BYD không phạm luật tại Thái Lan
Thái Lan kết luận động thái của BYD trong đợt giảm giá tại quốc gia này là không vi phạm luật quảng cáo.
Theo tờ Bangkok Post, Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan vừa hoàn tất điều tra với BYD liên quan đến các hoạt động giảm giá khiến chủ sở hữu ôtô thương hiệu này khiếu nại.
Hồi tháng 7, Chính phủ Thái Lan đã mở cuộc điều tra với Rever Automotive - nhà phân phối BYD ở xứ chùa vàng - sau khi có các khiếu nại cáo buộc đơn vị này từng khẳng định với khách hàng rằng giá xe sẽ tăng trở lại ngay sau các chiến dịch giảm giá kết thúc.
Thực tế, Rever Automotive đã giảm giá thêm một lần nữa với tổng mức giảm giá đến 340.000 baht, tương đương khoảng 9.910 USD.
Theo Bangkok Post, khách hàng cáo buộc hành động của BYD gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, đồng thời khiến không ít người mua cảm thấy bị thiệt thòi.
Tuy nhiên, cuộc điều tra của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan sau đó kết luận việc giảm giá của BYD không vi phạm luật quảng cáo.
“Thông báo giảm giá của BYD trùng với chương trình giảm giá thực tế”, một nguồn tin tiết lộ, từ chối nêu tên do đây chưa phải là thông tin được công khai.
Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan đã không lập tức trả lời yêu cầu bình luận từ Reuters.
Cơ quan này xác nhận đã phạt Rever Automotive và một trong những nhân sự cấp cao của công ty tổng cộng 120.000 baht (khoảng 3.500 USD) do không công bố giá trị các món quà tặng trong chương trình khuyến mại của BYD.
Tờ Bangkok Post đánh giá phản ứng của khách hàng Thái Lan với BYD là tương đối dữ dội. Xứ sở chùa vàng là một trong những thị trường nước ngoài lớn nhất của BYD. Hiện, ngành ôtô nước này đang phải đối diện khó khăn bởi nhu cầu mua sắm ôtô của khách hàng giảm mạnh.
Trong tuần này, BYD đã công bố thêm một đợt giảm giá khác dành cho Atto 3 và Seal, mức giảm lên đến 400.000 baht, khoảng 11.660 USD. Còn ở quê nhà Trung Quốc, BYD đã yêu cầu các nhà cung cấp của mình giảm giá 10% trong năm 2025, chỉ dấu cho thấy một cuộc chiến giá chuẩn bị diễn ra.
Passakorn Thapmongkol, thành viên cấp cao của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan, cho biết phần lớn khách hàng Thái Lan muốn được bồi thường khoản chênh lệch so với giá bán đã được hãng xe Trung Quốc điều chỉnh giảm.
Một khách hàng Thái Lan từng mua xe BYD vào năm 2022 cho biết từ khi mua xe, anh đã chứng kiến giá bán giảm hơn 400.000 baht (khoảng 11.660 USD). Anh cùng với khoảng 10 người khác đang lên kế hoạch cho các hành động pháp lý tiếp theo.
Theo Bangkok Post, BYD vừa tung ra chương trình hoàn tiền 50.000 baht (khoảng 1.450 USD) cho lần mua xe kế tiếp cùng chính sách sạc xe miễn phí để xoa dịu các chủ xe.
Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/byd-khong-pham-luat-tai-thai-lan-post1514853.html