Cơ hội để doanh nghiệp kết nối với tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử

Lãnh đạo Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2024, thành phố tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và các sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.

Theo lãnh đạo Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh với mục tiêu xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, tạo điều kiện liên kết sản xuất - tiêu thụ hàng hóa từ vùng nguyên liệu đến thị trường tiêu thụ, hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành là hoạt động thường niên do UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức từ năm 2012; là một nội dung hợp tác thương mại quan trọng trong tổng thể Chương trình Hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành. Năm 2024 hội nghị kết nối cung cầu đã thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các tỉnh thành có cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử để đưa sản phẩm của mình vào hệ thống kinh doanh

Doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các tỉnh thành có cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử để đưa sản phẩm của mình vào hệ thống kinh doanh

Hội nghị kết nối cung cầu năm 2024 diễn ra từ ngày 26 đến ngày 29/9 với chủ đề “Kết nối trách nhiệm – Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh” với các chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa nhằm định hướng hoạt động sản xuất lương thực, thực phẩm an toàn, bền vững thông qua tín hiệu thị trường (đại diện là các hệ thống bán lẻ) với sự tham gia tự nguyện, tự giác, chủ động nâng cao trách nhiệm của các chủ thể trong chuỗi cung ứng; qua đó đáp ứng yêu cầu tiêu dùng nội địa, hướng đến xuất khẩu đến các thị trường khó tính. Chương trình này sẽ góp phần đổi mới phương thức thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam từ “vận động” người tiêu dùng sang “chinh phục” người tiêu dùng.

Hơn 2000 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kết nối B2B trực tiếp với 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và 4 sàng thương mại điện tử...

Hơn 2000 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kết nối B2B trực tiếp với 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và 4 sàng thương mại điện tử...

Điểm nhấn của hội nghị kết nối cung cầu là hoạt động kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước 1 phiên kết nối tập trung ngày 26/9/2024 và 6 phiên kết nối chuyên đề ngày 27/9/2024.

Hoạt động kết nối năm nay không chỉ dừng lại giai đoạn gặp gỡ giữa các bên; Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tập trung giải pháp “sau kết nối” phương thức những doanh nghiệp có sản phẩm được hệ thống phân phối lựa chọn sẽ được hỗ trợ hoàn thiện về sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ cung ứng; giải quyết các khó khăn về công nợ, phương thức giao hàng, thanh toán, tồn kho… trong giai đoạn đầu.

Song song đó, kết nối cung cầu bằng hoạt động trực tuyến với chiến dịch “Siêu LIVE hàng Việt” trên nền tảng TikTok được tổ chức bởi Melive Network – là đơn vị quản lý đa kênh (MCN) hàng đầu tại Việt Nam với chủ đề “Mega Live hàng Việt - Sản phẩm OCOP tiêu biểu” từ 9:00 đến 23:00 ngày 26/9, thực hiện 19 phiên live được dẫn dắt bởi 19 nhà sáng tạo nội dung, quảng bá hơn 200 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh thành; kết nối sẽ tập trung những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP; nổi bật, danh tiếng như Yến đảo Cần Giờ, Dừa sáp Trà Vinh, Mật ong Gia Lai, Ba khía đầm dơi Cà Mau, Pate cột đèn Hải Phòng, Cà phê Arabica Cầu Đất, Sâm Thừa Thiên Huế, Miến dong Tây Bắc, Gạo ST25…

Các doanh nghiệp và chuyên gia kinh tế kỳ vọng hoạt động kết nối trực tuyến sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp khởi nghiệp… quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sắc của chính doanh nghiệp, cũng như giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tiềm năng, cơ hội phát triển kênh bán hàng thương mại điện tử, bán hàng đa kênh, bán hàng thông qua mạng xã hội…

“Hội nghị năm nay tiếp tục đặt ra yêu cầu hàng đầu là tạo điều kiện thuận lợi để bên mua - bên bán gặp gỡ, kết nối trực tiếp, trực tuyến; chia sẻ thông tin thị trường, tín hiệu thị trường, kinh nghiệm phát triển thị trường, quy chuẩn đưa sản phẩm vào kênh phối hiện đại, phương thức tham gia sàn thương mại điện tử, kênh phân phối truyền thống…; qua đó, góp phần tiết giảm chi phí trung gian trong lưu thông hàng hóa, tiết kiệm chi phí tìm kiếm nhà cung ứng của doanh nghiệp phân phối, tiết kiệm chi phí đưa hàng vào kênh phân phối của doanh nghiệp cung ứng”, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó phòng quản lý thương mại, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh khẳng định.

Ngọc Hậu

Nguồn TBNH: https://thoibaonganhang.vn/co-hoi-de-doanh-nghiep-ket-noi-voi-tap-doan-ban-le-va-san-thuong-mai-dien-tu-155884.html