tác. Giao cho Sở Tài chính tỉnh Bình Định là cơ quan thường trực giúp việc cho Tổ công tác về phòng, chống lãng phí trên địa bàn. Sở Tài Chính xây dựng quy chế làm việc; tổng hợp và xây dựng dự thảo kế hoạch thực hiện tham mưu cho UBND tỉnh.
Trước đó, ngày 16/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã kiểm tra hiện trường việc quản lý sử dụng tài sản công (cơ sở nhà, đất) tại TP Quy Nhơn. Đoàn đã kiểm tra 9 cơ sở nhà, đất hiện đang dôi dư, chưa đưa vào sử dụng. Trong đó có 8 cơ sở nhà, đất dôi dư đã trình UBND tỉnh phương án xử lý; 1 cơ sở nhà, đất đã được phê duyệt phương án xử lý.
Qua kiểm tra, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đề nghị Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành chủ quản đẩy nhanh tiến độ rà soát sắp xếp tài sản công. Thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, bố trí sử dụng, xử lý tài sản dôi dư theo đúng phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và quy định của pháp luật.