Gia Lai ngăn chặn nguy cơ lãng phí tài sản công sau sáp nhập
UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và UBND các xã, phường triển khai việc bố trí trụ sở, cơ sở vật chất phục vụ mô hình tổ chức chính quyền địa phương mới sau sáp nhập đơn vị hành chính.
Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Phạm Anh Tuấn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Trung ương và Bộ Tài chính trong việc sắp xếp, sử dụng hiệu quả trụ sở làm việc, đảm bảo hoạt động thông suốt của chính quyền 2 cấp. Việc xử lý tài sản dôi dư phải đúng quy định, tránh thất thoát, lãng phí; tuyệt đối không được bán trụ sở, cơ sở sự nghiệp công.
Trường hợp thiếu hụt về cơ sở vật chất, các đơn vị có thể mua sắm bổ sung theo tiêu chuẩn, đồng thời ưu tiên sửa chữa, cải tạo cơ sở cũ để phục vụ nhiệm vụ. UBND tỉnh Gia Lai cũng lưu ý việc đảm bảo trang thiết bị cho Trung tâm phục vụ hành chính công, điều kiện lưu trữ hồ sơ, nhà công vụ cho cán bộ chuyển công tác sau sáp nhập.

Trụ sở Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định (cũ) được bố trí làm trụ sở UBND phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai mới.
Các địa phương, đơn vị có trách nhiệm quản lý tài sản dôi dư và bố trí lực lượng bảo vệ, trông coi. UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, tham mưu ban hành kế hoạch xử lý trụ sở, tài sản công dôi dư toàn tỉnh theo nguyên tắc “6 rõ”: rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thẩm quyền.
Đối với phương tiện làm việc cho các xã, phường mới, Sở Tài chính được giao đề xuất phương án điều chuyển hoặc mua sắm ô tô phục vụ công tác theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị kịp thời báo cáo vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để tổng hợp, xử lý theo thẩm quyền.