Công ty Điện lực Hà Tĩnh: tập huấn ứng dụng AI trong sản xuất kinh doanh cho gần 300 cán bộ, công nhân viên
Nhằm nâng cao hiệu suất công việc và đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức lớp đào tạo sử dụng AI cho toàn thể cán bộ, công nhân viên.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức lớp học trang bị hệ thống kiến thức nền tảng về trí tuệ nhân tạo cho cán bộ nhân viên. Ảnh NPC
Khóa học thu hút gần 300 học viên là cán bộ quản lý, kỹ sư, nhân viên các phòng ban, đội sản xuất của Công ty tham gia. Trong 3 ngày (26 -28/11), các học viên được trang bị hệ thống kiến thức nền tảng về trí tuệ nhân tạo; kỹ năng giao tiếp và làm việc với AI thông qua phương pháp Prompt Engineering; đồng thời làm quen với các công cụ phổ biến như ChatGPT, Gemini, Leonardo, Kling, Vbee, Suno… để phục vụ công tác điều hành, xử lý hồ sơ, chăm sóc khách hàng và tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ.
Bên cạnh lý thuyết, các chuyên gia đã hướng dẫn học viên thực hành ứng dụng AI vào từng mảng chuyên môn của các phòng, đội: hỗ trợ phân tích dữ liệu kỹ thuật, tối ưu công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, xây dựng quy trình thông minh, tự động hóa báo cáo… Đặc biệt, lớp học còn giới thiệu mô hình “AI trợ lý giảng dạy” hỗ trợ kỹ sư, cán bộ kỹ thuật và lãnh đạo xây dựng trợ lý chuyên môn trong xử lý sự cố điện dân dụng, đánh giá rủi ro và nâng cao an toàn điện.
Thông qua chương trình tập huấn, Công ty Điện lực Hà Tĩnh hướng tới tối ưu hóa công tác lãnh đạo, điều hành; giúp cán bộ công nhân viên rút ngắn thời gian thao tác, hạn chế sai sót, nâng cao tính chủ động và khả năng thích ứng trước yêu cầu hiện đại hóa của ngành điện.
Lớp tập huấn là bước đi quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, góp phần xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa ngành điện và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.













