Bình Thuận đề xuất đầu tư hơn 4.200 tỷ đồng làm đường vào trung tâm Phan Thiết
Sở Giao thông - Vận tải Bình Thuận vừa đề xuất phương án làm đường kết nối cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết với trung tâm Thành phố Phan Thiết có tổng chiều dài tuyến khoảng 11,2 km, đi qua thành phố Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc.
Theo đó, với tổng vốn đầu tư hơn 4.200 tỷ đồng, tuyến đường có điểm đầu (Km 0+000) ngã tư giao đường Lê Duẩn với đường Trường Chinh thuộc phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết; điểm cuối (Km 11+200) giao với đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết Km 225+160 thuộc xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc.
Các vị trí giao chính: tại Km 0+000 - giao với Quốc lộ 1A (đường Trường Chinh); tại Km 3+680 - giao với đường sắt Mương Mán, Thành phố Phan Thiết; tại Km 8+700 - giao với đường sắt tốc độ cao; tại Km 9+179 - giao với đường sắt Bắc - Nam hiện hữu; kết thúc tại Km 11+200 - giao với đường bộ cao tốc.
Đại diện Sở Giao thông - Vận tải Bình Thuận cho biết, hiện nay, các phương tiện lưu thông từ các tỉnh phía Nam hướng vào trung tâm Thành phố Phan Thiết phải thông qua Quốc lộ 1A - Mỹ Thạnh (khoảng 2,6 km), sau đó tiếp tục lưu thông theo Quốc lộ 1A (khoảng 13 km).
Tại khu vực nút giao Ba Bàu và nút giao Quốc lộ 1A thường xuyên xảy tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, đặc biệt vào các ngày cuối tuần và dịp lễ, tết gây bức xúc cho người dân và du khách
Sở Giao thông - Vận tải Bình Thuận cho rằng, việc đầu tư đường kết nối từ đường bộ cao tốc vào đường Lê Duẩn, Thành phố Phan Thiết là cần thiết. Tuyến đường khi đi vào hoạt động sẽ hình thành trục chính theo hướng Đông - Tây kết nối liên thông từ đường bộ cao tốc vào trung tâm thành phố Phan Thiết với các đầu mối giao thông quan trọng như: Đường bộ cao tốc, ga đường sắt tốc độ cao, đường tránh qua Thành phố Phan Thiết, đường Trường Chinh với khu trung tâm của Thành phố Phan Thiết. Đồng thời các tuyến đấu nối vào đường ven biển sẽ mở ra không gian phát triển mới thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.