Đà Nẵng Công bố chiến dịch Food Tour và ngày hội quảng bá sản phẩm

Ngày 13/12/2024, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc Chương trình 'Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng - 2024' .Chương trình thu hút sự tham gia của 26 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn trưng bày, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, quà tặng lưu niệm, sản phẩm làng nghề và khởi nghiệp của thành phố. Bên cạnh, chương trình còn tổ chức livestream trên nền tảng TikTok do các nhà sáng tạo nội dung của nền tảng TikTok phối hợp với doanh nghiệp cùng thực hiện để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng – 2024, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2024-2025, nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước góp phần thu hút khách tham quan, mua sắm, tạo nên không khí sôi động dịp Giáng sinh và đón chào năm mới 2025, Chương trình do Sở Công Thương TP Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Trung tâm Thương mại Vincom Ngô Quyền Đà Nẵng tổ chức từ ngày 13-12 đến 15-12-2024 tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Đà Nẵng.

Đà Nẵng sẽ phát hành đến du khách và người dân hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực

Đà Nẵng sẽ phát hành đến du khách và người dân hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực

Trước đó Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã tổ chức họp báo công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon” nhằm phát triển ẩm thực thành sản phẩm đặc sắc của du lịch thành phố. Theo đó, chiến dịch Đà Nẵng Food Tour gồm 2 hoạt động trải nghiệm chính. Với bản đồ số ẩm thực, du khách click tại địa chỉ www.foodtourdanang.vn (song ngữ Việt – Anh) sẽ nhận được các thông tin đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và quốc tế, các địa điểm được Michelin Guide tuyển chọn, thông tin đặc sản làm quà hay thiên đường thưởng thức ẩm thực với danh mục đa dạng cùng 400 địa điểm uy tín, chất lượng.

Các địa điểm này được tuyển chọn dựa trên 5 tiêu chí: Đặc trưng, chuẩn vị của món ăn, thức uống; dinh dưỡng, bảo đảm chất lượng về nguyên liệu; chất lượng cao về dịch vụ, đặc sắc về giá trị trải nghiệm; an toàn thực phẩm; và bền vững (thân thiện với môi trường).

Công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”

Công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”

Đặc biệt, từ ngày 15/12/2024 – 15/3/2025, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ phát hành đến du khách và người dân hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực tại quầy thông tin du lịch (ga đến quốc nội và quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng), Trung tâm Hỗ trợ du khách (18 Hùng Vương) và tại 50 địa điểm ẩm thực được tuyển chọn, một số khách sạn, khu điểm du lịch lớn. Số lượng phát hành sẽ từ 150 – 200 hộ chiếu ẩm thực mỗi ngày. Với mỗi hóa đơn tại 1 trong 50 địa điểm ẩm thực được tuyển chọn trong hộ chiếu ẩm thực, du khách sẽ sưu tầm 1 con dấu riêng của sản phẩm du lịch Đà Nẵng Food Tour – kết hợp logo của mỗi địa điểm. Khách du lịch hoặc người dân cầm trên tay hộ chiếu ẩm thực và trải nghiệm tại 50 địa điểm ẩm thực đặc sắc sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho chương trình.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng chia sẻ: Đà Nẵng Food Tour được kỳ vọng không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho điểm đến mà còn góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để Đà Nẵng nâng cao nhận diện về thương hiệu điểm đến ẩm thực trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, góp phần phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc của thành phố .

Thảo Nguyên

Nguồn TBNH: https://thoibaonganhang.vn/da-nang-cong-bo-chien-dich-food-tour-va-ngay-hoi-quang-ba-san-pham-158803.html