Do đâu tuyến kết nối, song hành Ngô Quyền - ĐT 550 với cao tốc chưa thể khai thác?

Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đã thông xe toàn tuyến gần 8 tháng nhưng tuyến kết nối và đường song hành nối cao tốc với TP Hà Tĩnh cũ vẫn chưa thể bàn giao, đưa vào khai thác.

 Chiều 8/12, anh Nguyễn Trọng Hải (SN 1990, trú phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển ô tô lưu thông từ đường Trần Phú (quốc lộ 1 qua TP Hà Tĩnh cũ) rẽ vào tuyến đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550 (đường kết nối TP Hà Tĩnh cũ với cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi) để di chuyển lên xã Toàn Lưu. Tuy nhiên, khi tới cầu Cày (mới) nằm trên đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550, phương tiện của anh Hải đã phải quay đầu do vướng các đống đất, cát và một số chướng ngại vật.

Chiều 8/12, anh Nguyễn Trọng Hải (SN 1990, trú phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển ô tô lưu thông từ đường Trần Phú (quốc lộ 1 qua TP Hà Tĩnh cũ) rẽ vào tuyến đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550 (đường kết nối TP Hà Tĩnh cũ với cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi) để di chuyển lên xã Toàn Lưu. Tuy nhiên, khi tới cầu Cày (mới) nằm trên đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550, phương tiện của anh Hải đã phải quay đầu do vướng các đống đất, cát và một số chướng ngại vật.

 Các đống đất, cát và chướng ngại vật đặt ở cầu Cày (mới) do nhà thầu - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Minh Ngọc tạo dựng để ngăn người và phương tiện lưu thông khi tuyến đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550 chưa được nghiệm thu, đưa vào khai thác.

Các đống đất, cát và chướng ngại vật đặt ở cầu Cày (mới) do nhà thầu - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Minh Ngọc tạo dựng để ngăn người và phương tiện lưu thông khi tuyến đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550 chưa được nghiệm thu, đưa vào khai thác.

 Không riêng trường hợp của anh Nguyễn Trọng Hải, một số người dân cũng đã phải “quay xe” khi gặp chướng ngại vật đặt ở đầu tuyến đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550.

Không riêng trường hợp của anh Nguyễn Trọng Hải, một số người dân cũng đã phải “quay xe” khi gặp chướng ngại vật đặt ở đầu tuyến đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550.

 Theo ghi nhận của PV Báo và Phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh, ngoài khu vực cầu Cày (mới), trên đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550 (đường kết nối TP Hà Tĩnh cũ với cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi), nhà thầu còn đổ các đống đất, cát để ngăn người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường dài 5km nối từ đường Ngô Quyền tới nút giao cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi.

Theo ghi nhận của PV Báo và Phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh, ngoài khu vực cầu Cày (mới), trên đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550 (đường kết nối TP Hà Tĩnh cũ với cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi), nhà thầu còn đổ các đống đất, cát để ngăn người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường dài 5km nối từ đường Ngô Quyền tới nút giao cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi.

 Đường Ngô Quyền - đường tỉnh 550 dài 5km là tuyến giao thông quan trọng kết nối cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi với TP Hà Tĩnh cũ. Tuyến đường có điểm đầu từ ngã ba giao quốc lộ 1 với đường Ngô Quyền, điểm cuối ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 550, được triển khai thi công vào 1/1/2023 - thời điểm khởi công 3 dự án thành phần cao tốc giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh.

Đường Ngô Quyền - đường tỉnh 550 dài 5km là tuyến giao thông quan trọng kết nối cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi với TP Hà Tĩnh cũ. Tuyến đường có điểm đầu từ ngã ba giao quốc lộ 1 với đường Ngô Quyền, điểm cuối ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 550, được triển khai thi công vào 1/1/2023 - thời điểm khởi công 3 dự án thành phần cao tốc giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh.

 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn Hà Tĩnh, gồm đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, đã được thông xe từ cuối tháng 4/2025, song, đến nay, tuyến kết nối cao tốc với TP Hà Tĩnh cũ lại chưa thể bàn giao, đưa vào khai thác, trong khi thời gian thực hiện công trình là 18/11/2025.

3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn Hà Tĩnh, gồm đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, đã được thông xe từ cuối tháng 4/2025, song, đến nay, tuyến kết nối cao tốc với TP Hà Tĩnh cũ lại chưa thể bàn giao, đưa vào khai thác, trong khi thời gian thực hiện công trình là 18/11/2025.

