CIIE lần thứ 6: 'Ghi danh' thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc

Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tại CIIE lần thứ 6 gồm 34 doanh nghiệp, với 34 gian hàng trưng bày trên diện tích 400 m2.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đi thăm Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam tại CIIE 2023. (Nguồn: Báo Công Thương)

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đi thăm Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam tại CIIE 2023. (Nguồn: Báo Công Thương)

Việt Nam là 1/5 quốc gia đại diện châu lục được mời tham gia Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ 6 tại thành phố Thượng Hải.

Khu trưng bày quốc gia Việt Nam có quy mô 256m2, tập trung giới thiệu, quảng bá thông tin, thành tựu và tiềm năng kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch theo các hình thức: Phát video clip trên màn hình LED, in hình quảng bá, trưng bày tài liệu, ấn phẩm, sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tại CIIE gồm 34 doanh nghiệp, với 34 gian hàng trưng bày trên diện tích 400 m2. Các sản phẩm chuyên ngành nông sản và thực phẩm chế biến được doanh nghiệp Việt quảng bá tại hội chợ này.

Các doanh nghiệp tham gia có năng lực xuất khẩu tốt và thương hiệu uy tín, chất lượng của Việt Nam như Vinamilk, TH Truemilk, đường Quảng Ngãi, cà phê Trung Nguyên, Vinatea, gạo Tấn Vương, dừa Lương Quới, thực phẩm Cửu Long An Giang, thực phẩm Sa Giang,...

Cà phê Trung Nguyên - thương hiệu cà phê nổi tiếng của Việt Nam - đã tham gia 6 kỳ hội chợ.

Lần này, đến với CIIE lần thứ 6, nhãn hàng này tiếp tục giới thiệu đến bạn bè quốc tế loại thức uống thời thượng này và làm nổi bật hơn nữa giá trị của thương hiệu cà phê Trung Nguyên, tìm kiếm không gian phát triển và nâng cao niềm tin của người tiêu dùng.

Ông Lý Thanh Hải, Giám đốc phát triển kinh doanh toàn Trung Quốc, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên chia sẻ, hiện tại, doanh nghiệp đang quảng bá mô hình quán cà phê tại Trung Quốc và đã mở được 2 quán lớn tại Thượng Hải trong năm ngoái và năm nay.

Ông Hải nhấn mạnh: “Sắp tới, chúng tôi sẽ mở thêm các quán trên toàn quốc, với dự kiến mở 1000 quán trong vòng 5 năm tới. Kế hoạch sắp tới của chúng tôi ngoài việc mở quán sẽ mang đến sản phẩm cà phê năng lượng khác, ngoài sản phẩm G7 hiện tại đang rất được ưa chuộng vào Trung Quốc, để giới thiệu với toàn bộ người tiêu dùng tại Trung Quốc”.

Việt Nam tham gia hội chợ lần này không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia về kinh tế, đầu tư và du lịch, đây còn là cơ hội góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế như thực thi cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của Chính phủ.

Đồng thời, tăng cường xuất khẩu chính ngạch và bền vững sang thị trường Trung Quốc, giảm tỷ lệ nhập siêu từ thị trường này; quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới Trung Quốc và các nước trên thế giới nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thị trường và mở rộng kinh doanh.

CIIE lần thứ 6 là hội chợ đầu tiên hoàn toàn tổ chức trực tiếp sau đại dịch Covid-19, số lượng các gian hàng và khách tham quan đã hoàn toàn trở lại mức trước dịch bệnh. Với chủ đề “Thời đại mới, hướng tới tương lai”, hội chợ năm nay có qui mô trưng bày trên 300.000m2 gồm khu trưng bày quốc gia cho các nước tham gia và khu triển lãm thương mại.

CIIE lần thứ 6 có 289 doanh nghiệp trong số 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới và các doanh nghiệp đứng đầu Trung Quốc tham gia, vượt xa các lần hội chợ trước đó.

Hội chợ cũng chào đón khách từ 154 quốc gia, khu vực và tổ chức quốc tế, bao gồm các nước kém phát triển, các nước đang phát triển và các nước phát triển. Tại hội chợ này, hơn 400 sản phẩm mới, công nghệ mới và dịch vụ mới được ra mắt, biến CIIE trở thành một chương trình hoành tráng về sự đổi mới và sáng tạo từ tất cả các quốc gia.

Gia Thành

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/ciie-lan-thu-6-ghi-danh-thuong-hieu-va-hinh-anh-doanh-nghiep-viet-nam-tai-trung-quoc-249090.html