Black Friday: Càng trưa càng đông, kênh online nhộn nhịp

Dù hôm nay đúng vào ngày Black Friday nhưng không khí mua sắm tại các trung tâm thương mại, cửa hàng chỉ tới trưa mới đông khách, trong khi kênh online khá nhộn nhịp nhờ bắt kịp xu hướng.

Không khí mua sắm tại các trung tâm thương mại sáng nay không đông như các năm trước. Ảnh: Lam Giang

Không khí mua sắm tại các trung tâm thương mại sáng nay không đông như các năm trước. Ảnh: Lam Giang

Càng trưa, càng sôi động

Ghi nhận trong sáng nay, đúng ngày Black Friday, không khí mua sắm ở các khu phố tập trung nhiều cửa hàng thời trang, phụ kiện như Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa), Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên)… vẫn thưa vắng người mua như các ngày trước.

Tuyến phố thời trang Phạm Ngọc Thạch trưa nay khá vắng người mua. Ảnh: Lam Giang

Tuyến phố thời trang Phạm Ngọc Thạch trưa nay khá vắng người mua. Ảnh: Lam Giang

Theo chị Hồng Ngọc, nhân viên một cửa hàng thời trang trên phố Phạm Ngọc Thạch, chương trình giảm giá kéo dài từ nhiều ngày trước nên khách hàng đã sớm mua sắm để chọn được hàng đẹp, do đó không quá tập trung vào ngày Black Friday như những năm trước.

Tương tự, tại phố Bà Triệu trong sáng nay, các cửa hàng có khá ít người mua, một số người ghé qua cũng chỉ xem rồi ra về.

Tại các trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố, hàng loạt nhà bán lẻ cũng đang triển khai chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn.

Ghi nhận tại Trung tâm thương mại Aeon Long Biên, các gian hàng giảm giá được trưng dọc lối đi, hàng hóa bày cả phía ngoài sảnh để hút khách. Đúng dịp Black Friday này Aeon Long Biên kéo dài thời gian phục vụ thêm 30 phút tới 22h30 để phục vụ hoạt động mua sắm.

Nằm tại các khu phố trung tâm, Trung tâm thương mại Tràng Tiền, Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu... hút mắt người mua với hàng loạt tấm bảng giới thiệu chương trình giảm giá lên tới 80%, mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1...

Tuy nhiên, vào khung giờ sáng không có cảnh nêm kín người như những năm trước, chỉ tới giờ trưa lượng người tới mua sắm mới đông lên. Dù vậy, không phải gian hàng nào cũng đông khách mua hàng. Chỉ các gian hàng giày dép, quần áo thể thao, thời trang có tiếng, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng từ trước đông người tới mua hàng.

Người mua xếp hàng đợi thanh toán tại một gian hàng thời trang quốc tế. Ảnh: L.Giang

Người mua xếp hàng đợi thanh toán tại một gian hàng thời trang quốc tế. Ảnh: L.Giang

Ghi nhận lúc vào giờ trưa tại một gian hàng thời trang quốc tế ở tầng 1 của Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu, nhiều người đổ xô tới mua sắm. Ai cũng cố gắng chọn được những món đồ ưng ý với mức giảm sâu duy nhất trong năm. Tại quầy thanh toán, từng hàng dài người mua xếp hàng chờ đến lượt.

Chị Thùy Linh, nhân viên một văn phòng trên phố Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) cho biết, vẫn thích không khí mua sắm trực tiếp tại các ở trung tâm thương mại nên canh đúng ngày Black Friday để săn hàng giảm giá.

“Thông thường, các nhãn hàng cao cấp, hàng hiệu quốc tế sẽ giảm giá khá sâu dịp Black Friday. Do đó, săn hàng dịp này giúp tôi mua được món hàng ưng ý với giá hời”, chị Thùy Linh nói.

Kênh online nhộn nhịp

Trái ngược với không khí mua sắm ảm đạm tại hầu hết cửa hàng, trung tâm thương mại, những ngày này "chợ mạng" khá nhộn nhịp.

Trước sự thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng, các nhãn hàng, nhà bán lẻ đã thay đổi chiến lược, chuyển mạnh sang kinh doanh trực tuyến. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng ưu tiên các sản phẩm thiết thực, chọn lọc và khảo sát giá kỹ nên các nhà bán hàng cũng tăng nhóm hàng chiến lược, đồng thời đưa ra mức giá hợp lý.

Ghi nhận trên không gian mạng từ trước và trong ngày Black Friday cho thấy, hoạt động live stream bán hàng diễn ra rầm rộ. Lướt qua các mạng xã hội tất cả các khung giờ trong ngày, đặc biệt là giờ trưa và tối, các phiên live stream được tổ chức sôi động với những ưu đãi “khủng” nhất năm.

Chị Thu Hoài live stream bán hàng dịp Black Friday. Ảnh: L.Giang

Chị Thu Hoài live stream bán hàng dịp Black Friday. Ảnh: L.Giang

Tại nhiều điểm bán, cửa hàng hôm nay cũng diễn ra đồng thời các phiên live stream thu hút người mua. Sáng nay, chị Vũ Thu Hoài, kinh doanh một nhãn hàng thời trang thiết kế trên phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm tiếp tục công việc live stream bán hàng như nhiều ngày qua. Chị Thu Hoài cho biết, thời gian gần đây đã đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến. Dịp Black Friday này nhờ tăng số phiên live stream suốt tuần cùng chương trình giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng nên doanh số bán ra của cửa hàng vượt 50% so với ngày thường.

“Sau mỗi phiên live cửa hàng tăng đều lượng khách ở cả 2 kênh. Không chỉ có thêm nhiều người tương tác và mua online, khách hàng trực tiếp cũng tăng do xem live stream rồi đến cửa hàng để mua trực tiếp”, chị Thu Hoài chia sẻ.

Không nằm ngoài xu hướng, hệ thống bán lẻ của Tổng Công ty May 10 cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại ưu đãi hấp dẫn. Ông Nguyễn Đức Long, Trưởng Phòng Thị trường, Trung tâm Kinh doanh thương mại, Tổng Công ty May 10 cho hay không chỉ đẩy mạnh quảng cáo các chương trình ưu đãi, tăng trải nghiệm cho khách hàng tại gần 200 điểm bán nhằm thu hút người mua, May 10 còn tập trung “chạy” các chương trình khuyến mãi sâu trên các kênh online từ giữa tháng 11 kéo dài đến 8-12.

Nhờ tích cực đăng tải bài viết, tăng hình ảnh bắt mắt, có sức hút cao trên các kênh, mùa mua sắm cao điểm năm nay May 10 kỳ vọng tăng doanh số dịp này, góp phần vào tăng trưởng chung tại thị trường nội địa năm 2024 của May 10.

Trên các nền tảng thương mại điện tử như Lazada, Shopee và TikTok, dễ thấy các chương trình giảm giá 40 - 50% của nhiều thương hiệu, nhãn hàng, tập trung vào mặt hàng thời trang và gia dụng…

Chị Hà My, 27 tuổi ở phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm cho biết, mùa Black Friday này chị mua được khá nhiều món hàng với mức giảm giá sâu, tuy nhiên phần lớn là mua trên các kênh online.

“Săn deal giảm giá kết hợp với mã giảm của các sàn và miễn phí ship là cách để tôi mua hàng giá phải chăng. Tuy nhiên, tôi chỉ chọn các gian hàng chính hãng, cửa hàng đã khảo sát kỹ để chốt đơn”, chị Hà My nói.

Lam Giang

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/black-friday-cang-trua-cang-dong-kenh-online-nhon-nhip-685977.html