 Trao đổi về việc chưa thể bàn giao, đưa tuyến đường kết nối cao tốc vào khai thác, Thiếu tá Trần Đình Ngân - Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) - chủ đầu tư dự án, cho hay: Tuyến chính của đường kết nối đã hoàn thành từ nhiều tháng trước. Tuy nhiên, do phát sinh một số hạng mục cần bổ sung nên thời gian thi công có phần kéo dài hơn. Đặc biệt, trong thời điểm thi công hạng mục bổ sung, thời tiết có nhiều đợt mưa bão kéo dài, ảnh hưởng tới tiến độ dự án.

Trao đổi về việc chưa thể bàn giao, đưa tuyến đường kết nối cao tốc vào khai thác, Thiếu tá Trần Đình Ngân - Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) - chủ đầu tư dự án, cho hay: Tuyến chính của đường kết nối đã hoàn thành từ nhiều tháng trước. Tuy nhiên, do phát sinh một số hạng mục cần bổ sung nên thời gian thi công có phần kéo dài hơn. Đặc biệt, trong thời điểm thi công hạng mục bổ sung, thời tiết có nhiều đợt mưa bão kéo dài, ảnh hưởng tới tiến độ dự án.

 Cùng với tuyến đường kết nối, tuyến đường tỉnh 550 – đường Hàm Nghi kéo dài (đường song hành cao tốc), do Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư, cũng chưa được bàn giao, đưa vào khai thác.

Cùng với tuyến đường kết nối, tuyến đường tỉnh 550 – đường Hàm Nghi kéo dài (đường song hành cao tốc), do Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư, cũng chưa được bàn giao, đưa vào khai thác.

 Tuyến đường song hành cao tốc dài 4km với điểm đầu giao cắt đường Hàm Nghi kéo dài (xã Thạch Đài, TP Hà Tĩnh cũ, nay là phường Hà Huy Tập, tỉnh Hà Tĩnh), điểm cuối ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 550 (xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà cũ, nay là xã Toàn Lưu, tỉnh Hà Tĩnh).

Tuyến đường song hành cao tốc dài 4km với điểm đầu giao cắt đường Hàm Nghi kéo dài (xã Thạch Đài, TP Hà Tĩnh cũ, nay là phường Hà Huy Tập, tỉnh Hà Tĩnh), điểm cuối ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 550 (xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà cũ, nay là xã Toàn Lưu, tỉnh Hà Tĩnh).

 Chủ đầu tư từng kỳ vọng bàn giao, đưa vào khai thác tuyến đường kết nối và đường song hành cao tốc vào cuối tháng 10/2025. Tuy nhiên, tới nay, cả 2 dự án giao thông, vẫn chưa thể đưa vào vận hành.

Chủ đầu tư từng kỳ vọng bàn giao, đưa vào khai thác tuyến đường kết nối và đường song hành cao tốc vào cuối tháng 10/2025. Tuy nhiên, tới nay, cả 2 dự án giao thông, vẫn chưa thể đưa vào vận hành.

 Do đường kết nối và đường song hành cao tốc chưa thể đưa vào khai thác, thời điểm này, tuyến đường tỉnh 550 đoạn từ phường Hà Huy Tập tới xã Toàn Lưu đang ngày đêm gánh lượng lớn phương tiện giao thông.

Do đường kết nối và đường song hành cao tốc chưa thể đưa vào khai thác, thời điểm này, tuyến đường tỉnh 550 đoạn từ phường Hà Huy Tập tới xã Toàn Lưu đang ngày đêm gánh lượng lớn phương tiện giao thông.

 Trao đổi về thời điểm có thể đưa tuyến đường kết nối và tuyến đường song hành cao tốc đi vào khai thác, Thiếu tá Trần Đình Ngân - Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) - chủ đầu tư 2 dự án cho hay: Đơn vị hiện đang chờ Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng vào để kiểm tra, nghiệm thu 2 tuyến đường.

Trao đổi về thời điểm có thể đưa tuyến đường kết nối và tuyến đường song hành cao tốc đi vào khai thác, Thiếu tá Trần Đình Ngân - Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) - chủ đầu tư 2 dự án cho hay: Đơn vị hiện đang chờ Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng vào để kiểm tra, nghiệm thu 2 tuyến đường.

 Trường hợp thuận lợi, khoảng 7 - 10 ngày nữa có thể bàn giao 2 tuyến giao thông này cho tỉnh Hà Tĩnh để đưa vào khai thác.

Trường hợp thuận lợi, khoảng 7 - 10 ngày nữa có thể bàn giao 2 tuyến giao thông này cho tỉnh Hà Tĩnh để đưa vào khai thác.

Video: Hiện trạng tuyến đường Ngô Quyền – đường tỉnh 550.

Nguồn Hà Tĩnh: https://baohatinh.vn/do-dau-tuyen-ket-noi-song-hanh-ngo-quyen-dt-550-voi-cao-toc-chua-the-khai-thac-post300853.html