DN vận tải không tùy tiện tăng giá dịp nghỉ Lễ 2/9

Để bảo đảm người dân đi lại thuận lợi, an toàn, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã công bố danh sách các số điện thoại đường dây nóng sẵn sàng tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân, để kịp thời chỉ đạo kiểm tra, xử lý. Doanh nghiệp vận tải không được tùy tiện tăng giá cước dịp nghỉ Lễ 2/9.

Cụ thể, số điện thoại cố định 0243.8217922; 0932231683 (lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải); 0972188666 (lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải); 0913590633 (lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội).

Doanh nghiệp vận tải không được tùy tiện tăng giá cước dịp nghỉ lễ 2/9

Doanh nghiệp vận tải không được tùy tiện tăng giá cước dịp nghỉ lễ 2/9

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có chỉ đạo yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan sẵn sàng phương án phục vụ tốt nhu cầu đi lại, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Sở cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan sẵn sàng phương án phục vụ tốt nhu cầu đi lại, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Đối với hoạt động vận tải khách bằng xe buýt, Sở yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội phối hợp điều động phương tiện tăng cường phục vụ giải tỏa khách tại các bến xe khách liên tỉnh, các điểm trung chuyển, nhà ga trong thời gian trước và sau kỳ nghỉ lễ.

Bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến thông qua các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Ga Hà Nội, các điểm trung chuyển Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt... trong những ngày cao điểm.

Đơn vị vận tải khách bằng xe taxi phải niêm yết giá cước trên xe theo quy định, không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách cao trong dịp nghỉ lễ để tăng giá ở mức cao, thu cao hơn mức giá kê khai và lập phương án giá theo đúng các chi phí hợp lý phát sinh.

Đơn vị buýt cần xây dựng kế hoạch bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến thông qua các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, ga Hà Nội, các điểm trung chuyển Long Biên, cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt... trong những ngày cao điểm để kịp thời giải tỏa khách khi lượng khách tăng đột biến

Các bến xe niêm yết đầy đủ các bảng thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạy, giá vé, phương tiện tăng cường; có đủ đèn chiếu sáng, khu vệ sinh, y tế…; phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách.

Bến xe bố trí thêm quầy bán vé, tăng cường nhân viên bán vé, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị vận tải kịp thời bán vé cho hành khách khi lượng hành khách tăng đột biến tại các bến xe, không để hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi lâu khi mua vé và khi lên xe./.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/dn-van-tai-khong-tuy-tien-tang-gia-dip-nghi-le-2-9-188962.htm