Doanh nhân Tạ Văn Thành – Dấu ấn ý chí và khát vọng
Từ cậu bé mồ côi cha ở miền quê nghèo Thái Bình, rồi lên thành phố làm công nhân, doanh nhân Tạ Văn Thành đã nỗ lực không biết mệt mỏi để xây dựng thành công thương hiệu sơn Thái Dương và giày dép Nesty.

Công ty TNHH Sơn Công nghiệp Thái Dương
Chàng trai Thành sinh ra trong một gia đình nghèo khó nơi miền quê Thái Bình, mồ côi cha năm lên 2 tuổi. Cả tuổi thơ của anh gắn liền với những tháng ngày lam lũ, vất vả cùng người mẹ tảo tần nặng gánh mưu sinh.
Năm 18 tuổi thanh niên Tạ Văn Thành khăn gói vào Nam quyết tâm thay đổi số phận. Những ngày đầu nơi đất khách, anh phải vừa làm công nhân vừa tranh thủ học hỏi, góp nhặt, tích lũy hành trang kiến thức.
Anh đã “đầu quân” cho một công ty Nhật Bản. Chỉ trong chưa đầy 2 năm, với tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi, từ một nhân viên bình thường Tạ Văn Thành đã trở thành Phó Giám đốc nhà máy. Thế nhưng, chàng trai Thái Bình không chấp nhận an phận với “mức lương cao”.

Doanh nhân Tạ Văn Thành
Năm 2010, với quyết tâm xây dựng sự nghiệp, anh đã thành lập Công ty TNHH Sơn Công nghiệp Thái Dương. Tuy nhiên, với xuất phát điểm quy mô nhỏ bé, thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm quản trị, thương hiệu sơn Thái Dương gần như vô danh giữa thị trường đầy cạnh tranh khốc liệt.
Tuy nhiên, với phương châm: “Nếu mình làm thật tốt, khách hàng sẽ công nhận”, Tạ Văn Thành đã bỏ ra nhiều công sức, tâm huyết để sơn Thái Dương ngày càng tốt hơn. Từ vài dòng sản phẩm ban đầu, công ty đã phát triển đa dạng các danh mục sản phẩm, như: sơn phủ kim loại, sơn gỗ, sơn chống thấm, epoxy và các sản phẩm trang trí nội - ngoại thất… Đi liền với đó, các thương hiệu TIP và TaiYang của Thái Dương nhanh chóng được thị trường đón nhận.
Nếu như sơn công nghiệp là khởi đầu, thì giày dép lại là một bước ngoặt đầy bất ngờ trong hành trình chinh phục khát vọng của doanh nhân Tạ Văn Thành. Năm 2019, từ một hệ thống dây chuyền cũ được người thân tặng lại, anh nảy ra ý tưởng xây dựng một thương hiệu giày dép Việt.
Doanh nhân Tạ Văn Thành chia sẻ: “Tôi tự hỏi tại sao người Việt phải đi những đôi dép rẻ tiền, làm từ nguyên liệu trôi nổi, có thể gây hại sức khỏe. Trong khi đó, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra sản phẩm vừa đẹp, vừa an toàn? Tôi muốn đôi dép của mình đủ thời trang để giới trẻ tự tin mang và cũng đủ an toàn cho người tiêu dùng”.
Thế là thương hiệu giày dép thuần Việt Nesty ra đời. Với triết lý “đặt cả trái tim mình vào sản phẩm”, Nesty kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đến quy trình sản xuất. Anh Tạ Văn Thành cho biết: “Nguyên liệu không độc tố, thân thiện môi trường là điều bắt buộc. Nếu làm khác đi, tôi thà không làm.”
Với quyết tâm “tạo ra sản phẩm tốt, khiến khách hàng phải hài lòng”, Nesty hiện đã trở thành thương hiệu giày dép được đông đảo khách hàng lựa chọn. Giữa một thị trường ngập tràn sản phẩm nhập ngoại, Nesty chứng minh rằng thương hiệu Việt hoàn toàn có thể chinh phục người tiêu dùng.
Hơn 15 năm lập nghiệp, câu chuyện của doanh nhân Tạ Văn Thành đã truyền cảm hứng về nỗ lực biến nghịch cảnh thành động lực, biến khát vọng thành hiện thực. Anh chia sẻ: “Tôi không phải là người giỏi nhất, nhưng là người bền bỉ. Tôi tin rằng chỉ cần sống và làm việc bằng cả trái tim, thành công sẽ chờ ta phía trước”.












