Đà Nẵng 'mới' giống như một Việt Nam thu nhỏ
Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cho rằng, phải định hình thông điệp của Đà Nẵng 'mới' giống như một Việt Nam thu nhỏ...

Hội thảo “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới: Định vị điểm đến quốc tế”.
Đà Nẵng là một cực tăng trưởng của du lịch quốc gia
Sáng ngày 14/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới: Định vị điểm đến quốc tế”.
Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi về các xu hướng du lịch của thế giới năm 2026, góc nhìn về Việt Nam và TP. Đà Nẵng mới; một số bài học kinh nghiệm từ xúc tiến quảng bá điểm đến trong khu vực; thực trạng và định hướng công tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng. Đồng thời, định vị hình ảnh điểm đến Đà Nẵng từ các lợi thế cạnh tranh và giá trị cốt lõi; các giải pháp truyền thông, xúc tiến du lịch Đà Nẵng.
Bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, sau hợp nhất, TP. Đà Nẵng là điểm đến du lịch đầy bản sắc, giàu tiềm năng, là “cửa ngõ”, trung tâm phân phối khách du lịch của cả miền Trung và là một cực tăng trưởng của du lịch quốc gia; “cầu nối” liên kết phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ với vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng.
Đà Nẵng có bờ biển dài hơn 200 km, có nhiều di sản văn hóa thế giới đã được công nhận; có hệ sinh thái phong phú đa dạng với nhiều khu bảo tồn, vườn quốc gia.
Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch của thành phố đồng bộ, quy mô lớn, có nhiều thương hiệu nổi tiếng, nhà đầu tư quốc tế với hơn 2.200 cơ sở lưu trú (trên 64.000 phòng); có 650 doanh nghiệp lữ hành, hơn 200 di tích lịch sử và 200 khu, điểm du lịch, tạo nên dư địa phong phú để phát triển du lịch.
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng kỳ vọng, thông qua hội thảo sẽ đưa ra những góc nhìn đa chiều từ các cơ quan quản lý nhà nước, các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, cộng đồng những người làm du lịch và truyền thông.
“Tôi tin tưởng, từ hội thảo, TP. Đà Nẵng sẽ có thêm cơ sở, ý tưởng hữu ích nhằm xây dựng chiến lược và kế hoạch để xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi nói.

Theo ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng (thứ 3 từ phải sang), Đà Nẵng sẽ sớm công bố thông điệp du lịch chung phục vụ xúc tiến, quảng bá điểm đến thành phố.
Tìm kiếm thông điệp chung cho du lịch Đà Nẵng
Sau sáp nhập, TP. Đà Nẵng có đa dạng các sản phẩm du lịch của TP. Đà Nẵng (cũ) và tỉnh Quảng Nam (cũ). Các sản phẩm khác biệt nhau, TP. Đà Nẵng (cũ) theo hướng năng động, hiện đại, gắn với du lịch biển đẳng cấp; tỉnh Quảng Nam (cũ) gắn với du lịch văn hóa trải nghiệm, xanh. Điểm chung của các sản phẩm đều theo hướng bền vững. Đây là một thuận lợi lớn trong việc xây dựng các gói sản phẩm du lịch. Dù vậy, thành phố cần phải đưa ra một thông điệp du lịch chung để phục vụ cho hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến.
Ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cho rằng, Đà Nẵng mới có thể được xem như là một Việt Nam thu nhỏ, có sông, núi biển, có nhiều di sản; có 2 sân bay, bãi biển sạch đẹp dài, có đồng bào miền núi với những sản phẩm độc đáo.
“Chúng ta phải định hình thông điệp của Đà Nẵng giống như là một Việt Nam thu nhỏ - có 1 slogan mang tính cảm xúc, dựa vào những giá trị cốt lõi. Từ đó sẽ có những thuận lợi trong định hình, hình ảnh Đà Nẵng với những điểm khác biệt nổi trội mà nơi khác không có được”, ông Quỳnh đề xuất.

Quảng bá, giới thiệu sâm Ngọc Linh bên lề hội thảo.
Theo ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng, từ những ý tưởng, đề xuất của các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch, thành phố sẽ đưa ra thông điệp, nhất quán về điểm đến TP. Đà Nẵng để sớm truyền thông công bố đến du khách.
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng mong muốn, cộng đồng du lịch thành phố đoàn kết, quyết liệt cùng nhau hợp tác nâng tầm các sản phẩm du lịch (gồm các sản phẩm du lịch Đà Nẵng cũ và Quảng Nam cũ).
“Sở sẽ tổng hợp những đề xuất, giải pháp tại hội thảo để tham mưu cho thành phố ban hành các chính sách kết hợp hành động cụ thể, xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng với định vị rõ ràng về vị thế, thế mạnh của điểm đến trong thời gian tới”, ông Tán Văn Vương cho hay.
Hội thảo “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới: Định vị điểm đến quốc tế”, tham vấn trao đổi, thảo luận đưa ra góc nhìn đa chiều từ phía các cơ quan, đơn vị; từ đó Đà Nẵng có cơ sở, ý tưởng hữu ích xây dựng chiến lược và kế hoạch xúc tiến, quảng bá hình ảnh, điểm đến trong những năm tới.
Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/da-nang-moi-giong-nhu-mot-viet-nam-thu-nho-430411.html












