Công nhân làm ngày - đêm đảm bảo tiến độ hầm cao tốc Bắc - Nam

Các thành phần Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua dải miền Trung, từ tỉnh Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có điều kiện thi công đặc biệt, phức tạp do phải mở núi, đào đến 5 hầm. Dù đang mùa mưa, nhưng hàng ngàn công nhân vẫn 'ăn hầm, ngủ núi', nỗ lực thi công đảm bảo thông hầm đạt hoặc vượt tiến độ Thủ tướng đã giao.

Phóng viên Báo SGGP đã ghi lại những hình ảnh nỗ lực làm việc, thi công trong điều kiện đặc biệt phức tạp của đội ngũ công nhân tại các hầm cao tốc Bắc - Nam trải dài các tỉnh miền Trung.

 Có mặt tại cửa Nam hầm Tuy An (xã An Cư, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), dễ dàng bắt gặp hình ảnh hàng trăm công nhân nỗ lực thi công các hạng mục quan trọng của công trình, dù Phú Yên đang bước vào mùa mưa. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

Có mặt tại cửa Nam hầm Tuy An (xã An Cư, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), dễ dàng bắt gặp hình ảnh hàng trăm công nhân nỗ lực thi công các hạng mục quan trọng của công trình, dù Phú Yên đang bước vào mùa mưa. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

 Hơn 1.300 công nhân, kỹ sư được huy động tăng cường thi công giữa mưa lũ ở các hầm cao tốc thuộc dự án thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Ảnh: NGỌC OAI

Hơn 1.300 công nhân, kỹ sư được huy động tăng cường thi công giữa mưa lũ ở các hầm cao tốc thuộc dự án thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Ảnh: NGỌC OAI

 Theo Ban QLDA 7 (chủ đầu tư dự án), công trình hầm Tuy An là một trong những hạng mục phức tạp nhất của gói thầu XL01, Dự án thành phần đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, cao tốc Bắc - Nam. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

Theo Ban QLDA 7 (chủ đầu tư dự án), công trình hầm Tuy An là một trong những hạng mục phức tạp nhất của gói thầu XL01, Dự án thành phần đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, cao tốc Bắc - Nam. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

 Công nhân đang hoàn thiện vòm nâng đỡ để bắt đầu phun bê tông trong hầm đường bộ cao tốc thuộc Dự án thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Ảnh: NGỌC OAI

Công nhân đang hoàn thiện vòm nâng đỡ để bắt đầu phun bê tông trong hầm đường bộ cao tốc thuộc Dự án thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Ảnh: NGỌC OAI

 Theo Ban QLDA 7, tổng chiều dài tuyến Dự án thành phần đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, cao tốc Bắc - Nam là 48,052km, trong đó, huyện Tuy An có chiều dài thi công lớn nhất với 15,88km (TP Tuy Hòa: 8,12km; huyện Phú Hòa: 6,4km; huyện Tây Hòa: 4,34km; thị xã Đông Hòa: 13,32km). Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

Theo Ban QLDA 7, tổng chiều dài tuyến Dự án thành phần đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, cao tốc Bắc - Nam là 48,052km, trong đó, huyện Tuy An có chiều dài thi công lớn nhất với 15,88km (TP Tuy Hòa: 8,12km; huyện Phú Hòa: 6,4km; huyện Tây Hòa: 4,34km; thị xã Đông Hòa: 13,32km). Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

 Máy móc, cơ giới hiện đại tăng cường đào hầm đường bộ cao tốc Sơn Triệu. Ảnh: NGỌC OAI

Máy móc, cơ giới hiện đại tăng cường đào hầm đường bộ cao tốc Sơn Triệu. Ảnh: NGỌC OAI

 Để khắc phục ảnh hưởng bởi mùa mưa tại Phú Yên, nhà thầu đã chủ động trữ vật liệu xây dựng, tránh tình trạng bị động trong việc thi công. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

Để khắc phục ảnh hưởng bởi mùa mưa tại Phú Yên, nhà thầu đã chủ động trữ vật liệu xây dựng, tránh tình trạng bị động trong việc thi công. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

 Các hầm cao tốc ở Dự án đường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đang được ứng dụng phương pháp, công nghệ thi công cải tiến nên hiệu suất đào hầm tăng cao. Ảnh: NGỌC OAI

Các hầm cao tốc ở Dự án đường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đang được ứng dụng phương pháp, công nghệ thi công cải tiến nên hiệu suất đào hầm tăng cao. Ảnh: NGỌC OAI

 Công nhân lắp đặt cốt thép hộp kỹ thuật bên trong hầm Tuy An. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

Công nhân lắp đặt cốt thép hộp kỹ thuật bên trong hầm Tuy An. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

 Các công nhân tranh thủ thời tiết thuận lợi để khoan neo gia cố mái tại hầm Tuy An. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

Các công nhân tranh thủ thời tiết thuận lợi để khoan neo gia cố mái tại hầm Tuy An. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

 Với sự quyết tâm của chủ đầu tư dự án, nhà thầu, đơn vị thi công và hàng trăm công nhân, công trình hầm Tuy An được triển khai với cường độ làm việc 24/24 giờ nhằm đảm bảo mục tiêu đề ra. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

Với sự quyết tâm của chủ đầu tư dự án, nhà thầu, đơn vị thi công và hàng trăm công nhân, công trình hầm Tuy An được triển khai với cường độ làm việc 24/24 giờ nhằm đảm bảo mục tiêu đề ra. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

 Sau khi thay đổi phương án thi công, hiện nay địa chất hầm Tuy An ổn định hơn, do đó tiến độ được cải thiện đáng kể. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

Sau khi thay đổi phương án thi công, hiện nay địa chất hầm Tuy An ổn định hơn, do đó tiến độ được cải thiện đáng kể. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

 Các thiết bị máy móc được tăng cường đảm bảo tiến độ thi công tại công trường hầm Tuy An. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

Các thiết bị máy móc được tăng cường đảm bảo tiến độ thi công tại công trường hầm Tuy An. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

 Theo báo cáo mới nhất của đơn vị thi công hầm Tuy An, hiện nay địa chất hầm đã ổn định hơn, nên tiến độ được cải thiện đáng kể (khoảng 2,5m - 3m/ngày). Với tiến độ này, nhà thầu dự kiến sẽ thông hầm trước ngày 31-12-2024, vượt kế hoạch đề ra. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

Theo báo cáo mới nhất của đơn vị thi công hầm Tuy An, hiện nay địa chất hầm đã ổn định hơn, nên tiến độ được cải thiện đáng kể (khoảng 2,5m - 3m/ngày). Với tiến độ này, nhà thầu dự kiến sẽ thông hầm trước ngày 31-12-2024, vượt kế hoạch đề ra. Ảnh: PHƯƠNG ĐÔNG

PHƯƠNG ĐÔNG - NGỌC OAI

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/cong-nhan-lam-ngay-dem-dam-bao-tien-do-ham-cao-toc-bac-nam-post768727.html