Du lịch Đà Nẵng phát huy lợi thế cạnh tranh, định vị điểm đến quốc tế

Sau sáp nhập, du lịch thành phố Đà Nẵng sở hữu lợi thế cạnh tranh vượt trội, để trở thành một điểm đến quốc tế hàng đầu khu vực.

Sáng 14/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp Công ty Delivering Asia tổ chức hội thảo Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - Định vị điểm đến quốc tế.

Hội thảo có ý nghĩa quan trọng để tìm giải pháp xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng; định vị lợi thế cạnh tranh và giá trị cốt lõi của du lịch thành phố sau sáp nhập.

Thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thảo Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - Định vị điểm đến quốc tế.

Thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thảo Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - Định vị điểm đến quốc tế.

Phó chủ tịch TP.Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Anh Thi khẳng định, Đà Nẵng không chỉ là “cửa ngõ” - trung tâm phân phối khách du lịch của cả miền Trung mà còn là cực tăng trưởng của du lịch quốc gia, “cầu nối” liên kết phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ với vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Sau khi hợp nhất, Đà Nẵng là thành phố có đường bờ biển dài nhất cả nước với hơn 200 km và là địa phương có nhiều di sản văn hóa được UNESCO công nhận nhất Việt Nam với 3 di sản văn hóa thế giới là Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn và Ma nhai Ngũ Hành Sơn.

Thành phố cũng có hệ sinh thái phong phú, đa dạng với nhiều khu bảo tồn và vườn quốc gia, như Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Bán đảo Sơn Trà…

Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch của thành phố đồng bộ, quy mô lớn, có nhiều thương hiệu nổi tiếng, nhà đầu tư quốc tế với hơn 2.200 cơ sở lưu trú (trên 64.000 phòng); có 650 doanh nghiệp lữ hành, hơn 200 di tích lịch sử và 200 khu, điểm du lịch, tạo nên dư địa phong phú để phát triển du lịch.

Điều này, đưa thành phố Đà Nẵng trở thành một điểm đến du lịch đầy bản sắc, giàu tiềm năng.

Sau sáp nhập, du lịch Đà Nẵng sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển.

Sau sáp nhập, du lịch Đà Nẵng sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển.

Không những thế, theo các chuyên gia, du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đang nhận được những động lực tăng trưởng mới.

Theo đó, thành phố đã triển khai các chủ trương chính sách đột phá là Khu Thương mại tự do, Trung tâm tài chính quốc tế. Vị thế của du lịch Việt Nam được khách đánh giá cao với tốc độ tăng trưởng đứng đầu khu vực.

Bên cạnh đó, du lịch thành phố Đà Nẵng đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế thành phố. Du lịch Đà Nẵng có thương hiệu, sức hấp dẫn, tiếp tục được du khách yêu thích và quảng bá rộng rãi. Du lịch thế giới được dự báo vẫn tiếp tục tăng trưởng và mở ra nhiều xu thế du lịch mới cho các điểm đến giàu bản sắc và trải nghiệm...

“Thành phố Đà Nẵng luôn mong muốn nhận được góp ý của các cơ quan quản lý nhà nước, các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, cộng đồng những người làm du lịch để có thêm cơ sở, ý tưởng hữu ích nhằm xây dựng chiến lược và kế hoạch để xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến, đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hàng đầu khu vực”, bà Nguyễn Thị Anh Thi khẳng định.

Hoàng Anh

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/du-lich-da-nang-phat-huy-loi-the-canh-tranh-dinh-vi-diem-den-quoc-te-d434033.html