Cán bộ bị tố cáu gắt, Sở Tài chính Đà Nẵng phản hồi

Sở Tài chính Đà Nẵng yêu cầu công chức, viên chức có thái độ đúng mực, lịch sự trong giao tiếp, xử lý hồ sơ của công dân.

Ngày 19-7, Sở Tài chính Đà Nẵng trả lời phản ánh của công dân về thái độ phục vụ của chuyên viên khi tiếp dân qua điện thoại.

Theo phản ánh, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 24-6, một người dân liên hệ đến Phòng đăng ký kinh doanh Sở Tài chính Đà Nẵng qua số điện thoại 0238.382175.

Người dân đến làm thủ tục tại Bộ phận một cửa Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Người dân đến làm thủ tục tại Bộ phận một cửa Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Lúc này, một chuyên viên nghe điện thoại đã không giải thích rõ ràng cho công dân. Đồng thời, cách trả lời của chuyên viên được người dân cho rằng gay gắt, thái độ không tốt, tắt máy ngang khi chưa giải thích xong.

Bức xúc, người này phản ánh vụ việc trên đến Sở Tài chính TP Đà Nẵng, yêu cầu chấn chỉnh.

Nhận nội dung phản ánh, phòng Doanh nghiệp và Đăng ký kinh doanh, Sở Tài chính TP Đà Nẵng cho biết đã nghiêm túc ghi nhận và chân thành xin lỗi vì sự bất tiện phát sinh do việc giải quyết hồ sơ chậm trễ, ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của các tổ chức, cá nhân trong thời gian vừa qua.

Hệ thống quá tải cục bộ, Sở Tài chính Đà Nẵng xin lỗi công dân

Theo đó, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ tình trạng hệ thống công nghệ thông tin quá tải cục bộ trong những ngày cao điểm, đặc biệt là giai đoạn sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính theo chủ trương sáp nhập của thành phố.

Một số quy trình kỹ thuật và điều phối hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận – trả kết quả cũng cần được rà soát và điều chỉnh phù hợp hơn với yêu cầu thực tiễn.

Sở Tài chính đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, bộ phận một cửa tăng cường nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ, đồng thời phối hợp với đơn vị vận hành hạ tầng công nghệ thông tin để tối ưu hệ thống, hạn chế tối đa tình trạng chậm trễ trong thời gian tới.

Đồng thời Sở đã yêu cầu phòng chuyên môn và bộ phận một cửa chấn chỉnh, nhắc nhở công chức, viên chức có thái độ đúng mực, lịch sự trong giao tiếp, xử lý hồ sơ của công dân, tổ chức.

"Sở mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, giám sát và đóng góp ý kiến từ cộng đồng doanh nghiệp và người dân để công tác cải cách hành chính ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất hơn" - Sở Tài chính TP Đà Nẵng cho hay.

HẢI ĐỊNH

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/can-bo-bi-to-cau-gat-so-tai-chinh-da-nang-phan-hoi-196250719151544074.htm