Đặc sản các vùng miền quy tụ tại Thủ đô
Tối 12/11, Sở Công thương Hà Nội khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam tại khu vực quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân, Hà Nội).

Các đặc sản vùng miền được giới thiệu, quảng bá tại hội chợ.
Hội chợ có quy mô 200 gian hàng và các không gian giao thương, ẩm thực, trưng bày sản phẩm tiêu biểu…, thu hút gần 150 đơn vị đến từ hơn 31 tỉnh, thành phố tham gia.
Bên cạnh các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, đại diện các hiệp hội ngành nghề còn có sự hiện diện của các cơ quan, đơn vị thuộc 14 tỉnh, thành phố trực tiếp tham dự tổ chức các “Gian hàng đặc sản”.
Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, có nhiều sản phẩm mới với chất lượng và mẫu mã bao bì hướng tới xuất khẩu.
Đó là những sản phẩm từ vùng núi cao Tây Bắc với bánh trà di sản, gạo Séng Cù, ớt Mường Khương, trâu gác bếp, na Chi Lăng…; Vùng đồng bằng sông Hồng với cá kho làng Vũ Đại, rươi Tứ Kỳ, kẹo lạc Sìu Châu, ruốc tôm Quảng Ninh…
Các đặc sản đến từ miền trung có nước mắm xứ Thanh, tỏi Lý Sơn, hải sản Phú Yên, nho Ninh Thuận, trầm hương…
Khu vực Tây Nguyên có các sản phẩm hồng treo gió, hạt mắc-ca, cà-phê… Khu vực Nam Bộ với bánh tráng Tây Ninh, hạt điều….
Đồng bằng sông Cửu Long với cua Cà Mau, đường thốt nốt, mật hoa dừa…

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm nổi bật của các vùng miền.
Trong khuôn khổ hội chợ còn có các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và các sàn thương mại điện tử như Alibaba, Amazon…
Cùng với đó là nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch, trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia xây dựng, tạo thành ngày hội khám phá và trải nghiệm đặc sản, văn hóa, du lịch của các vùng miền trong cả nước.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, trải qua hơn 10 năm tổ chức, đến nay đã có hàng trăm doanh nghiệp tham gia chương trình với hàng nghìn chủng loại sản phẩm, hàng hóa, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch đến tham quan giao dịch, mua sắm.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình.
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam không ngừng được đổi mới, nâng cao về chất lượng, cập nhật những phương thức tổ chức mới phù hợp với thời đại chuyển đổi số và sự phát triển của thương mại điện tử để trở thành Ngày hội - sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, là cầu nối hiệu quả giữa các địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
“Đây không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm đặc sản tiêu biểu từ khắp các vùng miền của Tổ quốc, mà còn là nơi tôn vinh giá trị văn hóa, ẩm thực và tinh hoa lao động sáng tạo của người Việt Nam”, lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh.
Năm 2024, hội chợ đã thu hút hơn 50.000 lượt khách đến giao dịch mua sắm, doanh thu bán lẻ từ hội chợ đạt gần 50 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chương trình mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các đơn vị tham gia. Nhiều đơn vị đã có giao dịch thành công, trở thành nhà cung cấp sản phẩm lâu dài cho các hệ thống phân phối và các đối tác lớn.
Hội chợ mở cửa đón khách tham quan từ 9 giờ đến 21 giờ 30 phút hằng ngày từ ngày 12 đến hết ngày 16/11/2025.
Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/dac-san-cac-vung-mien-quy-tu-tai-thu-do-post922533.html












