Giá cao su 1/11: Thế giới lao dốc, thị trường trong nước ổn định
Giá cao su thế giới ngày 1/11 giảm tới hơn 2% trên sàn Singapore do lo ngại nhu cầu từ Trung Quốc, trong khi giá thu mua mủ cao su tại các công ty lớn trong nước vẫn đi ngang.
Giá cao su trên các thị trường thế giới tiếp tục giảm mạnh trong phiên giao dịch sáng ngày 1/11, phản ánh áp lực từ nhu cầu tiêu thụ toàn cầu chững lại. Các sàn giao dịch lớn tại châu Á đều ghi nhận mức sụt giảm đáng kể. Trái ngược với xu hướng này, thị trường mủ cao su nguyên liệu trong nước vẫn duy trì sự ổn định về giá.

Giá cao su thế giới chịu áp lực giảm do lo ngại về tăng trưởng kinh tế và nhu cầu tiêu thụ. Ảnh: TTXVN.
Diễn biến giá cao su thế giới
Trên cả ba sàn giao dịch lớn, giá cao su kỳ hạn đồng loạt đi xuống do tâm lý bi quan của nhà đầu tư. Các lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại tại Trung Quốc, thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất thế giới, và lượng tồn kho gia tăng đã gây áp lực lên giá.
Cụ thể, diễn biến giá trên các sàn như sau:

Thị trường cao su trong nước duy trì ổn định
Tại Việt Nam, giá thu mua mủ cao su tại các công ty lớn như Mang Yang, Phú Riềng, Bà Rịa và Bình Long không ghi nhận biến động so với cuối tháng 10. Theo các doanh nghiệp, nguồn cung và chất lượng mủ ổn định sau mùa mưa đã giúp giữ giá. Tuy nhiên, hoạt động thu mua vẫn diễn ra thận trọng do giá xuất khẩu đang chịu áp lực từ thị trường châu Á.
Bảng giá thu mua mủ cao su tại một số công ty:
Công ty Cao su Mang Yang: Mủ nước loại 1 giá 399 đồng/TSC/kg, mủ đông tạp loại 1 giá 409 đồng/DRC/kg.
Công ty Cao su Phú Riềng: Mủ nước giá 420 đồng/TSC/kg, mủ tạp giá 390 đồng/DRC/kg.
Công ty Cao su Bà Rịa: Mủ nước dao động từ 400 – 410 đồng/TSC/kg. Mủ tạp (độ DRC 45-50%) giá từ 16.700 – 18.000 đồng/kg.
Công ty Cao su Bình Long: Mủ nước tại nhà máy giá 422 đồng/TSC/kg. Mủ tạp (độ DRC 60%) giá 14.000 đồng/kg.
Triển vọng thị trường
Các nhà phân tích nhận định, giá cao su thế giới có thể tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn. Xu hướng này chỉ có thể thay đổi khi có những tín hiệu tích cực rõ rệt hơn từ ngành công nghiệp sản xuất, đặc biệt là ngành ô tô tại châu Á. Thị trường đang chờ đợi một vùng giá cân bằng mới trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô còn nhiều biến động.












